Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam và Thái Lan: Ai mới thực sự là số 1 Đông Nam Á?

Dù chỉ mang tính chất của một giải đấu giao hữu nhưng King's Cup 2019 sẽ là nơi mà ĐT Việt Nam muốn tái khẳng định vị thế mới của mình ở khu vực, trong khi đó người Thái cũng đang rất muốn có một chiến thắng để gỡ gạc lại danh tiếng sau thời gian bị lép vế trước "đại kình địch" Việt Nam. Quyết tâm của 2 liên đoàn, 2 đội tuyển đã được thể hiện mạnh mẽ suốt những ngày qua.

Lời “tuyên chiến” đầu tiên của HLV Yodyardthai khi trả lời truyền thông là: “Tôi tin rằng ở giải đấu lần này, Thái Lan có thể lên ngôi vô địch. Gặp Việt Nam ở trận ra quân sẽ rất thú vị vì họ nghĩ mình là số 1 Đông Nam Á, nhưng các học trò của tôi không hề cảm thấy e sợ chút nào”. 

Đánh giá về đối thủ Thái Lan ở cuộc đối đầu sắp tới tại King’s Cup 2019, HLV Park Hang-seo nói: “Chúng ta biết không chỉ Việt Nam mà Thái Lan trông chờ trận này. Họ rất tập trung. Khi nhận được đề nghị tham dự King's Cup thì tôi đồng ý. Vì dù ai có phủ nhận đi chăng nữa thì chúng ta đang là vị thế đương kim vô địch AFF Cup. 

Việt Nam và Thái Lan: Ai mới thực sự là số 1 Đông Nam Á? - Hình 1

HLV Park Hang-seo

Ai mới thực sự là số 1 Đông Nam Á?

Năm 2015, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura hành quân đến SVĐ Rajamangala để đối đầu Thái Lan ở trận đấu lượt đi Vòng loại World Cup 2018. Một hình ảnh mà nhiều người vẫn còn nhớ là tấm băng rôn với dòng chữ “Thailand - The real King of Asean” (tạm dịch là “Thái Lan - Ông Vua thật sự của bóng đá Đông Nam Á”).  

Đấy là thời điểm bóng đá Thái Lan là một ông "Vua" thực sự ở khu vực, giành HCV SEA Games 2013, vô địch AFF Cup 2014 và lấy luôn HCV SEA Games 2015, lần thứ 15 đăng quang. Trong khi đó, bóng đá Việt Nam đã gần 60 năm chưa có được danh hiệu này. 

Việt Nam và Thái Lan: Ai mới thực sự là số 1 Đông Nam Á? - Hình 2

Các cầu thủ của Việt Nam đang tập luyện chăm chỉ để chuẩn bị cho trận đấu tối nay

Ở trận đấu đó, thầy trò HLV Miura đã thua Thái Lan toàn diện và nhận thất bại 0-1, với sự xấu hổ khi sự phản kháng chỉ là từ những pha bóng có phần xấu xí. Đến trận đấu lượt về tại Mỹ Đình, chúng ta nhận thêm một thất bại nữa, lần này là tỉ số đậm là 0-3 "tâm phục, khẩu phục".  

Sau trận đấu, HLV Kiatisak đã phát biểu: “Chiến thắng này giúp chúng tôi khẳng định Thái Lan là ông chủ ở khu vực Đông Nam Á”. Điều đó được khẳng định bằng các năm tiếp theo khi Thái Lan tiếp tục vô địch AFF Cup 2016 và SEA Games 2017.

Việt Nam và Thái Lan: Ai mới thực sự là số 1 Đông Nam Á? - Hình 3

Thái Lan đang rất nóng lòng đấu Việt Nam ở King's Cup

Thế nhưng, kể từ khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam, chúng ta đã xác lập lại vị thế trước người Thái. Việt Nam đã có được những thành công vang dội ở đấu trường châu lục và khu vực. Chúng ta giành Á quân giải U23 Châu Á 2018, hạng Tư ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018 rồi vào tứ kết Asian Cup 2019 và trong chuỗi thành công này, Thái Lan đều thất bại.

HLV Park Hang-seo mới có 2 lần đối đầu với người Thái, đều là những trận đấu ở cấp độ U23. Đầu tiên là tại giải giao hữu M-150 Cup 2017 chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2018 và sau đó là chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ở Vòng loại bảng K – U23 châu Á 2020. Sau cả 2 chiến thắng đó,  ông Park đều gửi đi thông điệp rằng, từ nay bóng đá Việt Nam không còn sợ Thái Lan nữa.

Đội U23 Việt Nam thắng cả 2 trận trước Thái Lan. Họ khá tổn thương nên mong muốn gặp Việt Nam. Đối với Việt Nam đã là đương kim vô địch Đông Nam Á thì chúng ta không phải tránh ai cả. Dù có gặp Thái hay đội nào đi nữa thì chúng ta luôn chuẩn bị tinh thần để đối đầu. 

“Tôi nghĩ Thái Lan họ không muốn thừa nhận vị thế vô địch của Việt Nam hiện nay. Đối với chúng tôi, giải King's Cup lần này chúng tôi biết làm gì. Chúng tôi là một đội, phát huy tinh thần của Việt Nam. Trận đấu với Thái Lan trên sân khách là khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu để mang niềm vui cho Việt Nam bằng kết quả tốt nhất, dựa trên những tính toán trí tuệ nhất”.

Điều mà HLV Park Hang-seo chia sẻ rất thấm thía là dù ở trận đấu với người Thái, chúng ta có thể thua, nhưng đó là một phần của bóng đá, có thắng sẽ có thua. Nhưng điều quan trọng là ông muốn các cầu thủ phải làm quen và đối mặt với các thử thách khó khăn, chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng ở Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. King’s Cup 2019 sẽ là thử thách mà chiến thắng sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam bước hoàn toàn qua cái “dớp” gặp Thái Lan.

Trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận mở màn King’s Cup 2019 diễn ra lúc 19h45 ngày 5/6 trên sân Chang Arena, Buriram.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh VTC1 và các nền tảng khác của VOV. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trận đấu này trên truyền hình qua những kênh này.

Hằng Vương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.