Viết tiếp bài “Hải Phòng: Thu lợi từ trông giữ xe trái phép trên vỉa hè, tiền vào túi ai?”
Vừa qua Báo Thương hiệu và công luận đã có bài viết, “Hải phòng: Thu lợi từ trông giữ xe trái phép trên vỉa hè, tiền vào túi ai?” đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi.
Nhằm có thông tin chính xác nhất thông tin đến bạn đọc, PV Báo THCL đã liên hệ với lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng để tìm hiểu rõ về nội dung đã phản ánh. Được biết do nhu cầu cần thiết của việc thăm quan, vãn cảnh, cũng như dâng hương tại một số điểm trên dải trung tâm thành phố nên UBND quận đã đồng ý với chủ trương cho trông xe tại dải trung tâm thành phố. Lãnh đạo quận Hồng Bàng đã giao cho Công an Hồng Bàng quản lý và kiểm soát tình trạng an ninh trật tự tại khu vực trông xe. Riêng về việc thu tiền gửi xe cao hơn với quy định UBND quận Hồng Bàng sẽ có chấn chỉnh.
Quận Hồng Bàng có chủ trương cho trông xe tại dải trung tâm thành phố
Cũng trên dải trung tâm thành phố, nhiều người dân cũng phản ánh về việc trông giữ xe tự phát với giá cao như tại: điểm trông giữ xe phía trước Công viên Rồng Biển, vỉa hè phố Nguyễn Đức Cảnh, đối diện vườn hoa quảng trường Nhà hát thành phố,… thu 20.000 đồng/xe máy, cao gấp 4 lần so với mức thu được thành phố cho phép, bà PTA (quận Hồng Bàng) bức xúc.
Sau khi Báo THCL có bài phản ánh việc trông giữ xe vẫn diễn ra bình thường
Mặc dù giá gửi xe cao gấp nhiều lần so với quy định nhưng nhu cầu gửi xe là cần thiết, người dân vẫn phải gửi và ngậm ngùi cháp nhận. Dù là điểm gửi xe tự phát hay có tổ chức thì chịu thiệt vẫn là người dân. Còn số tiền trông giữ xe kia vào túi ai vẫn là một ẩn số nếu không phải nộp về ngân sách thành phố?
Qua sự việc trên đề nghị UBND quận Hồng Bàng cần có chỉ đạo cụ thể bằng văn bản về việc cho trông giữ xe tạm thời hoặc dài hạn trên dải trung tâm, quy định rõ phí trông giữ xe và có biện pháp quyết liệt đối với các cá nhân, tổ chức có hành vi trông giữ xe, bán hàng trái phép gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
QN
Tin mới
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?