Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Sân trụ sở nhiều cơ quan biến thành bãi gửi xe vào lễ hội văn hóa ẩm thực - thương mại tại Kiến An

Theo thông lệ, cứ sau Tết nguyên đán tại khu vực bờ hồ Hạnh Phúc, quận Kiến An, TP.Hải Phòng diễn ra “Lễ hội văn hóa ẩm thực – thương mại quận Kiến An” và đương nhiên các bãi gửi xe cũng theo đó mọc lên như nấm.

Theo chân một bạn đọc tới “Lễ hội văn hóa ẩm thực - thương mại quận Kiến An năm 2019” là khung cảnh tấp nập của người mua kẻ bán, người ra kẻ vào. Các gian hàng phong phú: từ quần áo, thiết bị điện tử, đồ gỗ, gốm sứ, hóa mỹ phẩm,…và ẩm thực. Có một số gian hàng có tên đơn vị kinh doanh, còn lại một số gian thì không có tên nhưng có một điểm chung là dù mua ít hay mua nhiều cũng không có hóa đơn, trên sản phẩm cũng không có giá niêm yết, một số sản phẩm còn không có nhãn mác và cũng không rõ về xuất xứ nguồn gốc.

Hải Phòng: Sân trụ sở nhiều cơ quan biến thành bãi gửi xe vào lễ hội văn hóa ẩm thực - thương mại tại Kiến An - Hình 1Hải Phòng: Sân trụ sở nhiều cơ quan biến thành bãi gửi xe vào lễ hội văn hóa ẩm thực - thương mại tại Kiến An - Hình 1

Xuất hiện nhiều bãi gửi xe tự phát giá cao

PV còn ngạc nhiên hơn là tại các điểm như sân trụ sở Cảnh sát PCCC quận Kiến An, sân ban chỉ huy quân sự quận Kiến An và đến sân trụ sở Văn phòng một cửa của UBND quận Kiến An cũng biến thành bãi trông xe tự phát giá cao (10.000 đồng/xe máy) mặc dù hội chợ bắt đầu từ thứ 5 ngày 14/2, vẫn trong ngày làm việc.

Hải Phòng: Sân trụ sở nhiều cơ quan biến thành bãi gửi xe vào lễ hội văn hóa ẩm thực - thương mại tại Kiến An - Hình 2

Vé xe do bạn đọc cung cấp

Theo quy định của UBND TP. Hải Phòng, giá dịch vụ trông giữ xe máy (kể cả xe đạp điện) tại khu vực các quận là 5.000 đồng/ lượt xe vào ban ngày, 6.000 đồng/lượt xe vào ban đêm. Vậy việc thu phí gửi xe như vậy đã cao gấp đôi so với giá UBND TP quy định.

Hải Phòng: Sân trụ sở nhiều cơ quan biến thành bãi gửi xe vào lễ hội văn hóa ẩm thực - thương mại tại Kiến An - Hình 3Hải Phòng: Sân trụ sở nhiều cơ quan biến thành bãi gửi xe vào lễ hội văn hóa ẩm thực - thương mại tại Kiến An - Hình 3Hải Phòng: Sân trụ sở nhiều cơ quan biến thành bãi gửi xe vào lễ hội văn hóa ẩm thực - thương mại tại Kiến An - Hình 3

Hải Phòng: Sân trụ sở nhiều cơ quan biến thành bãi gửi xe vào lễ hội văn hóa ẩm thực - thương mại tại Kiến An - Hình 4

Các gian hàng tại lễ hội văn hóa ẩm thực – thương mại

Chị VTD (quận Kiến An) cho biết năm nào tại đây cũng tổ chức hội chợ (lễ hội văn hóa ẩm thực – thương mại) kéo dài cả tuần, tôi cũng từng gửi xe trong sân cảnh sát PCCC quận Kiến An vì nghĩ gửi tại đó yên tâm hơn và giá rẻ hơn (thu theo quy định nhà nước) nhưng họ vẫn thu 10.000 đồng/lượt xe (ban ngày). Còn về các gian hàng thì không có giá niêm yết cũng không có hóa đơn, một số sản phẩm còn không có nhãn mác,…. Các quầy bán thực phẩm như ô mai, đồ ăn nhanh nhìn rất mất vệ sinh. Ngoài ra, tại hội chợ có sự góp mặt của hàng hóa nước ngoài như sản phẩm có ghi made in Thái lan, made in China,…

Việc tổ chức lễ hội văn hóa ẩm thực - thương mại thường niên là một nét đẹp của quận Kiến An, tạo nên không khí vui tươi cho nhân dân địa phương, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Đề nghị Sở Công thương, UBND quận Kiến An cần có kế hoạch tổ chức chặt chẽ hơn và có điều kiện khắt khe hơn đối với các gian hàng để mang lại sự hài lòng và an tâm cho nhân dân khi đến với lễ hội.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ
Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ

UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) vừa ban hành Kế hoạch nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc kéo dài và đáp ứng nhu cầu đỗ phương tiện vận tải hành khách, đại biểu, Nhân dân, du khách tham dự các hoạt động của Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm 2024.

Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sáng 25/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và Phòng thủ dân sự (PTDS) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực đảm bảo an ninh cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực đảm bảo an ninh cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Để bảo đảm tốt an ninh - trật tự (ANTT) cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, ngay từ đầu tháng 4/2024, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.

Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE

Một doanh nghiệp Việt nhập khẩu 25 container hàng từ đối tác UAE, nhưng có dấu hiệu bị lừa đảo đã được Bộ Công thương và Thương vụ Việt Nam tại UAE hỗ trợ lấy lại khoản tiền 13,4 tỷ đồng.

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?
Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Tòa án Nga ra phán quyết tịch thu khoảng 440 triệu USD của JPMorgan Chase - ngân hàng lớn nhất Mỹ - ở nước này. Đây là vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga VTB đệ trình nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở Mỹ.

Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc
Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc

Sáng 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc với chủ đề “Văn học, nghệ thuật với đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự.