Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel, Thế giới di động, FPT thử nghiệm kinh doanh thực phẩm

Viettel Store, Thế Giới Di Động và FPT - dẫn đầu thị trường bán lẻ điện thoại di động Việt Nam đang lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh thực phẩm.

THCL Viettel Store, Thế Giới Di Động và FPT - dẫn đầu thị trường bán lẻ điện thoại di động Việt Nam đang lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh thực phẩm.

 

Viettel, Thế giới di động, FPT thử nghiệm kinh doanh thực phẩm - Hình 1

Tập đoàn Viettel hồi đầu tháng 9 đã bắt tay vào thử nghiệm trang thương mại điện tử sandacsan.com.vn bán các mặt hàng thực phẩm, đồ uống, gạo, gia vị và thủ công mỹ nghệ.

Trang thương mại điện tử này được quản lý bởi Viettel Post, công ty chuyển phát nhanh của Viettel. Đây là công ty có hệ thống đã phủ 100% mạng lưới chuyển phát trên toàn lãnh thổ Việt Nam, kể cả các huyện đảo. Viettel Post hiện đang có thị phần thứ 2 trong ngành chuyển phát tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng 40%/năm trong giai đoạn 2011-2015.

Viettel Post cũng cho biết, việc dấn thân vào lĩnh vực thương mại điện tử là nhằm tận dụng sở trường "đi sâu, đi xa" của mạng lưới vận chuyển. Viettel Post khi kết hợp thêm giao hàng cho trang thương mại điện tử sẽ giúp tăng biên lợi nhuận cho Viettel và giảm chi phí cho khách hàng, đem lại lợi thế không nhỏ cho Viettel.

Mạng lưới vận chuyển khổng lồ của Viettel sẽ biến các mặt hàng nông sản, đặc sản có tính chất vùng miền trở thành thế mạnh kinh doanh của tập đoàn này.

Bắt đầu chạy thử nghiệm từ tháng 11/2015, Bách Hóa Xanh hiện có 16 cửa hàng. Các cửa hàng này có diện tích trong khoảng 150-400m2, hàng hoá giống như trong siêu thị nhưng chủ yếu tập trung vào hàng nhu yếu phẩm như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, gia vị và dự kiến có khoảng 2.000 mặt hàng.

Hướng đi của chuỗi bán lẻ Bách hóa Xanh không phải là tạo ra khác biệt bằng cách xây dựng vùng nguyên liệu, mở nhà máy sản xuất hay đầu tư xây dựng trung tâm phân phối lớn mà chỉ là chuỗi bán lẻ thông thường, hướng đến mục tiêu cung cấp cho khách hàng dịch vụ “Mua nhanh, Mua rẻ”.

Các shop Bách hóa Xanh không được quy hoạch để mở trên đường trục đường thương mại lớn, mà chủ yếu ở đường nhỏ, hẻm, gần khu dân cư nhằm thay thế một phần vai trò chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa. Lợi thế của Bách hóa Xanh là sẽ có lượng hàng hóa phong phú và giá bảo đảm rẻ hơn ở chợ hay cửa hàng tạp hóa truyền thống.

Dù có tên ban đầu là Công ty công nghệ thực phẩm, nhưng FPT chưa từng buôn bán thực phẩm. Lý do từng được một vị quản lý cấp cao của tập đoàn này lý giải là bởi lương thực thực phẩm là mặt trận hàng đầu của nước ta khi đó, cả nước đang đói ăn nên các cấp lãnh đạo yêu cầu FPT đặt tên như vậy.

Tuy nhiên, mới đây, Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã ký kết hợp tác cùng công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) để triển khai hệ thống chuỗi cửa hàng chuyên doanh sữa Vinamilk trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Với việc này, Vinamilk sẽ mở các cửa hàng bên cạnh các cửa hàng của chuỗi FPT Shop. Được biết, FPT Retail và Vinamilk đã chính thức khai trương 2 cửa hàng thử nghiệm đầu tiên tại TP.HCM.

Sau giai đoạn thử nghiệm, Vinamilk và FPT sẽ phát triển chuỗi ở 63 tỉnh thành trên cả nước, không chỉ nằm cạnh nhau mà còn nằm độc lập. Vinamilk sẽ hỗ trợ FPT về nguồn hàng, chi phí mở shop và kiến thức sản phẩm.

FPT cho biết việc bắt tay giữa hai công ty "sẽ tối đa hóa các thế mạnh của mỗi thương hiệu trong sản xuất và phân phối, bán lẻ với mục tiêu chung tay góp phần chăm lo sức khoẻ của cộng đồng, mang đến cho người tiêu dùng những lợi ích tốt nhất thông qua sản phẩm sữa đạt chuẩn, an toàn sức khoẻ, phân phối tiện lợi, rộng khắp”.

Gia Linh (TH)

Bài liên quan

Tin mới

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Phủ
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 24/4, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh.

Miễn phí vào sân trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng
Miễn phí vào sân trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng

Khán giả sẽ được miễn phí vào sân theo dõi, cổ vũ trận tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023-2024 giữa đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng vào chiều ngày 29/4 tới.

Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được trang bị dùi cui, áo giáp
Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được trang bị dùi cui, áo giáp

Bộ Công an ban hành Thông tư số 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.