THCL Sáng 9/9, tại Hà Nội, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức Hội thảo “Quảng bá thương hiệu Việt Nam sang thị trường Vương quốc Anh”.

Sự kiện nhằm phổ biến các thông tin liên quan tới Chương trình Thương hiệu quốc gia; đồng thời cung cấp và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong kinh doanh, xây dựng thương hiệu hàng hóa để thâm nhập thị trường Vương Quốc Anh.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công Thương/Cục Xúc tiến thương mại, các chuyên gia và đại diện một số doanh nghiệp của Anh; đại diện các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia, các tổ chức xúc tiến thương mại địa phương, các Hiệp hội, các doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Bắc...

Tại đây, các đại biểu đã đưa ra những kiến thức bổ ích về thương hiệu và thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Vương quốc Anh; hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức đưa thương hiệu thâm nhập vào thị trường này; xây dựng và quảng bá thương hiệu; giải pháp nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh cho thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường thông qua Thương hiệu quốc gia.

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế thì việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín là mục tiêu quan trọng của Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể xã hội. Từ đó khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hoá, dịch vụ chất lượng và năng lực cạnh tranh cao, uy tín.

Vương quốc Anh hiện là trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới, đứng thứ hai châu Âu (sau Đức). Hiện nay, Anh là một trong những thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong khối EU.


Hà Thu