THCL - Theo nhận định của Công ty Định giá thương hiệu Brand Finance, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel Telecom có giá trị đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 49 trên thế giới (chỉ sếp sau tập đoàn đứng thứ nhất là Telkom của Indonesia), bên cạnh đó, VinaPhone chỉ đứng thứ 10 và MobiFone đứng thứ 17.
Giá trị thương hiệu của Viettel Telecom được đánh giá đứng thứ 02 trong khu vực Đông Nam Á (ảnh Internet)
Theo đó, đứng thứ nhất là Telkom của Indonesia với giá trị thương hiệu đạt 4.335 triệu USD, đứng thứ 40 thế giới; với 2.686 triệu USD, Viettel xếp thứ 2 và đứng thứ 49 thế giới, xếp trên Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia), PLTD (Philippines)…
Hai đại gia trong lĩnh vực viễn thông của nước ta là các nhà mạng được lần lượt xếp hạng là VinaPhone đứng10 Đông Nam Á với 1.040 triệu USD, và thứ 89 thế giới; MobiFone là 391 triệu USD, xếp thứ 17 khu vực, 139 trên thế giới.
Theo những con số thống kê trên có thể thấy khoảng cách về giá thị thương hiệu của ba "đại gia" viễn thông Việt Nam do Brand Finance xếp hạng có sự chênh lệch tương đối lớn.
Cũng Theo đại diện Brand Finance, có ba yếu tố chính tác động đến giá trị thương hiệu đó là sức mạnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và các khía cạnh bên ngoài. Trong đó, sức mạnh thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất bởi đây là nơi tổ chức có quyền kiểm soát nhất và đó cũng là nơi mọi khoản chi cho tiếp thị được tiêu.
Đơn vị này cũng nhận định, giá trị thương hiệu ngày càng tăng phản ánh mạnh mẽ sự sẵn sàng của các nhà khai thác viễn thông trong nước khi đối mặt với những đe dọa từ công ty nước ngoài.
Hà Long