Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Công thương và Viettel ký kết ứng dụng công nghệ thông tin toàn diện

Ngày 09/01, tại trụ sở Bộ Công thương đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong xây dựng chính phủ điện tử và phát triển hạ tầng thương mại điện tử giai đoạn 2017 – 2020, giữa Bộ Công thương và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel (Bộ Quốc phòng).

THCL - Ngày 09/01, tại trụ sở Bộ Công thương đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong xây dựng chính phủ điện tử và phát triển hạ tầng thương mại điện tử giai đoạn 2017 – 2020, giữa Bộ Công thương và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel (Bộ Quốc phòng).

Bộ Công thương và Viettel ký kết ứng dụng công nghệ thông tin toàn diện - Hình 1

Tham dự buổi lễ, có ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương; Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel và lãnh đạo các đơn vị chủ chốt của hai bên.

Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công thương và Tập đoàn Viettel sẽ được thực hiện trong 04 năm từ 2017 - 2020, với rất nhiều mục tiêu. Một trong những mục tiêu quan trọng là hiện đại hóa hoạt động quản lý, điều hành của Bộ và tổ chức thực thi pháp luật trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp; phát triển  lĩnh vực thương mại điện tử với các hạ tầng chứng từ điện tử, thanh toán điện tử, hoàn tất giao dịch và các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử trên nền tảng CNTT -  Viễn thông; triển khai các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, ngày nay hiện đại hóa hoạt động quản lý nhà nước, triển khai xây dựng chính sách và tổ chức thực hiện, thực thi pháp luật trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại là xu hướng phù hợp và được Bộ Công thương lựa chọn triển khai toàn diện, nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Chính phủ giao với vai trò là đơn vị chủ quản lĩnh vực thương mại, công nghiệp của nền kinh tế.

Ông cũng đánh giá rất cao những chương trình hợp tác về CNTT giữa Bộ Công thương và Viettel trong những năm qua. Những kinh nghiệm hợp tác này là cơ sở quan trọng để hai bên tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về CNTT.

Tại lễ ký kết, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng cảm ơn Bộ Công thương đã tin tưởng lựa chọn Tập đoàn Viettel là đối tác chiến lược. Ông cũng tin tưởng hợp tác này sẽ không chỉ tạo ra một phương thức quản lý mới thông minh, nhanh chóng, chính xác và hiệu quả tại Bộ Công thương, mà còn tạo ra một nền tảng mới cho xã hội, phục vụ người dân và doanh nghiệp - đó là việc phát triển thương mại điện tử với các hạ tầng chứng từ điện tử, thanh toán điện tử, hạ tầng chuyển phát và hoàn tất đơn hàng hiện đại.

Buổi lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công thương và Tập đoàn Viettel về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính phủ điện tử và phát triển hạ tầng thương mại điện tử” ngày hôm nay là dấu mốc quan trọng cho quá trình hợp tác giữa hai đơn vị, mở ra nhiều chương trình hợp tác, phối hợp để xây dựng các nền tảng, hạ tầng cho nền kinh tế số tại Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội để các đối tác, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc được tiếp cận và được hỗ trợ từ nguồn lực của chương trình, qua đó nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh, góp phần xây dựng và phát triển nền kinh tế ổn định, bền vững trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập với thế giới ngày càng sâu và rộng.

Kiều Hoa

Bài liên quan

Tin mới

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.