CTCP Vĩnh Hoàn (mã VHC) mới công bố kết quả kinh doanh tháng 8 với doanh thu đạt 1.172 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng trước và tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.
Tất cả các mảng doanh thu đều ghi nhận tăng trưởng hai chữ số. Trong đó, sản phẩm chủ lực là cá tra tăng trưởng 39% so với cùng kỳ, đạt 730 tỷ đồng; mì và bánh tráng tăng 66%, đạt 22 tỷ đồng; bánh phồng tôm đạt 28 tỷ đồng; tăng 25%; sản phẩm giá trị gia đạt 22 tỷ đồng; tăng 66%; dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ tăng 73%, đạt 51 tỷ đồng và các sản phẩm khác tăng 21%, đạt 165 tỷ đồng.
Đối với thị trường xuất khẩu trong tháng 8, Mỹ vẫn là thị trường tiêu thụ lớn nhất của Vĩnh Hoàn, đạt 424 tỷ đồng, tăng 51% và chiếm 36% tổng doanh thu. Theo sau là châu Âu đạt 203 tỷ đồng, tăng 97% và chiếm 17%. Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc có sự sụt giảm đến 34%, chỉ còn 105 tỷ đồng, chiếm xấp xỉ 9% doanh thu. Ngoài ra, thị trường nội địa đã mang về 295 tỷ đồng doanh thu trong tháng 8 cho Vĩnh Hoàn, tăng 25%.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu của Vĩnh Hoàn đạt 8.355 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong năm 2024, Vĩnh Hoàn đặt kế hoạch kinh doanh với hai kịch bản.
Đối với kịch bản cơ bản, Vĩnh Hoàn lên kế hoạch doanh thu 10.700 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ dự kiến 800 tỷ đồng, giảm 12,9% so với thực hiện trong năm 2023.
Đối với kịch bản cao, doanh thu dự kiến 11.500 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ dự kiến 1.000 tỷ đồng, tăng 8,8% so với thực hiện trong năm 2023.
Như vậy, với kết quả này, Vĩnh Hoàn đã hoàn thành 78% mục tiêu doanh thu đối với kịch bản cơ sở và 73% đối với kịch bản cao.
Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/09, cổ phiếu VHC tăng 1,69%, đạt 72.400 đồng/CP.
Hà Trần (t/h)