Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Bảo đảm an toàn cho du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các cơ sở, điểm kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho du khách trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5.

Du lịch Tam Đảo bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh Covid-19Du lịch Tam Đảo bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lượng khách đến Vĩnh Phúc giảm mạnh so với cùng kỳ. Thống kê cho thấy, Quý I năm 2020, ngành Du lịch Vĩnh Phúc chỉ đón được 285.000 lượt du khách đến tham quan, lưu trú; tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 80 tỷ đồng, giảm 86% so với cùng kỳ năm 2019. Tại Khu danh thắng Tây Thiên trong 4 tháng đầu năm 2020, lượng du khách giảm 90% so với cùng kỳ. Thị trấn Tam Đảo cũng trong tình cảnh tương tự, hầu hết các nhà hàng, khách sạn đều trong tình trạng “ngủ đông” chờ lắng dịch.

Để phục hồi kinh doanh, ngay khi có công văn của UBND tỉnh về việc cho phép các khu di tích, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Vĩnh Phúc đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đón khách. Một số đơn vị, doanh nghiệp đã tận dụng thời gian nghỉ để rà soát, cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm hút khách; các đơn vị lữ hành cũng đã chủ động khảo sát, kết nối để chuẩn bị cho việc thực hiện kích cầu du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Đến thời điểm này, trên 360 cơ sở lưu trú với gần 7000 phòng, 13 doanh nghiệp lữ hành của tỉnh đã cơ bản chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, bảo đảm vừa phục hồi kinh doanh vừa phục vụ du khách một cách an toàn.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ưu tiên hàng đầu của du lịch Vĩnh Phúc là sự an toàn của du khách và cộng đồng. Dù cho phép mở cửa trở lại đối với các khu, điểm tham quan du lịch song Sở đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế đối với khách du lịch, cán bộ công nhân viên, hướng dẫn viên du lịch, người lao động tại đơn vị; tuân thủ theo Bộ tiêu chí du lịch an toàn: Điểm đến an toàn, cơ sở lưu trú an toàn, dịch vụ an toàn, du khách an toàn, nhân viên du lịch an toàn.

Đặc biệt, trong quá trình đón và phục vụ, yêu cầu du khách khai báo y tế, đeo khẩu trang; thực hiện giãn cách giữa người với người tại các địa điểm tham quan để tránh tập trung đông người; thực hiện các biện pháp khử trùng sau mỗi ngày hoạt động…

Long Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.