Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Bé 19 tháng tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô được cứu sống

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc thông báo bé trai 19 tháng tuổi ở xã Tử Du, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã được cứu sống sau 2 giờ bị bỏ quên trên xe ô tô dưới trời nắng.

Bác sĩ thăm khám cho bé LongBác sĩ thăm khám cho bé Long

Vụ việc xảy ra vào lúc gần 12h trưa ngày 8/6, gia đình cho cháu Trần Văn Long chơi trên xe ô tô, sau đó đi làm việc khác nên đã để quên bé trên xe trong thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ dưới trời nắng, tình trạng xe không nổ máy, không có điều hòa nhiệt độ. Đến khi gia đình phát hiện thì cháu bé đã hôn mê, đi vệ sinh không tự chủ. Ngay sau đó, gia đình đã đưa bé đến Trạm Y tế xã để sơ cứu và chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.

Tại Trung tâm Y tế huyện, cháu Long sốt 41 độ C và xuất hiện tình trạng co giật. Nhận thấy tình trạng nguy hiểm, cháu Long đã được các bác sĩ chuyển tuyến xuống Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 Khoảng 18h00 ngày 8/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận cháu Trần Văn Long trong tình trạng hôn mê. Qua thăm khám, các bác sĩ kết luận cháu Long bị sốc nhiệt do ở trên xe ô tô dưới trời nắng quá lâu. Cháu Long đã được các bác sĩ cho thở oxy, chườm mát, hạ sốt, truyền dịch bù điện giải để cháu dần hồi tỉnh.

Khi tình trạng ý thức của cháu Long khá hơn, có thể uống được một chút sữa, các bác sĩ đã chuyển lên Khoa Nhi để tiếp tục làm các xét nghiệm, theo dõi và điều trị.

Qua các kết quả xét nghiệm cho thấy, cháu Long bị rối loạn đông máu, bạch cầu tăng, khí máu có kiềm, rối loạn điện giải, hạ canxi, hạ cali. Sau khi được các bác sỹ điều trị tích cực, hiện nay cháu Long đã tỉnh táo hơn, ngừng thở oxy, giảm sốt, thỉnh thoảng có cơn co do mất nước điện giải. Các bác sĩ chỉ định tiếp tục thực hiện chụp CT để xác định mức độ tổn thương não bộ và tiếp tục theo dõi sát sao để kịp thời xử lý nếu có diễn biến phức tạp.

Thực tế cho thấy đã có rất nhiều trường hợp trẻ nhỏ bị bỏ quên trên xe, hoặc bố mẹ để trẻ ngồi lại trên xe trong lúc tranh thủ giải quyết công việc khác. Bản thân nhiều bậc cha mẹ vẫn nghĩ trẻ ngồi trong xe ô tô trong một thời gian ngắn sẽ an toàn hơn so với việc họ không thể kiểm soát được vì phải tập trung làm việc. Tuy nhiên, chỉ cần một chút sơ sẩy là có thể xảy ra những vụ việc đáng tiếc. Vì vậy, trước khi rời khỏi xe, các bậc phụ huynh cần kiểm tra lại kỹ càng để tránh trường hợp “bỏ quên” trẻ ở trên xe ô tô./.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.