Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc lên phương án hỗ trợ người dân tại "tâm" dịch Covid-19

Tỉnh Vĩnh Phúc lên phương án hỗ trợ hơn 20.000 người đang sinh sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố phía nam...

Hôm nay (6/8), tại Huyện ủy Vĩnh Tường, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Lê Duy Thành chủ trì buổi họp với chủ tịch UBND, trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh để bàn, thống nhất phương án hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh phía nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành họp với Chủ tịch UBND các huyện, thành phố để bàn, thống nhất phương án hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh phía Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành họp với chủ tịch UBND các huyện, thành phố để bàn, thống nhất phương án hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh phía nam

Theo thống kê của Sở Lao động- Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH), Vĩnh Phúc hiện có hơn 20.000 người đang sinh sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố phía nam (6.000 lao động có hợp đồng và hơn 14.000 lao động tự do), trong đó, khoảng 3.000 lao động đã trở về tỉnh thời gian gần đây.

Để hỗ trợ công dân không trở về tỉnh, trong đó có nhiều trường hợp đang gặp khó khăn, UBND tỉnh đã giao Mặt trận tổ quốc tỉnh phối hợp với sở, ngành liên quan như Sở LĐ-TB&XH xây dựng phương án hỗ trợ; chỉ đạo các địa phương, ngoài việc tổ chức chu đáo việc đón các công dân về từ vùng dịch, tổ chức xét nghiệm và đưa đi cách ly y tế tập trung, đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân vận động người thân đang học tập, làm việc và sinh sống ở các tỉnh thành phố phía Nam, Thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phố đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời điểm này "ai ở đâu, ở yên đó", đồng thời, huy động các nguồn lực để giúp đỡ kịp thời các các công dân không trở về quê.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, một số huyện như Vĩnh Tường, Yên Lạc nỗ lực kết nối, huy động sự ủng hộ của doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ các công dân đang học tập, làm việc và sinh sống ở các tỉnh thành phố phía Nam.

Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Tường đã giao Mặt trận tổ quốc huyện làm đầu mối, phối hợp với xã rà soát, trực tiếp liên lạc, kết nối với đại diện các hộ dân đang sinh sống, học tập, làm việc tại các tỉnh, thành phố phía nam để nắm bắt tình hình, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và lên phương án huy động sự ủng hộ của doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ người dân 20 tấn gạo, quyết tâm không để bất kỳ ai bị thiếu đói.

Sau khi nghe các địa phương báo cáo nhanh kế hoạch triển khai hỗ trợ công dân, các sở, ngành, địa phương đề nghị UBND tỉnh phát động chương trình ủng hộ người dân Vĩnh Phúc lao động, học tập tại các tỉnh, thành có dịch đang gặp khó khăn chung trong toàn tỉnh. Đồng thời, có công văn gửi các tỉnh, thành phía nam để cùng phối hợp rà soát danh sách, triển khai hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt vào cuộc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Tường và huyện Yên Lạc trong triển khai các hình thức đón công dân về địa phương cũng như vận động hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố có dịch.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các huyện, thành phố từ cách làm của huyện Vĩnh Tường chủ động chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch hỗ trợ phù hợp cho công dân thuộc địa phương mình, bảo đảm đúng người, đúng đối tượng, trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Mặt trận tổ quốc tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các huyện, thành phố khẩn trương tham mưu UBND tỉnh có phương án vận động ủng hộ, lựa chọn hình thức tổ chức trao hỗ trợ của người dân sớm và hiệu quả nhất.

Tính đến chiều 6/8, tổng số ca mắc COVID-19 tại Vĩnh Phúc là 232 trường hợp, thuộc các huyện/thành phố (Bình Xuyên: 8, Lập Thạch: 8, Phúc Yên: 49, Vĩnh Tường: 6, Vĩnh Yên: 15, Yên Lạc: 120, Sông Lô: 1, Tam Dương: 25).

Trong ngày 6/8, ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 mới là N.V.Đ (giới tính: Nam, sinh năm: 1969, địa chỉ: xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Yếu tố dịch tễ: tiếp xúc với ca dương tính T.T.T.A ở phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; đã được cách y tế tập trung tại Trung tâm thanh thiếu nhi huyện Tam Dương.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định
Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định

Giá tiêu hôm nay 30/4, giá tiêu trong nước tiếp tục giữ ổn định trong những ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu duy trì trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg.

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng
Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng

Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã lập nên kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc: chúng ta chiến thắng hoàn toàn những kẻ địch hùng mạnh, nguy hiểm nhất, đồng thời thống nhất được triệt để, trọn vẹn nhất lãnh thổ, thể chế và cộng đồng Việt Nam.

Giá cà phê hôm nay, 30/4: Bình ổn ở mốc 133.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 30/4: Bình ổn ở mốc 133.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 30/4, giá cà phê trong nước chững lại trong kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 134.100 đồng/kg.