Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Tạm dừng hoạt động các quán bar, lễ hội tập trung đông người để phòng dịch Covid-19

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định tạm dừng các hoạt động karaoke, vũ trường, massage, quán bar, các lễ hội tập trung đông người trên địa bàn tỉnh từ 0 giờ ngày 3/8/2020 cho đến khi có chỉ đạo khác.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ hoạt động trên địa bàn Vĩnh Phúc phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch như bố trí nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt khách đến, đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc. Tỉnh yêu cầu người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã tích cực đổi mới cách làm việc, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, học tập, làm việc, giải quyết thủ tục hành chính… nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch.

Các cơ quan truyền thông trên địa bàn Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thông tin kịp thời, minh bạch về tình hình dịch bệnh; tiếp tục tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng tránh dịch bệnh, tự giác khai báo y tế và nghiêm túc thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và chính quyền địa phương; đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật, xấu độc về tình hình dịch bệnh trên không gian mạng.

Tính đến 15h ngày 31/7, Vĩnh Phúc có 3.472 trường hợp đã được rà soát sau khi đi về từ vùng có dịch ở Đà Nẵng và một số tỉnh ở miền Trung; đã cách ly tại nhà 2.832 trường hợp, 53 trường hợp cách ly tại các cơ sở y tế, lấy mẫu và xét nghiệm 49 trường hợp có biểu hiện, triệu chứng, trong đó 37 trường hợp cho kết quả âm tính, 12 trường hợp đang chờ kết quả.

 Lê Hoàn

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.