Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc tạm giữ 342 bình N2O sang chiết trái phép

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc, đơn vị vừa tạm giữ 342 bình khí cười (N2O) tại cơ sở sang chiết trái phép trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

Vĩnh Phúc tạm giữ 342 bình N2O tại cơ sở sang chiết trái phép
Vĩnh Phúc tạm giữ 342 bình N2O tại cơ sở sang chiết trái phép.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc vừa phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra cơ sở sang chiết khí N20 trái phép tại địa chỉ tổ dân phố Hán Lữ, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này được 3 đối tượng gồm: Thái Duy Đức, sinh năm 1999, trú tại thị trấn Hợp Hoà, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc làm quản lý, cùng với Lù Hùng Minh, sinh năm 2006 và Chảo A Phúc, sinh năm 2007, đều trú tại xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đang sang chiết trái phép các bình khí cười N2O, để bán cho các quán karaoke, quán bar kiếm lời.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ 342 bình khí cười N2O các loại (bao gồm cả bình chứa khí và vỏ bình). 

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng đã chọn những địa điểm kín đáo, xa khu dân cư, người ngoài khó xâm nhập và phát hiện để làm kho sang chiết và cất giấu khí cười N2O trước khi bán ra thị trường.

Trước đó, vào cuối năm 2022, cũng tại địa điểm kho này, lực lượng chức năng đã bắt giữ và xử lý một nhóm đối tượng về hành vi sang triết khí N2O trái phép. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, các đối tượng vẫn bất chấp để tiếp tục tổ chức sang chiết khí N2O với số lượng lớn.

Theo cơ quan công an, khí N2O là một hợp chất không màu, không mùi và không hương vị. Giới trẻ thường bơm khí này vào bóng bay, hay còn gọi là bóng cười để sử dụng. Khi hít phải loại khí này sẽ khiến cơ thể có cảm giác hưng phấn, vui vẻ có thể cười nói mất kiểm soát, gây ảo giác. Nếu thường xuyên sử dụng N2O có thể gây ra các rối loạn như cảm giác châm chích ở đầu các chi và đi đứng loạng choạng, rối loạn khí sắc, rối loạn trí nhớ, rối loạn giấc ngủ, rối loạn nhịp tim và hạ huyết áp, thiếu máu, thiếu B12.

Khí N2O chỉ được phép mua bán, sản xuất với mục đích công nghiệp, không được cấp phép để mua bán, sản xuất với mục đích sử dụng cho con người.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số bình khí cười N2O vi phạm trên để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ có lộ trình phù hợp điều chỉnh giá các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước quản lý
Chính phủ có lộ trình phù hợp điều chỉnh giá các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước quản lý

Chính phủ sẽ làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới; Tiếp tục thực hiện chính sách miễn, giảm lãi suất, giãn, hoãn, cơ cấu lại nợ và miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.

Đề nghị Chính phủ làm rõ việc các ngân hàng thương mại lãi lớn
Đề nghị Chính phủ làm rõ việc các ngân hàng thương mại lãi lớn

Sáng 20/5, trong phiên họp đầu tiên của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh đã trình bày báo cáo thẩm tra đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện những tháng đầu năm 2024. Trong đó, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị Chính phủ làm rõ việc các ngân hàng thương mại lãi lớn năm 2023 trong bối cảnh doanh nghiệp khó khăn.

Từ ngày 1/6 dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản
Từ ngày 1/6 dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản, giúp người tiêu dùng nhận biết rõ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Sản xuất xanh đang trở thành tiêu chí hàng đầu của các khu công nghiệp Vĩnh Phúc
Sản xuất xanh đang trở thành tiêu chí hàng đầu của các khu công nghiệp Vĩnh Phúc

Đầu tháng 3/2024, Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó, đặc biệt quan tâm đến các phương án bảo vệ môi trường, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, ưu tiên thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, bắt kịp xu hướng Net Zero trên thế giới.

Chứng khoán phiên sáng 20/5: Áp lực bán gia tăng, VN-Index lại "chào thua" mốc 1.280 điểm
Chứng khoán phiên sáng 20/5: Áp lực bán gia tăng, VN-Index lại "chào thua" mốc 1.280 điểm

Áp lực bán gia tăng trong 30 phút cuối phiên đã khiến các cổ phiếu đồng loạt hạ độ cao và VN-Index lại "chào thua" mốc 1.280 điểm.

Dành khoảng 680.000 tỷ đồng để thực hiện chính sách tiền lương mới
Dành khoảng 680.000 tỷ đồng để thực hiện chính sách tiền lương mới

Báo cáo trước Quốc hội, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, Tính đến hết năm 2023, Chính phủ đã dành được khoảng 680.000 tỷ đồng để thực hiện chính sách tiền lương mới.