Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay, áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trở lại

Áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trở lại trong phiên hôm nay 21/12. Dự báo, nhịp hồi phục kèm thanh khoản thấp nên đà tăng của thị trường có thể nhanh chóng kết thúc. Các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên vội vàng mua trở lại. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

VN-Index sau nỗ lực phục hồi cuối phiên trước khi thị trường dần phân hóa tích cực hơn trước áp lực bán ròng mạnh của khối ngoại, tiếp tục phục hồi trong phiên hôm nay. Kết phiên giao dịch ngày 20/12, VN-Index tăng 4,46 điểm (+0,41%) lên mức 1.100,76 điểm, mở ra kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục hướng đến vùng kháng cự tâm lý mạnh tương ứng đường giá trung bình MA200 phiên. HNX-Index tăng 0,89 điểm (+0,39%) lên mức 228,16 điểm. Độ rộng trên 02 sàn niêm yết tích cực khi có 418 mã tăng giá (15 mã tăng trần), 205 mã giảm giá (6 mã giảm sàn) và 189 mã giữ giá tham chiếu.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay, áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trở lại. Ảnh internet.

Thanh khoản trên hai sàn niêm yết tiếp tục suy giảm dưới mức trung bình khi chỉ đạt 14.321,68 tỷ đồng được giao dịch, giảm nhẹ 1,14% so với phiên trước, trong đó giảm khá mạnh trên sàn HNX-Index. Thể hiện dòng tiền ngắn hạn vẫn chưa cải thiện tốt, áp lực điều chỉnh  không quá đột biến, cũng như mức độ phục hồi không đồng đều, thị trường phân hóa tốt trước áp lực bán ròng liên tiếp của khối ngoại.

Mặc dù chịu áp lực bán ròng của khối ngoại nhưng thị trường vẫn phục hồi tốt, nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính chứng khoán nhiều mã khá tích cực, vượt vùng đỉnh giá đầu tháng 12/2023 khi VN-Index ở mức quanh 1.130 điểm, thanh khoản đột biến nổi bật với HCM (+3,65%) trước những thông tin về phát hành cổ phiếu tăng vốn, các mã còn lại đa số biến động nhẹ, thanh khoản dưới mức trung bình.

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), thị trường ghi nhận 02 phiên tăng liên tiếp sau khi kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.080 điểm, phản ánh dòng tiền vẫn sẵn sàng nhập cuộc khi VN-Index điều chỉnh về vùng giá hấp dẫn. Thị trường sẽ tiếp tục phục hồi trong một vài phiên giao dịch tới đây. Tuy nhiên, dòng tiền vào khá yếu và đà bán ròng kéo dài của khối ngoại có thể khiến VN-Index gặp nhiều rung lắc trong những phiên tới.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức trung tính khi khả năng về nhịp hồi phục kỹ thuật để tiến tới mốc 1.150 điểm vẫn có thể xảy ra nếu VN-Index sớm bứt phá mạnh lên trên vùng giá 1.100 điểm. Tuy nhiên, cũng không loại trừ kịch bản chỉ số biến động trong khu vực 1.080 điểm – 1.125 điểm như đã diễn ra trong 02 tháng gần đây.

“Thị trường đang trong nhịp tích lũy ngắn hạn và có thể quay đầu hồi phục. Những nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân thăm dò trong phiên 20/12 khi VN-Index kiểm định lại vùng 1.080 điểm nên duy trì trạng thái dnh mục và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong các phiên tiếp theo và chỉ mua thêm nếu VN-Index có phiên bùng nổ tiếp theo vượt qua ngưỡng 1.100 điểm, tuy nhiên, giai đoạn này nhà đầu tư ngắn hạn không nên giải ngân tỷ trọng lớn”, chuyên gia của SHS cho hay.

Chuyên gia của YSVN khuyến nghị “Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chưa nên mua mới trong giai đoạn hiện tại cho đến khi xu hướng ngắn hạn được cải thiện”.

Áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trở lại trong phiên hôm nay 21/12. Tuy nhiên, nhịp hồi phục kèm thanh khoản thấp nên đà tăng của thị trường có thể nhanh chóng kết thúc trong phiên hôm nay và các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên vội vàng mua trở lại, nhưng điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ nhưng chỉ báo tâm lý vẫn đang trong vùng bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xuân Hải (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam
Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Chiều 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của tập đoàn Samsung đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thái Nguyên tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công
Thái Nguyên tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công

Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư công, nâng cao hiệu quả, chất lượng của dự án đầu tư nhằm tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công; bồi thường, giải phóng mặt bằng; đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình xây dựng.

Thái Bình: Bổ sung 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sát giao thông
Thái Bình: Bổ sung 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sát giao thông

Đại diện Công an tỉnh Thái Bình, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh và liên doanh nhà thầu Viettel - Biển Bạc đã tiến hành nghiệm thu hệ thống camera giám sát giao thông mới trên địa bàn tỉnh Thái Bình. 

Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới
Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 9/5/2024 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Thanh Hóa nằm trong top 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất năm 2023
Thanh Hóa nằm trong top 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất năm 2023

Ngày 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023.

Liên hoan Ca - Múa - Nhạc hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Liên hoan Ca - Múa - Nhạc hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”

Chiều 9/5, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức Liên hoan Ca - Múa - Nhạc chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong 4, tháng 5 lịch sử, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”.