Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay chưa thể bùng nổ vượt cản tạo uptrend

Theo chuyên gia chứng khoán, VN-Index đang có đà tăng mạnh nhưng thị trường cần có thêm thời gian để vận động tích lũy trước cản 1.300 điểm và chưa thể bùng nổ vượt cản tạo uptrend. Sau nhịp tăng khả năng thị trường sẽ điều chỉnh trở lại và vận động tích lũy trong kênh 1.150 điểm - 1.250 điểm hoặc 1.300 điểm.

Giá trị khớp lệnh trên hai sàn niêm yết ngày 21/03 gia tăng mạnh 35% so với phiên trước với 33.156,39 tỷ đồng được giao dịch, vượt mức trung bình. Cho thấy dòng tiền ngắn hạn đang có dấu hiệu gia tăng trở lại sau những phiên chịu áp lực điều chỉnh mạnh khi tâm lý thị trường vẫn lạc quan. 

Kết phiên giao dịch ngày 21/3, VN-Index tăng 16,34 điểm (+1,30%) lên mức 1.276,42 điểm
Kết phiên giao dịch ngày 21/03, VN-Index tăng 16,34 điểm (+1,30%) lên mức 1.276,42 điểm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) phân tích, với hiệu ứng dòng tiền lan tỏa tương đối tốt từ 20/3, dòng tiền mua lên nhập cuộc trong phiên chiều tương đối tốt. Chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất phiên và cũng là vùng chỉ số cao nhất trước đó. Thanh khoản thị trường gia tăng tương đối tốt với độ rộng thị trường lan tỏa với sắc xanh áp đảo toàn thị trường.

Chuyên gia của ASEANSC lưu ý nhà đầu tư, trong bối cảnh dòng tiền duy trì cao, có thể mở rộng quan điểm trading ngắn trở lại và tập trung vào các cổ phiếu có thanh khoản tốt, đang trong xu hướng mạnh. Tỷ trọng cổ phiếu tối đa khuyến nghị ở ngưỡng 70%.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nhận định: Thị trường đã vận động theo kịch bản tích cực khi VN-Index hoàn thành nền tích lũy ngắn hạn và bùng nổ trong phiên 21/03, xu hướng vận động ngắn hạn tiếp tục tích cực nhưng VN-Index sẽ sớm đối diện với cản mạnh 1.300 điểm và sẽ có rung lắc quanh ngưỡng này.

Về góc nhìn trung hạn, VN-Index đang có đà tăng mạnh nhưng thị trường cần có thêm thời gian để vận động tích lũy trước cản 1.300 điểm và chưa thể bùng nổ vượt cản tạo uptrend. Sau nhịp tăng khả năng thị trường sẽ điều chỉnh trở lại và vận động tích lũy trong kênh 1.150 điểm - 1.250 điểm hoặc 1.300 điểm.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay chưa thể bùng nổ vượt cản tạo uptrend. Ảnh internet.

“VN-Index đã bùng nổ thoát nền tích lũy ngắn hạn nên xu hướng ngắn hạn vẫn tích cực nhưng VN-Index sớm tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm và có thể sẽ có rung lắc mạnh tại đây, nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi giá cao. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang vận động trong nửa trên của kênh tích lũy và đã trải qua nhiều nhịp rung lắc, tuy nhiên, VN-Index sớm tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm và thị trường sớm vượt cản này mà thiên về xu hướng thị trường điều chỉnh và tích lũy lại sau đà hưng phấn, do đó, không nên giải ngân ở giai đoạn hiện tại mà nên chờ đợi thị trường bước vào nhịp điều chỉnh và tích lũy lại”, chuyên gia của SHS phân tích.

Theo chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) thì, thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên hôm nay 22/03, nhưng đà tăng có thể duy trì. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1.268 – 1.270 điểm trong vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng manh cho thấy các nhà đầu tư đang dần lạc quan hơn với diễn biến thị trường và cơ hội mua mới vẫn còn khi rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp mặc dù các chỉ số đã tăng cao trong những phiên gần đây.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và mua mới ở các nhịp điều chỉnh”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

Ngày 21/03, các cổ phiếu bất động sản có diễn biến nổi bật, thu hút lực cầu gia tăng manh với thanh khoản rất đột biến ở nhiều mã, nổi bật với ASM (+6,99%), CCL (+6,98%), PDR (+6,96%), HPX (+6,87%), DIG (+4,28%)... Nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp, cao su phân hóa hơn sau giai đoạn tăng mạnh, nhiều mã vẫn tăng giá mạnh tích cực như D2D (+6,91%), KBC (+4,86%), IDV (+2,37%)... ngoài các mã điều chỉnh như TIP (-0,38%), PHR (-0,16%)...

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.