Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay, có thể duy trì đà tăng

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên hôm nay 11/01. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Sau phiên điều chỉnh nhẹ, VN-Index tiếp tục rung lắc kiểm tra lại vùng hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.150 điểm. Trong phiên 10/01, VN-Index tăng khá tốt lên vùng giá 1.165 điểm với ảnh hưởng tích cực của  nhóm cổ phiếu ngân hàng, sau đó điều chỉnh nhẹ và tăng điểm trở lại. Kết phiên giao dịch ngày 10/01, VN-Index tăng 2,95 điểm (+0,25%) lên mức 1.161,54 điểm với thanh khoản gia tăng. HNX-Index ngược lại kém tích cực khi giảm 1,09 điểm (-0,47%) về mức 231,41 điểm. Độ rộng trên 02 sàn niêm yết nghiêng về tiêu cực khi áp lực bán ngắn hạn gia tăng mở rộng ở nhiều mã nhóm vốn hóa trung bình, nhỏ khi có 409 mã giảm giá (10 mã giảm sàn), 250 mã tăng giá (8 mã tăng trần) và 133 mã giữ giá tham chiếu.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay, có thể duy trì đà tăng. Ảnh internet.

Thanh khoản trên hai sàn niêm yết đạt 22.819 tỷ đồng được giao dịch, tăng 13,54% so với phiên trước, duy trì vượt mức trung bình, thể hiện dòng tiền ngắn hạn vẫn đang duy trì trong thị trường, khá đột biến trong nhóm cổ phiếu ngân hàng trong khi điều chỉnh kém tích cực ở nhiều nhóm mã khác.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau phiên phân hóa, tiếp tục có phiên giao dịch đột biến, nhiều mã tăng giá tích cực, khối lượng giao dịch đột biến mạnh, cao nhất lịch sử, nổi bật như: TPB (+4,23%), CTG (+3,33%), BID (+2,93%), SHB (+2,56%).... ngoài NAB (-1,89%), TCB (-0,29%), SSB (-0,21%) giảm nhẹ.

Trong khi đó, nhiều mã nhóm mã khác đa số lại chịu áp lực điều chỉnh, thanh khoản bắt đầu gia tăng kém tích cực hơn như các cổ phiếu nhóm bất động sản hầu hết chịu áp lực điều chỉnh khá mạnh với: FIR (-6,84%), HD6 (-4,02%), HQC (-3,24%), ITC (-3,04%)... Các cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp cũng chịu áp lực bán, thanh khoản gia tăng kém tích cực như: SZC (-2,60%), SIP (-2,24%), KBC (-1,86%)... ngoài GVR (+0,93%), D2D (+0,39%)… Nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, chứng khoán hầu hết cũng chịu áp lực điểu chỉnh, khối lượng gia tăng như: CTS (-2,21%), AGR (-1,78%), FTS (-1,68%), SHS (-1,60%)... trong khi các cổ phiếu dầu khí sau nhiều phiên chịu áp lực điều chỉnh khá mạnh, đã phục hồi trở lại, với thanh khoản giảm khá mạnh như: VIP (+1,76%), PVT (+1,36%), PVD (+0,75%)... ngoài PSH (-6,92%) vẫn giảm mạnh liên tiếp.

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) phân tích, thị trường ghi nhận một phiên “xanh vỏ đỏ lòng”, khi số mã giảm giá chiếm ưu thế và đà tăng chủ yếu được đóng góp bởi nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Điều này cho thấy sự thiếu bền vững của đà tăng. VN-Index sẽ sớm điều chỉnh trong các phiên tới do áp lực chốt lời vẫn không ngừng gia tăng trong khi lực cầu dần chững lại. Do đó, nhà đầu tư quan sát thị trường, hạn chế mua mới và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức khoảng 60% trong giai đoạn hiện tại.

VN-Index hôm nay, có thể duy trì đà tăng. Ảnh internet.
VN-Index hôm nay, có thể duy trì đà tăng. Ảnh internet.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên hôm nay 11/01. Đồng thời, dòng tiền có dấu hiệu phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục thu hút dòng tiền và duy trì đà tăng trong những phiên tới, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ tiếp tục ít biến động hoặc đi ngang trong tuần giao dịch này. Chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về vùng kháng cự 1.185 – 1.210 điểm trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy thị trường đang phân hóa.

Theo chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), VN-Index trong các phiên tới có thể có rung lắc, nhưng với động lực vận động trên nền tảng tích lũy ngắn hạn tốt, VN-Index sẽ test thành công ngưỡng cản này để tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn.

Về góc nhìn trung hạn, thị trường đang vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, dự báo thời gian sẽ kéo dài. Với những vận động của VN-Index trong vài tuần qua, VN-Index có thể để hình thành vùng tích lũy cao trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm.

“Thị trường sẽ điều chỉnh và rung lắc quanh vùng 1.160 điểm và có thể kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 1.150 điểm, nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng không nên mua đuổi giá cao. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài”, chuyên gia của SHS nêu quan điểm.

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.