Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay có thể tiếp tục giao dịch giằng co ở vùng kháng cự 1.050 – 1060 điểm

Trong phiên giao dịch hôm nay 08/12, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục giao dịch giằng co trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.020 – 1.030 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.050 – 1060 điểm.

Sau hai phiên tăng điểm liên tiếp, phiên 07/12, thị trường tiếp tục giảm nhưng với mức giảm và thanh khoản đều thấp hơn phiên trước đó. Kết thúc phiên giao dịch ngày 07/12, VN-Index giảm 7,67 điểm (-0,73%) xuống 1.041,02 điểm, HNX-Index giảm 2,87 điểm (-1,35%) xuống 209,93 điểm. Thanh khoản toàn phiên sụt giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình của 20 phiên gần nhất. Độ rộng toàn thị trường tiếp tục nghiêng về tiêu cực với 240 mã tăng, 123 mã tham chiếu, 696 mã giảm tính trên cả ba sàn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 07/12, VN-Index giảm 7,67 điểm (-0,73%) xuống 1.041,02 điểm
Kết thúc phiên giao dịch ngày 07/12, VN-Index giảm 7,67 điểm (-0,73%) xuống 1.041,02 điểm.

Khối ngoại tiếp tục hỗ trợ cho thị trường Việt Nam khi mua ròng phiên thứ 13 liên tiếp trên sàn HOSE nhưng với giá trị ròng lớn đạt 1.002,79 tỷ đồng. VIC, VHM và STB là 03 mã chứng khoán được mua ròng mạnh nhất. VCB là mã bị bán ròng mạnh nhất với giá trị ròng 36 tỷ đồng.

Dẫn đầu đà giảm trong phiên 07/12 là các cổ phiếu trụ cột như: VCB (-1,9%), GAS (-2,5%), VPB (-4,1%), MSN (-2%), NVL (-6,8%)... Năm cổ phiếu kể trên đã đóng góp đến 5,7 điểm vào mức giảm chung của VN-Index. Ở chiều ngược lại, VIC tăng trần trước thông tin nộp hồ sơ IPO tại Mỹ, ngoài ra VHM (+0,9%), CTG (+1,3%) cũng là những mã có tác động tích cực nhất đến chỉ số VN-Index với 5,4 điểm cộng thêm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát động thái của dòng tiền khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ thấp hơn và có thể kỳ vọng nhịp hồi sau đó để chốt lời hoặc hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro trong thời gian tới.

Chuyên gia Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhận định: Về kỹ thuật, đồ thị ngày 07/12 VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng ‘Spinning top’ tại vùng hỗ trợ 1.030 – 1.040 điểm, kèm khối lượng giao dịch giảm mạnh và ở mức trung bình 20 phiên, cho tín hiệu trung tính. “Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục gặp rung lắc trong phiên hôm nay 8/12 nhưng sẽ sớm hồi phục trở lại. Trong phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục giao dịch giằng co trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.020 – 1.030 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.050 – 1060 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày”, chuyên gia của ASEANSC dự báo.

“Cần căn cứ vào các ngưỡng hỗ trợ cụ thể ở từng cổ phiếu để ra quyết định phù hợp. Dòng tiền sau khi chốt lời đang dịch chuyển sang các nhóm cổ phiếu như: Thủy sản, cảng biển, hóa chất, dầu khí, nông nghiệp, sản xuất điện, bất động sản khu công nghiệp...”, chuyên gia của MBS Công ty Chứng khoán MB khuyên các nhà đầu tư.

Công Huy (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bloomberg Mỹ phân tích như thế nào về sức “nóng” của bất động sản Việt Nam?
Bloomberg Mỹ phân tích như thế nào về sức “nóng” của bất động sản Việt Nam?

Hãng thông tấn Bloomberg mới đây đã đăng tải một bài phân tích về cơ hội và tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam.

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu

Theo chuyên gia, tại thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 10/5, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng cho vị thế mua mới, chỉ ưu tiên mua thăm dò ở những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý I/2024 khi thị trường chung có nhịp chỉnh.

BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp
BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% lần thứ sáu liên tiếp.

Vì sao bệnh nhân bị u buồng trứng phải, bác sĩ mổ bên trái tại BVĐK Quảng Nam?
Vì sao bệnh nhân bị u buồng trứng phải, bác sĩ mổ bên trái tại BVĐK Quảng Nam?

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chủ động chỉ đạo có báo cáo làm rõ thông tin nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm của cá nhân, tập thể theo đúng quy định (nếu có).

Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil
Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil

Quá trình khám xét vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil và một số tỉnh thành, Cơ quan An ninh điều tra đã tạm giữ 134 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 1.320 tỷ đồng.