Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chỉ số VN-Index hôm nay dự báo được điều chỉnh là cơ hội cho nhà đầu tư mua vào

Theo các chuyên gia, thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh vào đầu phiên và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ 1.030 điểm trong phiên giao dịch hôm nay 07/12. Đó, có thể là cơ hội cho nhà đầu tư mua cổ phiếu vào.

Sau hai phiên tăng điểm liên tiếp, áp lực chốt lời mạnh trong phiên 06/12 đã khiến thị trường giảm điểm mạnh. Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/12, VN-Index giảm 44,98 điểm (-4,11%) xuống 1.048,69 điểm, HNX-Index giảm 7,16 điểm (-3,26%) xuống 212,8 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/12, VN-Index giảm 44,98 điểm (-4,11%) xuống 1.048,69 điểm
Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/12, VN-Index giảm 44,98 điểm (-4,11%) xuống 1.048,69 điểm.

Thanh khoản gia tăng so với phiên trước đó và là mức cao nhất kể từ tháng 01/2022. Áp lực bán gia tăng mạnh về cuối phiên khiến các chỉ số chủ chốt kết phiên ở mức thấp nhất. Độ rộng toàn thị trường nghiêng hẳn về tiêu cực với 234 mã tăng, 118 mã tham chiếu, 729 mã giảm tính trên cả ba sàn.

Khối ngoại tiếp tục hỗ trợ cho thị trường Việt Nam khi mua ròng phiên thứ 12 liên tiếp trên sàn HOSE nhưng với giá trị mua ròng có sự suy yếu, mặc dù vẫn là khá lớn với 782,16 tỷ đồng.

Các chuyên gia của Công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh vào đầu phiên và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ 1.030 điểm trong phiên giao dịch hôm nay 07/12.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nên thị trường có thể nhanh chóng quay lại đà tăng ngắn hạn, đặc biệt áp lực bán vẫn có dấu hiệu hạ nhiệt mạnh cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua lại ngay và cần quan sát thêm diễn biến thị trường ở phiên giao dịch kế tiếp. 

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chưa nên vội mua mới trong giai đoạn này, các nhà đầu tư ngắn hạn cần quan sát thêm trong 1-2 phiên tới để đưa ra quyết định tăng tỷ trọng cổ phiếu”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến cáo: “Nhà đầu tư nên chậm lại và thận trọng trước tín hiệu rủi ro của thị trường. Đồng thời, có thể cân nhắc những đợt hồi phục trong thời gian tới để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro”.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nhận định: “Thị trường đã bước vào giai đoạn vận động tích cực nhưng trước mắt sẽ cần tích lũy lại và tìm khu vực cân bằng và chưa thể xác nhận uptrend sớm. Ở góc nhìn ngắn hạn, thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư mua vào với kỳ vọng VN-Index hướng tới vùng 1.150 điểm. Đối với nhà đầu tư trung, dài hạn đợt điều chỉnh sẽ là cơ hội gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, mục tiêu giải ngân nên hướng tới nắm giữ trung hạn và lựa chọn các cổ phiếu có nền tảng cơ bản và đà tăng trưởng tốt bị bán quá đà trong giai đoạn sụt giảm vừa qua”.

Vân Quỳnh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”

Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.