Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chỉ số VN-Index hôm nay đang trong hành trình tiến về vùng 1.315 điểm

Trong phiên giao dịch hôm nay 16/08, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm, trong hành trình tiến về vùng 1.315 điểm.

Phiên đầu tuần diễn ra tương đối tích cực với mức tăng khá tốt trên các chỉ số. Đồng thời thanh khoản cũng có sự cải thiện so với phiên cuối tuần trước và hiện cao hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất. Diễn biến trong phiên 15/08 là thực sự tích cực khi chỉ số VN-Index giao dịch với sắc xanh trong cả phiên, bất chấp áp lực bán có lúc gia tăng khiến chỉ số rung lắc nhưng VN-Index vẫn kết phiên với mức tăng khá tốt.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/08, VN-Index tăng 11,87 điểm (+0,94%) lên 1.274,2 điểm
Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/08, VN-Index tăng 11,87 điểm (+0,94%) lên 1.274,2 điểm.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 15/08, VN-Index tăng 11,87 điểm (+0,94%) lên 1.274,2 điểm. Độ rộng trên sàn HOSE là tích cực với 278 mã tăng (11 mã tăng trần), 82 mã tham chiếu, 164 mã giảm (1 mã giảm sàn). HNX-Index tăng 0,55 điểm (+0,18%) lên 303,97 điểm. Độ rộng trên sàn HNX là trung tính với 87 mã tăng (4 mã tăng trần), 59 mã tham chiếu, 91 mã giảm (3 mã giảm sàn).

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) cho rằng, VN-Index có dấu hiệu bật tăng khỏi vùng đi ngang với thanh khoản gia tăng so với cuối tuần trước. Tín hiệu cũng đồng thuận trên biểu đồ ngày của đồ thị Ichimoku, khi chỉ số đã thoát khỏi vùng mây Kumo dày, cho thấy lực cầu mua chủ động đã chiếm ưu thế.

“Chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ trở lại xu hướng tăng giá, hướng tới vùng 1.285-1.290 điểm trong các phiên tới. Trước mắt, nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, khu công nghiệp vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường, vì vậy nhà đầu tư có thể giải ngân thêm tại các nhịp điều chỉnh nếu có sẵn vị thế và không nên mua đuổi các nhóm ngành này”, chuyên gia của Agriseco nêu quan điểm.

Đại diện chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) dự báo: “Trong phiên giao dịch hôm nay 16/08, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.275 – 1.280 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.285 – 1.290 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày”.

Chuyên gia của SHS cho hay phân tích: “Chúng tôi bảo lưu quan điểm về đích tới của đợt hồi phục với VN-Index ở 1.315 điểm và giai đoạn hiện tại chỉ phù hợp với mục tiêu nắm giữ trạng thái nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của đợt hồi phục. Các quyết định mua vào ở giai đoạn này sẽ khó khăn hơn bởi dư địa hồi phục không còn nhiều”.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.