Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VNVC Yên Bái khai trương, đồng hành cùng người dân phòng tránh dịch bệnh

Sáng 06/06/2021, Trung tâm Tiêm chủng VNVC Yên Bái chính thức đi vào hoạt động, góp phần giải tỏa tình trạng khát vắc xin dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiêm chủng tăng cao của người dân vùng Tây Bắc trong bối cảnh Covid-19 và dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm dịp hè bùng phát.

VNVC Yên Bái chính thức đi vào hoạt động
VNVC Yên Bái chính thức đi vào hoạt động.

VNVC Yên Bái là Trung tâm Tiêm chủng thứ 54 trong Hệ thống VNVC trên toàn quốc. Sự kiện này tiếp tục khẳng định chiến lược “đi xa hơn để đến gần hơn với người dân”. Đây cũng là bước tạo tiền đề quan trọng, chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng mang tính lịch sử khi Bộ Y tế cho phép triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn dân.

VNVC Yên Bái đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng dịch COVID-19 tại chỗ
VNVC Yên Bái đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng dịch COVID-19 tại chỗ.

Yên Bái tiềm ẩn nguy cơ bùng phát bệnh truyền nhiễm mùa hè  

Yên Bái có vị trí địa lý đặc thù, 67,56% là đồi núi, địa hình hiểm trở khiến hoạt động di chuyển khó khăn. Theo thống kê của CDC Yên Bái, hiện toàn tỉnh còn nhiều “vùng lõm” về tiêm chủng, tập trung ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tại những khu vực này, việc tiếp cận với dịch vụ tiêm chủng còn nhiều khó khăn, thường xuyên khan hiếm nhiều loại vắc xin, đặc biệt khi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đang vào mùa, có nguy cơ bùng phát và lan rộng.

Các chuyên gia cảnh báo, ngoài dịch Covid-19, mùa hè là giai đoạn cao điểm của các bệnh truyền nhiễm như cúm, viêm màng não, viêm phổi, viêm não Nhật Bản, bệnh dại, thủy đậu, sởi-quai bị-rubella… Việc tiêm chủng vắc xin đủ mũi, đúng lịch lúc này là vô cùng cần thiết. Thấu hiểu những khó khăn vất vả của người dân Yên Bái khi phải đi tiêm xa, lo lắng về giá, đồng thời tạo điều kiện cho bà con thực hiện chủ trương hạn chế đi đến các tỉnh thành có dịch Covid-19, VNVC đã khẩn trương về Yên Bái, mang đến cơ hội bình đẳng về vắc xin dịch vụ, giúp người dân phòng dịch trong tư thế chủ động.

Nhiều trẻ nhỏ được phụ huynh đưa đến VNVC Yên Bái để tiêm các mũi vắc xin theo đúng lịch
Nhiều trẻ nhỏ được phụ huynh đưa đến VNVC Yên Bái để tiêm các mũi vắc xin theo đúng lịch.

Đảm bảo nguồn vắc xin chất lượng giữa nỗi lo mùa dịch

Là Trung tâm Tiêm chủng lớn nhất Yên Bái, VNVC Yên Bái tọa lạc tại số 34 đường Nguyễn Văn Cừ, P. Đồng Tâm, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái, có không gian rộng rãi, trang bị nhiều phòng khám và tiêm, mở cửa từ 7h30 đến 17h các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và có khả năng phục vụ gần 1.000 lượt khách mỗi ngày mà vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch. 

Ông Vũ Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm Tiêm chủng VNVC cho biết: “VNVC Yên Bái được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị cao cấp, bố trí hợp lý phòng khám, phòng tiêm, xây dựng quy trình tiêm chủng an toàn, chất lượng. Trung tâm nỗ lực mang tới cơ hội chủng ngừa vắc xin chất lượng, đúng lịch, đúng giá với đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ em và người lớn như vắc xin 5 trong 1 Pentaxim (Pháp), vắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa (Pháp), Hexaxim (Bỉ), vắc xin Synflorix (Bỉ)/ Prevenar 13 (Anh) phòng viêm phổi, viêm tai giữa, viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết do phế cầu khuẩn, vắc xin Menactra (Mỹ) phòng các bệnh do mô cầu khuẩn tuýp ACYW, vắc xin phòng sởi, vắc xin cúm mới nhất, các loại vắc xin thế hệ mới như Imojev (Pháp) phòng viêm não Nhật Bản, vắc xin Adacel (Canada)/ Boostrix (Bỉ) phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván…”.

Sự xuất hiện của VNVC Yên Bái giúp người dân địa phương bình đẳng về vắc xin dịch vụ, được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin cần thiết cho trẻ em và người lớn, chất lượng tốt, an toàn, giá bình ổn và tận hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp sánh ngang các đô thị lớn trên toàn quốc như Hà Nội, TP. HCM. Đồng thời, phụ huynh ở Yên Bái và các vùng lân cận như Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang... không phải đưa con nhỏ đi tiêm xa tốn kém tiền bạc, từ đó có thêm chi phí chủng ngừa, nhất là cho ông bà, cha mẹ, người lớn tuổi trong gia đình...

Hệ thống Trung tâm VNVC luôn nỗ lực để là điểm đến an toàn cho khách hàng với quy trình sát khuẩn, khử trùng được đảm bảo nghiêm ngặt
Hệ thống Trung tâm VNVC luôn nỗ lực để là điểm đến an toàn cho khách hàng với quy trình sát khuẩn, khử trùng được đảm bảo nghiêm ngặt.

Chia sẻ về công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Vũ Ngọc Hà cho biết, nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, VNVC Yên Bái luôn nỗ lực là điểm đến an toàn cho khách hàng khi đến tiêm chủng, thực hiện nghiêm túc các biện pháp khai báo y tế, 100% khách hàng đo thân nhiệt, phân luồng ngay từ khâu đón tiếp, vệ sinh khử khuẩn, đeo khẩu trang, đo nhiệt độ... 

Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cao cấp bậc nhất Yên Bái, đặc biệt là khu vực dành riêng cho trẻ em được trang trí sinh động, giúp bé thoải mái vui chơi
Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cao cấp bậc nhất Yên Bái, đặc biệt là khu vực dành riêng cho trẻ em được trang trí sinh động, giúp bé thoải mái vui chơi.

Đến với VNVC, người dân sẽ được trải nghiệm hàng loạt tiện ích miễn phí như: nước uống sạch, wifi, bỉm tã miễn phí, khăn giấy ướt, khăn giấy khô… Với chất lượng và uy tín được khẳng định trên cả nước của Hệ thống Tiêm chủng VNVC, Trung tâm VNVC Yên Bái hiện thực hóa giấc mơ của người dân địa phương về một địa chỉ tiêm chủng an toàn, chất lượng, giá bình ổn và dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.