Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, Real Mandrid bỏ túi bao nhiêu tiền?

Vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, Real Mandrid đã nhận được gần 90 triệu Euro, gồm tiền bản quyền truyền hình, tiền thưởng của Ban tổ chức...

Bỏ túi gần 90 triệu Euro

Với chiến thắng 3-1 tại trận chung kết Champions League, Real có lần thứ 13 lên ngôi ở Cup C1/Champions League, tiếp tục khẳng định vị thế ông lớn giàu thành tích nhất tại sân chơi số một châu cấp CLB. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp họ đăng quang, điều chưa từng có tiền lệ trong kỷ nguyên Champions League, kể từ khi giải mang tên này năm 1992. 

Vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, Real bỏ túi  ngay 76 triệu bảng (tương đương 87 triệu euro). Với kỳ tích này chắc chắn thầy trò HLV Zidane còn sẽ được Chủ tịch Florentino Perez thưởng lớn và hút thêm nhiều hợp đồng quảng cáo.

Vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, Real Mandrid bỏ túi bao nhiêu tiền? - Hình 1

Vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp Real Mandrid đã nhận được gần 90 triệu Euro (Ảnh: Reuters)

Theo quy định về tiền thưởng của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), các câu lạc bộ giành quyền dự vòng đấu bảng Champions League sẽ bỏ túi 11,1 triệu bảng (khoảng 12,7 triệu euro).

Ở vòng bảng, một chiến thắng sẽ được UEFA thưởng hơn 1,37 triệu bảng (khoảng 1,5 triệu euro), còn hòa nhận được khoảng 439.000 bảng (tương đương 500.000 euro).

Vào vòng 16 đội, mỗi câu lạc bộ được thưởng thêm 5,26 triệu bảng (6 triệu euro). Số tiền thưởng có mặt ở tứ kết là 5,7 triệu bảng (6,5 triệu euro). 6,58 triệu bảng (khoảng 7,5 triệu euro) là tiền thưởng dành cho mỗi đội có mặt ở bán kết.

Đội thắng trận chung kết được thưởng 13,6 triệu bảng (hơn 15,5 triệu euro), còn thua nhận 9,64 triệu bảng (khoảng 11 triệu euro).

Như vậy, cộng dồn tất cả các khoản thưởng theo quy định, bắt đầu từ thành tích vòng bảng là 4 thắng 1 hòa, riêng từ nguồn UEFA  Real Madrid đã có hơn 48 triệu bảng khi đăng quang ở Kiev.

Dự đoán doanh thu của Real Madrid vẫn sẽ tiếp tục tăng mạnh trong mùa bóng 2018 – 2019, sau khi họ bảo vệ thành công chức vô địch Champions League (3 lần liên tiếp đăng quang tại đấu trường số 1 Châu Âu), điều mà chưa đội bóng nào làm được từ trước đến nay.

Lịch sử Champions League gọi tên Zidane

Đêm ở Kiev tôn vinh những giá trị cá nhân. Real có Sergio Ramos, Luka Modric, Karim Benzema và Gareth Bale..., tất cả tùy theo thời điểm tỏa sáng bằng cách khác nhau. Benzema cho thấy cái duyên kỳ lạ trong bàn mở tỷ số. Bale quá tuyệt vời ở pha "ngả bàn đèn" như lời khẳng định cho chân giá trị.

Nhưng nói tới Real phải nghiêng mình trước Zidane. Hơn 2 năm rưỡi dẫn dắt đội bóng, một HLV không có chút gì kinh nghiệm lại làm được điều Juergen Klopp, Antonio Conte... chưa thực hiện được. "Zizou" có chút gì đó may mắn, gặp thời. Nhưng không phải vì thế mà mọi nỗ lực ông tạo ra bị phai nhạt.

Vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, Real Mandrid bỏ túi bao nhiêu tiền? - Hình 2

Zidane chỉ mất 2 năm rưỡi để có 3 chức vô địch Champions League liên tiếp

Một thập niên trước, Pep Guardiola trở thành người được cả thế giới nhắc đến. Còn lúc này, những gì người ta nói về chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lặp lại với Zidane, thậm chí "gã hói" còn làm tốt hơn người đi trước. Là cầu thủ, "Zizou" rất vĩ đại. Trên ghế HLV, ông sớm khoác chiếc áo huyền thoại.

Vị thế của Zidane bây giờ đứng trên cả Pele, Bobby Charlton, Di Stefano hay Michel Platini, đồng thời ngang với Johan Cruyff và Franz Beckenbauer, những người làm tốt trong cả hai vai huấn luyện viên và cầu thủ. Điều đáng nói cựu tiền vệ người Pháp chỉ mất 2 năm rưỡi để có 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Những nghi ngờ về năng lực cầm quân của Zidane, nếu còn sót lại tính đến trước trận chung kết, có lẽ cũng đã tiêu tan như bọt xà phòng. Cách ông lựa chọn chiến thuật, tiếp cận trận đấu, thể hiện cái uy với các học trò siêu sao và khả năng đọc tình huống, đưa ra những quyết định thay người hợp lý... cho thấy không phải ngẫu nhiên mà Zidane may mắn tới ba năm liền. 

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.