Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VPBank SME tổ chức tọa đàm khơi nguồn cảm hứng cho nữ chủ doanh nghiệp

Tâm huyết đối với phân khúc DN do nữ làm chủ, VPBank – khối DNNVV (SME) đang tích cực trong các hoạt động hỗ trợ chuyên biệt dành cho phân khúc này. Tọa đàm “Thời đột phá của nữ lãnh đạo” - tổ chức vào 24/11 vừa qua, chính là sự mở màn cho dự án tiếp sức tài chính và phi tài chính cho nữ chủ DN mà NH đã ấp ủ từ cuối năm 2016.

 

VPBank SME tổ chức tọa đàm khơi nguồn cảm hứng cho nữ chủ doanh nghiệp - Hình 1

VPBank - Tiếp sức nữ DN 

Khác với các hình thức tọa đàm, hội nghị trước đó, “Thời đột phá của nữ lãnh đạo” mang đến một làn gió mới trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng của VPBank – khối SME. Tọa đàm với sự góp mặt của 100% là các nữ CEO. Được biết, từ khi mở hệ thống đăng ký online, BTC đã nhận được gần 300 lượt đăng ký. Sau quá trình xác minh và chọn lọc kỹ lưỡng, BTC dành 40 suất cho 40 DN đạt yêu cầu.

Thoát khỏi khuôn khổ của hình thức tọa đàm thường lệ, “Thời đột phá của nữ lãnh đạo” tạo một sân chơi riêng cho các nữ CEO. Trong đó, yếu tố kết nối giao lưu giữa được lên hàng đầu. Bằng hình thức tương tác giữa các nhóm nhỏ, tọa đàm đã tạo bầu không khí thoải mái, thân mật thông qua những câu chuyện thực tế, những khó khăn hiện hữu và mọi người cùng chủ động đề xuất hướng giải quyết. Bên cạnh đó, có sự tư vấn từ các diễn giả, các chuyên gia khách mời.

Đáng chú ý, nhiều CEO sau khi giao lưu đã quyết định hợp tác với nhau ngay trong tọa đàm vì tìm được đúng khách hàng và đối tác mong muốn. Theo đánh giá của các nữ CEO, buổi gặp gỡ tuy có quy mô nhỏ nhưng thiết thực vì đã kéo những người làm chủ DN xích lại gần nhau và vì có cùng một điểm xuất phát, lại là nữ nên có sự đồng điệu, cảm thông vì vậy càng dễ liên minh, liên kết với nhau hơn.

VPBank SME tổ chức tọa đàm khơi nguồn cảm hứng cho nữ chủ doanh nghiệp - Hình 2

VPBank SME tổ chức tọa đàm khơi nguồn cảm hứng cho nữ chủ doanh nghiệp

Cũng tại tọa đàm, hàng loạt vấn đề “cấp bách” của DN được nhắc đến. Nổi bật là về nguồn vốn và công cụ quản trị tài chính. Đại diện VPBank  SME đã mở ra một hướng đi mới khi nhắc đến thẻ tín dụng DN VPBiz - một sản phẩm chưa nhiều DN biết đến, đặc biệt, “bật mí” về loại thẻ được nâng cấp riêng cho đối tượng nữ chủ DN sắp ra mắt.

Theo đại diện ngân hàng, thẻ này không chỉ mang đến đặc quyền về tài chính mà còn tạo giá trị cộng thêm cho người sở hữu. Điều này có nghĩa, ngoài các gói vay ưu đãi lãi suất thấp, miễn lãi 55 ngày, vay tín chấp lên đến 2 tỷ đồng, hoàn tiền 5% theo ngành hàng chi tiêu, khấu trừ thuế DN… thì nữ chủ DN còn được nhận thêm quyền lợi V.I.P về chăm sóc sức khỏe, y tế, giáo dục… cùng công cụ quản trị tài chính thông minh.

Trước đó 1 tháng, VPBank SME đã mở chương trình cấp thẻ VPBiz tại http://we.vpbanksme.vn/ nhằm tạo điều kiện để DN tiếp cận dễ dàng hơn. Với những tính năng và quyền lợi nổi trội, sản phẩm ngay lập tức thuyết phục cộng đồng DN với hơn 400 DN đăng ký mở thẻ.

Không kém phần nóng hổi, chủ đề quản lý nhân sự và giữ chân nhân tài khiến hội trường trở nên sôi nổi với sự tham gia tương tác của chị Nguyễn Thị Bích Huyền - chuyên gia nhân sự cao cấp đến từ VPBank. Những gợi ý và đề xuất trong việc xây dựng chế độ nhân sự phù hợp với DN nhỏ của chị Huyền được đông đảo CEO đồng tình và tiếp thu, bên cạnh đó là sự đóng góp từ các CEO đến từ các DN đào tạo và tuyển dụng có mặt trong tọa đàm, qua đó giúp vấn đề được nhìn nhận đa chiều.

Ngoài ra, nữ CEO còn được các diễn giả có kinh nghiệm trong ngành truyền thông quảng cáo và ngành quản trị DN chia sẻ những thông tin thú vị nhằm tăng sự tiết kiệm và tính hợp lý trong vận hành kinh doanh. Cũng nhân dịp này, VPBank SME dành 5 suất tài trợ quảng cáo cho 5 DN tại tọa đàm.

Theo khảo sát người tham dự, hầu hết các CEO đều hứng thú với nội dung cũng như hình thức tọa đàm, đồng thời ủng hộ BTC duy trì những mô hình kết nối tương tự, tạo điều kiện cho họ xây dựng mạng lưới đối tác chất lượng và cơ hội tiếp cận các giải pháp tài chính từ ngân hàng. Cũng trong buổi giao lưu, chị Hồ Thị Hải Ngân – Chủ DN Tú Minh Quang và chị Bùi Thị Lợi - Chủ DN Vạn Lợi vốn là khách hàng của VPBank đã dành những lời tri ân đầy xúc động gửi đến ngân hàng vì sự tiếp sức đúng lúc, song hành cùng DN bước qua thời điểm khó khăn nhất để hồi sinh và trưởng thành như ngày hôm nay.

Đại diện BTC tọa đàm – chị Đặng Châu Giang cho biết “Thông qua tọa đàm, chúng tôi hiểu thêm những mong muốn của nữ CEO, chúng tôi cũng biết mình cần làm gì để phục vụ tốt hơn và mang đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Và chính sự quan tâm, hưởng ứng của họ đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi trong những dự án phi tài chính dành cho DN do nữ làm chủ sắp tới. Chúng tôi mong muốn VPBank SME sẽ không chỉ là nơi tiếp sức về tài chính, mà còn là nơi truyền cảm hứng, tạo động lực và gia tăng giá trị cho doanh nhân”.

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.