Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ 3 cây "siêu khủng": Công an đã vào cuộc

Ngày 6/4, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (PV11, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra, xác minh các thông tin liên quan đến việc bắt giữ xe chở 3 cây cổ thụ.

Theo đó, công an tỉnh này đã chỉ đạo và giao cho Công an thị xã Hương Thủy, nơi 3 cây "siêu khủng" đang bị tạm giữ, tiến hành làm rõ và báo cáo Công an tỉnh sau khi có kết quả xác minh.

Ở một diễn biến khác, cùng ngày, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết vẫn đang tiếp tục tạm giữ 3 cây này để xác minh làm rõ nguồn gốc.

Vụ 3 cây

Các lực lượng chức năng đang vào cuộc để xác minh làm rõ nguồn gốc của những "siêu cây" nói trên

"Chi cục đang phối hợp với Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk để xác minh tại địa phương, nơi có các hộ dân khai thác những cây này theo như hồ sơ của chủ các cây này mang đến làm việc tại đơn vị", ông Kiệm thông tin.

Như đã đưa tin, vào ngày 30/3, Trạm CSGT Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) đã phát hiện và tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 xe đầu kéo chở theo 3 cây “siêu khủng” với tổng số tiền 81,7 triệu đồng đối với chủ xe là Công ty Hải Sơn (trụ sở tại Quảng Bình), tài xế, về hành vi chở cây vượt quá chiều dài, quá chiều cao, quá tải cầu đường theo quy định pháp luật.

Ba cây này, sau đó buộc phải hạ tải xuống một bãi đất trống ven đường trên địa bàn phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế), đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguồn gốc và chủng loại của 3 cây trên. 

Đến ngày 5/4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, có một người đàn ông tên Kiều Văn Chương (trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) được cho là chủ nhân của 3 siêu cây nói trên, đã đến cơ quan kiểm lâm làm việc và xuất trình 3 bộ hồ sơ của 3 cây nói trên.

Qua kiểm tra, hồ sơ gốc của 3 cây đầy đủ, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền. Sau khi xác minh hồ sơ liên quan, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế tiếp tục phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk xác minh tại địa phương, nơi có các hộ dân khai thác những cây này.

Nguyễn Quốc

Bài liên quan

Tin mới

TTC Hospitality lỗ ròng 45,3 tỷ đồng trong quý I/2024
TTC Hospitality lỗ ròng 45,3 tỷ đồng trong quý I/2024

Khoản lợi nhuận gộp ít ỏi không đủ bù đắp các chi phí đã khiến TTC Hospitality lỗ ròng 45,3 tỷ đồng trong quý I/2024, trong khi cùng kỳ năm trước doanh nghiệp này cũng lỗ 6,7 tỷ đồng.

Lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao
Lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao

Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương cho biết, do ảnh hưởng bởi diễn biến nắng nóng 3 miền, đặc biệt tại miền Bắc nên lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao, trung bình lên tới 946,6 triệu kWh/ngày, cao hơn so với đầu tháng Tư khoảng 80,9 triệu kWh/ngày.

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.