Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư: Bí thư, Chủ tịch TP. HCM yêu cầu làm rõ vì sao chuông báo cháy không báo?

Nhiều cư dân sống tại chung cư Carina Plaza thoát chết sau vụ cháy kể không hề nghe chuông báo cháy để chạy thoát thân. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu phải làm rõ vì sao chuông báo cháy không hoạt động khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng vào rạng sáng nay (23/3).

Vụ cháy chung cư: Bí thư, Chủ tịch TP. HCM yêu cầu làm rõ vì sao chuông báo cháy không báo? - Hình 1

 Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu phải làm rõ vì sao chuông báo cháy chung cư Carina Plaza không hoạt động?

Anh Thuận (43 tuổi, ở lầu 8) cho biết không hề nghe thấy chuông báo cháy: “Lúc đó con trai tôi hỏi, sao ba không bấm chuông báo cháy. Chung cư lắp chuông báo tự động, nhưng không phát chuông sao dân biết được. Không có một tiếng chuông nào”.

Vụ cháy chung cư: Bí thư, Chủ tịch TP. HCM yêu cầu làm rõ vì sao chuông báo cháy không báo? - Hình 2

Nhiều cư dân sống tại chung cư Carina Plaza thoát chết sau vụ cháy kể không hề nghe chuông báo cháy để chạy thoát thân

Anh Đông (39 tuổi, ở lầu 10) kể lại, lúc nghe mọi người hô cháy thì tất cả đều hoảng loạn chạy ra ngoài. Anh Đông khẳng định, không hề có chuông báo cháy, không có loa thông báo, chỉ nghe mùi khét, khói bốc lên người dân mới hoảng loạn chạy ra ngoài thoát thân.

Anh Lê Quang Đăng sống trên lầu 4, nói chuông và hệ thống phun nước không hề hoạt động.Tương tự, nhiều người dân sống ở chung cư Carina Plaza thoát nạn đều khẳng định không nghe chuông báo cháy, chỉ thấy khói, mùi khét bốc lên thì mới chạy thoát thân.

Sáng nay, sau khi nghe đại diện PCCC và chủ đầu tư báo cáo vụ cháy chung cư Carina Plaza, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân truy vấn về hệ thống báo cháy: “Người dân nói chuông báo cháy không hoạt động, lý do tại sao? Phải làm rõ”.

Vụ cháy chung cư: Bí thư, Chủ tịch TP. HCM yêu cầu làm rõ vì sao chuông báo cháy không báo? - Hình 3

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân vào hiện trường vụ cháy

Ông Nguyễn Thiện Nhân truy vấn: “Khi xảy ra cháy, ai là người phải biết đầu tư và xử lý? Khi xảy ra cháy, người dân thoát bằng cách nào? Tại sao để có người dân phải nhảy khỏi chung cư để thoát khỏi đám cháy?”

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu trước mắt cần tập trung chăm sóc, hỗ trợ các nạn nhân. Sau đó phải làm rõ vì sao chuông báo cháy không hoạt động khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng này.

Vụ cháy chung cư: Bí thư, Chủ tịch TP. HCM yêu cầu làm rõ vì sao chuông báo cháy không báo? - Hình 4

Ông Nguyễn Thành Phong  yêu cầu trước mắt cần tập trung chăm sóc, hỗ trợ các nạn nhân; sau đó phải làm rõ vì sao chuông báo cháy không hoạt động

Tại cuộc làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM, đại diện Công ty 577, Công ty mẹ của Công ty Hồng Thanh - chủ đầu tư toà nhà - chưa trả lời được về thông tin người dân phản ánh chuông báo cháy tự động ở các căn hộ không hoạt động. Người đại diện công ty 577 chỉ cho biết chung cư Carina Plaza được đưa vào sử dụng năm 2009.

Ông Phong yêu cầu điều tra về nguyên nhân vụ cháy và sớm báo cáo cho UBND TP. HCM. "Vụ cháy làm chết 13 người và hàng chục người bị thương là quá kinh hoàng và hết sức đau lòng", ông Phong nói.

Vụ cháy chung cư: Bí thư, Chủ tịch TP. HCM yêu cầu làm rõ vì sao chuông báo cháy không báo? - Hình 5

Ông Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP. HCM, trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ hỏa hoạn

Trước đó, vào lúc 01 giờ 27' ngày 23/3, Cảnh sát PCCC TP. HCM nhận được tin báo cháy tại chung cư Carina Plaza. Ban giám đốc Cảnh sát PCCC TP. HCM đã điều động tổng lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy gồm 34 xe chuyên dụng và 205 cán bộ chiến sĩ. Đến 2 giờ 10 phút ngày 23/3, đám cháy được khống chế, đến 2 giờ 27 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Có 13 người tử vong do ngạt khói (5 nam, 8 nữ), trong đó có 3 trẻ em; 27 người bị thương do ngạt khói, hiện đang được cấp cứu tại các bệnh viện. Cháy khoảng 300 m2 diện tích tầng hầm Block A cùng 15 xe ô tô (trong đó có 5 xe cháy hoàn toàn), cháy hoàn toàn 150 xe gắn máy các loại.

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.