Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cháy ở Cần Thơ: Gần 50 cảnh sát bị bỏng, ngất xỉu

Tại buổi họp báo, đài, quý I/2017 do UBND TP. Cần Thơ tổ chức vào chiều 30/3, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP. Cần Thơ cho biết, trong nỗ lực dập hỏa hoạn tại Công ty TNHH Kwong Lung – MeKo, gần 50 cán bộ, chiến sỹ bị bỏng, ngất xỉu.

Theo Thiếu tướng Đẹp, đám cháy hết sức phức tạp, hiện trường có 4 chất gây cháy gồm lông vũ, vải, carton và nhựa. Trong đó, lông vũ tỏa nhiệt rất lớn, khi 1.000 độ C sẽ gây choáng và tử vong trong vòng 3 phút.

Vụ cháy ở Cần Thơ: Gần 50 cảnh sát bị bỏng, ngất xỉu - Hình 1

 Giám đốc Cảnh sát PCCC TP. Cần Thơ, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp

Lực lượng cứu hỏa được huy động tối đa và nhờ sự chi viện của các tỉnh, thành lận cận, trong đó có TP. HCM. Hàng chục phương tiện chữa cháy, trong đó có 7 xe thang được huy động. Nguồn nước được sử dụng dập lửa từ sông Hậu, rạch, bồn chứa của các doanh nghiệp lân cận… Sau 5 ngày, đám cháy mới được dập tắt.

Điều đáng lưu ý là công ty may này có làm bồn chứa dầu dưới hầm là 18.600 lít, nhưng không báo cáo với PCCC. Nhờ nghiệp vụ nên lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được bồn chứa dầu này và 50 thùng hóa chất, nếu không đã bùng phát theo đám cháy thì hậu quả không thể lường trước được.

Cũng theo bà Đẹp, khi nhận tin báo cháy thì lực lượng có mặt tại hiện trường. Sau đó, xác định vị trí, chất cháy, nguồn nhiệt, nguồn điện để tập trung lực lượng vào chữa cháy và hướng dẫn di tản an toàn trên 1.000 công nhân, di chuyển trên 1.000 xe máy của công nhân và tài sản của công ty.

Quá trình triển khai chữa cháy, vấp phải khó khăn vì công ty khi xây dựng nhà xưởng rất phức tạp và kiên cố, tường bao nên rất khó phun nước vào trong, cảnh sát PCCC khi thâm nhập vào trong phá tường rất khó. Cạnh đó, các chất cháy tại công ty tỏa khói độc…

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp cho biết thêm, lực lượng PCCC sẽ còn túc trực tại công ty may từ nửa tháng đến 1 tháng nữa mới rút quân, Viện Khoa học hình sự sẽ công bố nguyên nhân vụ cháy, hiện nay cơ quan này đã thu thập chứng cứ mẫu vật cháy và giám định.

Trước đó, từ ngày 16/1/2017, Đoàn kiểm tra PCCC của Cảnh sát PCCC Cần Thơ đã đến kiểm tra hoạt động của công ty, kiến nghị nhiều vấn đề về PCCC. Sau khi xảy ra cháy, ngày 29/3, Đoàn kiểm tra tiếp tục đến làm việc để khắc phục sự cố hỏa hoạn và kiến nghị thêm 10 vấn đề về an toàn PCCC, nhưng phía công ty vẫn bất chấp khuyến cáo của ngành chức năng.

Trong một diễn biến khác, tối ngày ngày 29/3, ông Chen Lai Shih Kuan, Tổng giám đốc công ty này đã có thư xin lỗi gửi lãnh đạo TP. Cần Thơ, Cảnh sát PCCC, các ngành chức năng và người dân. 

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính
Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính

Đau tai ù tai là dấu hiệu của các bệnh lý gây suy giảm sức khỏe thính giác. Để cải thiện triệu chứng đau tai, ù tai, các chuyên gia khuyên người bệnh hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày.

Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025
Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 17/5, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng chủ trì Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ Huyện ủy Kiến Thụy.

Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính
Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính

Chiều 17/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến 2 cấp (tỉnh, huyện) phân tích chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Lạng Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD

Chiều 17/5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp bà Marie-Hélène Loison, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD).

Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh
Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất giọng, họng sưng đau, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, không lo tái phát, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm
Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm

Ngày 17/5, Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn xây dựng Hải Lý, Tập đoàn Hải Lý tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng (Kỳ Cùng 6) đi vào hoạt động, phát điện hoà lưới điện quốc gia.