Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh: Hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn xin từ chức

Ông Huỳnh Công Sơn Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh vừa mới có đơn xin từ chức và thừa nhận khuyết điểm trong vụ việc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh ở Long An.

Theo đó, sự việc liên quan đến vụ việc ông Võ Hòa Thuận, phụ huynh gây áp lực buộc một cô giáo phải quỳ gối xin lỗi trước sự chứng kiến của nhiều người, gây bức xúc dư luận, sáng nay (17/3), Phòng Giáo dục, Ban giám hiệu Trường tiểu học Bình Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã có buổi làm việc với Hội phụ huynh và các giáo viên của trường để công bố thông tin xử lý kỷ luật ông Thuận cũng như ghi nhận những ý kiến đóng góp xoay quanh vụ việc này.  

Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh: Hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn xin từ chức - Hình 1

Trường Tiểu Học Bình Chánh nơi sảy ra vụ việc 

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Bích Tuyền, Chi hội trưởng chi hội phụ huynh lớp 4/3, người có mặt cùng với ông Thuận thời điểm xảy ra vụ việc cũng đã xin lỗi và viết bản kiểm điểm cá nhân vì có liên quan đến vụ việc nêu trên. Trao đổi với các phụ huynh, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã chấn chỉnh một số quy chế tổ chức điều hành hoạt động của nhà trường. 

Tại đây, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh Huỳnh Công Sơn thừa nhận khuyết điểm về vụ việc đáng tiếc này. Ông Sơn đã làm bản tường trình, kiểm điểm và đề nghị lên cơ quan cấp trên xin thôi giữ chức vụ hiệu trưởng.

Trong buổi làm việc tại trường, đa số phụ huynh đồng tình với mức độ xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận. Tuy nhiên một số khác cho rằng mức độ xử lý như vậy chỉ là bước đầu còn về mặt chính quyền sau khi có kết luận của cơ quan chức năng thì nên tiếp tục xử lý nghiêm, đến nơi đến chốn mang tính thuyết phục đối với dư luận. 

Trước đó như chúng tôi đã thông tin vào ngày 28/2, có 4 phụ huynh trong đó có ông Thuận và bà Tuyền tới Trường Tiểu học Bình Chánh lớn tiếng phản ánh cách giáo dục của cô giáo N. vượt quá chuẩn mực sư phạm. Biết mình sai, cô N đã nhận lỗi và hứa khắc phục sai sót. Dù vậy, ông Thuận không đồng tình. 

Tuy nhiên có mặt trong trong buổi gặp hôm đó còn có mặt hiệu trưởng nhà trường Huỳnh Công Sơn đại diện trường lập biên bản và có xin lỗi phụ huynh, đồng thời hứa sẽ có biện pháp xử lý đối với cô giáo. Tuy nhiên, do bị các phụ huynh làm áp lực, cô N. phải quỳ trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên, và ông Huỳnh Công Sơn đã không có bất cứ hành động nào nhằm bảo vệ cô N và được cho là đã rời đi sau đó.

Vụ việc sỉ nhục cô giáo N của ông Thuận đã gây nên nhiều bức xúc cho dư luận. 

Đa số ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Long An phải xử lý nghiêm hành vi vô đạo đức và trái pháp luật của Võ Hòa Thuận ./.

Hà Long 

Bài liên quan

Tin mới

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa
Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ
Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra kho đông lạnh có địa điểm kinh doanh tại chợ Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phát hiện thu giữ số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.