Bước đầu, Trần Nguyễn Thu Trang khai giữa mình và nạn nhân có quan hệ yêu đương. Gần đây ông này quen cô gái khác khiến Trang thù tức. Cô ta đặt mua xyanua dạng viên trên mạng, đem về hòa vào thức ăn cho mèo thử, và chết sau khoảng 2 phút.

Hôm 20/10, Trang và người đàn ông 38 tuổi lái ô tô từ Đồng Tháp về TP. HCM. Lúc xuống xe mua nước dọc đường, cô ta lén bỏ xyanua vào ly nước để cho người đàn ông uống. Sau khi uống, ông này thấy mệt nên bảo Trang cầm lái, sang ghế phụ nghỉ ngơi, rồi tử vong. Trang chở thi thể nạn nhân về nhà trọ ở quận 7, TP. HCM, sáng hôm sau Trang lại lái xe lên Lâm Đồng tìm cách phi tang.

Trần Nguyễn Thu Trang vào thời điểm được lực lượng chức năng đưa ra khỏi hiện trường vụ lao xe xuống đèo
Trần Nguyễn Thu Trang vào thời điểm được lực lượng chức năng đưa ra khỏi hiện trường vụ lao xe xuống đèo (Ảnh: CAND)

Trưa 21/10, khi đến khu vực đèo Bảo Lộc, Trang lái ô tô lên xuống nhiều lần tìm địa điểm phù hợp. Cuối cùng cô ta quyết định lao xe từ đèo xuống vực sâu 50m ở xã Đại Lào.

Lúc được đưa từ vực lên, Trang cho biết mình và người đàn ông đi Đà Lạt chơi, trên đường trở về thì gặp nạn và cô là người cầm lái. Khi xe lao xuống vực, Trang vẫn ngồi trong ôtô, sau đó mở cửa lần theo hướng có tiếng nước chảy để tìm đường ra ngoài.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tỉnh Lâm Đồng điều tra mở rộng.

Trước đó, Tạp chí Thương hiệu và Công luận cũng đã thông tin về việc xe ô tô lao xuống vực khi đi qua đèo Bảo Lộc.

Theo đó, vào chiều 21/10, tại Km 104+440 bên phải tuyến quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc (địa phận xã Đại Lào, TP. Bảo Lộc), người dân phát hiện xe ô tô hiệu Honda HRV BKS 51L-320xx bị hư hỏng nằm dưới vực sâu khoảng 50m, bị che khuất bởi cây bụi và cây chuối rừng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn. Tại đây, hàng chục cán bộ chiến sĩ sử dụng xe cẩu, cáng và dây kéo chuyên dụng tiếp cận hiện trường để đưa các nạn nhân ra ngoài.

Đến chiều tối cùng ngày, các lực lượng cứu hộ đã đưa được hai nạn nhân lên khỏi vực sâu.

Trong đó, nạn nhân nam là M.H.V (38 tuổi, ở TP. HCM) đã tử vong. Nạn nhân nữ được xác định là Trang (39 tuổi, ở tỉnh Đồng Tháp) bị thương nhẹ…

Sông Trường (t/h)