Trước đó, vào khoảng 20h ngày 20/10, tại Km3+500 Tỉnh lộ 561, thuộc địa phận tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, người dân phát hiện 3 nam thanh niên nằm bất tỉnh trên đường, bên cạnh có 1 xe mô tô. Khi kiểm tra, người dân phát hiện có 1 người đã tử vong, 2 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng. Người dân đã đưa 2 nam thanh niên đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bố Trạch và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Bình kịp thời có mặt để điều tra. Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp đến hiện trường và chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra, truy xét nhanh tối tượng gây án và ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Các đối tượng liên quan đến vụ việc tại cơ quan Công an.
Các đối tượng liên quan đến vụ việc tại cơ quan Công an.

Đến khoảng 21h, cùng ngày, các lực lượng phối hợp đã truy xét và triệu tập 11 đối tượng có liên quan đến vụ việc, trong đó có 7 đối tượng ở xã Vạn Trạch, 2 đối tượng ở Hưng Trạch, 1 đối tượng ở xã Sơn Lộc và 1 đối tượng ở xã Cự Nẫm, thuộc huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Qua điều tra, nhóm bốn thanh thiếu niên gồm: H.V.P (16 tuổi), N.V.H (16 tuổi), N.V.B (16 tuổi) và H.M.Đ (15 tuổi) cùng ngụ tại xã Quảng Tiên (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) đi từ nhà đến quán tại địa bàn xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch) để ăn uống.

Tại đây, bốn thanh thiếu niên nói trên gặp nhóm bốn thanh niên khác cùng ngụ tại huyện Bố Trạch ngồi tại quán và hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi xảy ra mâu thuẫn, nhóm bốn thanh niên ngụ tại huyện Bố Trạch đã gọi điện thoại cho bảy thanh niên khác cùng hỗ trợ.

Công an bắt giữ hung thủ được xác định là đối tượng chính trong vụ án.
Công an bắt giữ hung thủ được xác định là đối tượng chính trong vụ án.

Một số thanh niên ngụ tại huyện Bố Trạch mang theo hung khí và đi năm xe mô tô đến tập hợp và đứng chờ cách quán ăn một đoạn để chặn đánh.

Khi nhóm thanh thiếu niên ngụ tại thị xã Ba Đồn đi hai xe mô tô rời khỏi quán thì bị nhóm thanh niên tại huyện Bố Trạch dùng hung khí rượt đuổi.

Khi đến Km3+500 đường tỉnh lộ 561, thuộc địa phận tiểu khu 9, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch thì nhóm thanh niên Bố Trạch đuổi kịp và dùng hung khí chém tay của N.V.H. (người điều khiển xe mô tô) làm xe mất lái đâm vào cột điện.

Hậu quả, N.V.B bị tử vong tại chỗ, H.V.P bị thương, được đưa đi cấp cứu và tử vong, còn N.V.H bị thương, đang điều trị tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba, Đồng Hới.

Hiện, Công an Quảng Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ, củng cố tài liệu để xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Khánh Trình