Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ xe tải chở đất "xé rào" vào cao tốc: Sa thải một nhân viên và đình chỉ công việc các cá nhân có liên quan

Liên quan đến việc xe tải chở đất "xé rào" vào cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, nhân viên nhận 3 triệu đồng đã bị sa thải. Bốn cán bộ, nhân viên có liên quan đã bị đình chỉ chuyển công việc để chờ kết luận điều tra.

kk
 Xe tải chở đất "xé rào" vào cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45,

Công ty cổ phần Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) cho biết đã có biện pháp xử lý những người liên quan đến vụ việc mở rào để cho xe tải chở đất quay đầu trước cửa hầm đường bộ cao tốc Thung Thi trên đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Cụ thể, nhân viên trực tiếp nhận 3 triệu đồng của lái xe bị sa thải. Bốn cán bộ, nhân viên khác có liên quan đã bị đình chỉ, chuyển công việc để chờ kết luận điều tra.

Về diễn biến sự việc, phía VEC O&M xác định công ty được Ban quản lý dự án Thăng Long giao nhiệm vụ khai thác quản lý tạm tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 từ ngày 1/6/2023. Hiện nay, để chuẩn bị cho công tác bàn giao và đưa vào khai thác chính thức, Ban quản lý dự án Thăng Long đã chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn tồn tại trên tuyến. VEC O&M đã và đang phối hợp các đơn vị có liên quan đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công.

Bãi đất thải ở khu vực phía nam hầm Thung Thi (thuộc địa phận xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) là địa điểm đổ thải sau khi thi công hầm Thung Thi, thuộc hạng mục công việc nhà thầu phải thanh thải trước khi bàn giao công trình.

jj
Nhân viên trực tiếp nhận 3 triệu đồng của lái xe đã bị sa thải

Ngày 10/5 vừa qua, có đơn vị liên hệ với một số nhân viên vận hành của VEC O&M, sau đó các nhân viên nêu trên đã đứng ra đảm bảo giao thông, cho mở hàng rào di động bên trái tuyến tại Km 302+900 để vào lấy đất, sau đó cho xe quay đầu tại dải phân cách giữa Km 302+600.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, VEC O&M đã chỉ đạo dừng ngay việc này và yêu cầu các nhân sự liên quan báo cáo, giải trình. Đồng thời phối hợp với Công an Huyện Hà Trung, các cơ quan có liên quan để cung cấp tài liệu, xác minh sự việc.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Hà Trung đã xác định được Trịnh Văn Hưng (ngụ phường Phú Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) là người đứng ra thuê phương tiện máy xúc, vận chuyển đất, đá tại thôn Thọ Lộc, xã Hà Lĩnh đi nơi khác. Hưng đã đưa 3 triệu đồng cho những người phụ trách tuyến để được mở rào.

Thượng tá Đỗ Xuân Sơn, Trưởng Công an huyện Hà Trung cho biết: Chúng tôi đang làm rõ có hành vi đưa và nhận hối lộ không? Vì thực tế nhân viên đã đưa 3 triệu đồng cho những người phụ trách tuyến, họ mới mở rào, điều khiển giao thông cho xe đi. Đối với khối lượng đất chuyển đi, chúng tôi cũng đã thu giữ được cuốn sổ ghi chép. Đối chiếu thực tế với các tài liệu liên quan, số lượng đất khai thác, chuyển đi khoảng 3.700m3.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/9: Giá gạo tăng mạnh
Giá lúa gạo hôm nay 20/9: Giá gạo tăng mạnh

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (20/9) tại thị trường trong nước tăng 200-350 đồng/kg với gạo nguyên liệu, trong khi đó, giá mặt hàng phụ phẩm giảm mạnh từ 100 - 250 đồng/kg. Giá gạo xuất khẩu có điều chỉnh so với ngày hôm qua.

Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng – Lạng Sơn
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng – Lạng Sơn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1009/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đến năm 2045.

Smartphone gập ba Mate XT của Huawei được bán với giá bao nhiêu?
Smartphone gập ba Mate XT của Huawei được bán với giá bao nhiêu?

Mate XT là thiết kế gập ba hình chữ Z, cho phép người dùng sử dụng theo nhiều kích thước và hình dạng khác nhau như 6,4 inch nếu gấp lại; 7,9 inch nếu mở một bản lề và lớn nhất là 10,2 inch khi mở ra hoàn toàn.

VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3
VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3

Sáng 20/9, Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), do Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Tập đoàn Hà Văn Khương làm Trưởng đoàn, đã có buổi thăm, làm việc và ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3...

15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8
15.061 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8

Theo số liệu thống kê Tổng cục Hải quan công bố, trong tháng 8 lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đã giảm mạnh 12,6% so với tháng 7, tương ứng giảm khoảng 2.000 chiếc.

Tạm giữ 4 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép pháo lậu
Tạm giữ 4 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép pháo lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện 2 xe ôtô trên đang vận chuyển 90 giàn pháo hoa nổ, loại 49 viên, tổng trọng lượng 155kg cùng 2 con dao.