Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Window 10S của Microsoft miễn nhiễm toàn bộ mã độc và Virus tống tiền

Gần đây, xuất hiện ngày càng nhiều tổ chức và tội phạm công nghệ. Cơn bão virus tống tiền, hacker đang gây thiệt hại cho xã hội hàng tỷ USD mỗi năm.

Không Chỉ trong năm 2016, các phần mềm tống tiền bị phát hiện trên các máy tính chạy Windows có sự suy giảm từ sau đỉnh điểm hồi tháng 8 năm ngoái, sau đó bắt đầu hoạt động mạnh trở lại vào đầu năm 2017 và tăng gấp đôi trong tháng 4.2017.

Vào cuối tháng 4 đầu tháng 5, virus WannaCry hoành hành trên hàng trăm ngàn máy tính Windows 7 và Windows 2008 Server. Virus này nhanh chóng lan tràn khắp thế giới và gây thiệt hại đến hàng trăm nghìn tổ chức công ty đang dùng hệ điều hành của Microsoft.

Window 10S của Microsoft miễn nhiễm toàn bộ mã độc và Virus tống tiền - Hình 1

  Virus Wanna Cry

Trước cơn bão virus đang lan nhanh chóng mặt và khó kiểm soát, mới đây Microsoft đã chính thức công bố tính năng bảo mật cao trên hệ đều hành win 10s của mình.

Trong các báo cáo của Microsoft cũng cho thấy tình trạng các phần mềm tự ý tải xuống nhằm lây nhiễm hệ thống máy tính gây ra bởi ransomware. Email vẫn là một phương thức phổ biến nhất, bên cạnh các phương thức mới được sử dụng bởi WannaCry và một số họ ransomware khác, như Spora...

Microsoft chia hệ thống bảo mật của Windows 10 thành 3 mục chính, bao gồm bảo vệ hệ thống, chống xâm nhập và trục xuất xâm nhập trái phép.

Bảo vệ hệ thống bao gồm các tính năng như quét URL của Office 365, ngăn chặn download của trình duyệt Edge...

Chống xâm nhập bao gồm Windows Defender, Device Guard, Antimalware Scan Interface; trong đó bộ công cụ chống xâm nhập cấp cao gồm bộ máy phân tích hành vi Windows Defender AV, Windows Defender ATP, nhằm giúp các chuyên gia bảo mật hệ thống xác định, ngăn chặn và cách ly malware trước khi nó xâm nhập và lây nhiễm hệ thống.

Window 10S của Microsoft miễn nhiễm toàn bộ mã độc và Virus tống tiền - Hình 2

Hệ điều hành Window 10S của Microsoft

Tính năng bảo mật nâng cao trên Windows 10 chính là trọng tâm trong nỗ lực của Microsoft nhằm kêu gọi các công ty, tập đoàn và người dùng toàn cầu nâng cấp Windows 7 vốn đã cũ kỹ. Đợt bùng phát WannaCry vừa qua lại vô tình trở thành một ví dụ hoàn hảo cho chiến lược này của hãng, đồng thời cũng cho thấy những gì mà hệ thống bảo mật của Windows 10 có thể làm được.

Với thông điệp truyền đi từ Microsoft, có thể thấy hệ điều hành Windows 10 S rõ ràng là sẽ bảo mật hơn nhiều so với Windows 10 thông thường, bởi nó có cơ chế bảo mật tương tự iPhone khi chỉ cho phép các phần mềm được cài đặt từ Store và chạy trong chế độ Sandboxed.

Khánh Trung

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.