Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xác định 8 đội bóng góp mặt tại vòng tứ kết Cup C1

Sau khi kết thúc các lượt đấu tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League 2018-2019 danh tính của 8 đội bóng chính thức lọt vào vòng tứ kết đã được xác định gồm Tottenham, Ajax, MU, Porto, Juventus, Man City, Barcelona và Liverpool.

Hai cặp đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 14/3 giữa Liverpool - Bayern Munich và Lyon – Barcelona kết thúc với những chiến thắng thuyết phục dành cho cả Liverpool lẫn Barcelona.

Ở trận đấu giữa Liverpool - Bayern Munich, The Kop có trận đấu tuyệt vời ngay trên sân nhà của Hùm Xám, đội bóng đến từ nước Anh sử dụng đấu pháp hợp lý cùng sự vượt trội về trình độ nên đã dễ dàng đánh bại Bayern Munich ngay tại Allianz Arena với tỷ số 3-1.

Trong ba bàn thắng của Liverpool, Mane đóng góp 2 bàn còn một bàn còn lại do công của trung vệ Van Dijk, đội chủ nhà có được bàn thắng danh dự nhờ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Matip ở phút 39. Trước đó, ở trận lượt đi hai đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0, với kết quả này Liverpool đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt đấu và chính thức góp mặt vào vòng tứ kết.

Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Barcelona không mấy khó khăn để vượt qua Lyon với tỷ số cách biệt 1-5. Năm bàn thắng của đội nhà tiền đạo Lionel Messi đã đóng góp hai bàn và ba bàn còn lại được ghi bởi Coutinho, Pique và O.Dembele. Đội khách cũng may mắn có được bàn thắng danh dự do công của tiền vệ Tousart. Với kết quả này, Barcelona đã thuyết phục vượt qua đội bóng nước Pháp với tỷ số 5-1 sau hai lượt đấu và chính thức có mặt tại vòng tứ kết.

Xác định 8 đội bóng góp mặt tại vòng tứ kết Cup C1 - Hình 1

Các trận đấu khác tại vòng loại trực tiếp Cup C1 cũng diễn ra vô cung hấp dẫn và gây ra khá nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Trong đó phải kể đến là việc MU dù để thua 0-2 ở lượt đi trên sân nhà Old Trafford, nhưng MU đã chơi một trận xuất thần trên đất Pháp để tạo ra cuộc lội ngược dòng thần kỳ khi đánh bại PSG với tỷ số 3-1

Ba bàn thắng của Quỷ đỏ thành Manchester được ghi bởi cú đúp của Lukaka và tình huống lập đại công trên chấm penalty của Rashford ở phút 90+4. Chiến thắng khó tin này đưa Quỷ đỏ thành Manchester vào vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Cơn địa chấn khác đã xảy ra ngay ở vòng 1/8 khi Ajax dù để thua Real Madrid 1-2 ở lượt đi trên sân nhà nhưng lại chơi xuất thần ở trận tái đấu tại Bernabeu. CLB đến từ Hà Lan ghi tới 4 bàn vào lưới của đội ĐKVĐ để hiên ngang tiến vào vòng tứ kết với tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt trận, biến Los Blancos thành cựu vương ở đấu trường số 1 châu Âu cấp CLB. 

Ở vòng đấu này chứng kiến hàng loạt màn ngược dòng, hết MU, FC Porto cũng làm điều tương tự. Tuy nhiên, đại diện của Bồ Đào Nha cần tới 120 phút để có thể lật đổ AS Roma. Chiến thắng 3-1, Porto đoạt vé vào tứ kết với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.

Ở một trận đấu khác giữa Atletico Madrid – Juventus, trong một ngày thi đấu xuất thần Ronaldo đã khiến người hâm mộ phải ngả ngũ khi ghi ba bàn thắng để giúp Bà Đầm Già lội ngược dòng thành công trước đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

Hai đội bóng khác của nước Anh là Tottenham và Man City đã giành chiến thắng dễ dàng trước đại diện đến từ nước Đức, qua đó có mặt tại vòng tứ kết. Sau 10 năm, người hâm mộ mới chứng kiến 4  đội bóng Anh lọt vào tứ kết Champions League.

Như vậy, Champions League 2018-19 đã xác định bốn đội vào tứ kết, gồm M.U, Tottenham, Ajax Amsterdam, AS Roma, Juventus, Man City, Barcelona và Liverpool.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm vòng tứ kết được tổ chức vào ngày 15/3. Lượt đi được diễn ra vào các ngày 9 và 10/4, và lượt về được diễn ra vào các ngày 16 và 17/4.

Theo quy định, đội nào bốc thăm trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà và lượt về trên sân khách. Do không có đội hạt giống và không có ràng buộc nào giữa những đội thuộc cùng một liên đoàn nên hoàn toàn có thể xảy ra những màn nội chiến. 

Các trận lượt đi tứ kết Champions League sẽ diễn ra trong các ngày 9 và 10/4, lượt về diễn ra một tuần sau đó, từ ngày 16 đến 17/4. Lượt đi vòng bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 30/4 và 1/5, lượt về diễn ra vào ngày 7 và 8/5. Hai đội lọt vào trận chung kết sẽ tranh tài tại sân vận động Wanda Metropolitano của Atletico Madrid ngày 1/6.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.