Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xăng giảm giá gần 1.000 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 18/2, giá xăng Ron 92 có mức giảm tối

THCL Từ 15 giờ ngày 18/2, giá xăng Ron 92 có mức giảm tối đa là 961 đồng/lít; xăng sinh học E5 giảm 942 đồng/lít, trong khi tăng chi quỹ bình ổn giá các mặt hàng dầu.


Công văn của liên bộ Công Thương - Tài chính về điều hành kinh doanh xăng dầu ngày 18/2 gửi các doanh nghiệp đầu mối cũng yêu cầu doanh nghiệp trong nước giữ nguyên mức trích lập quỹ bình ổn đối với xăng khoáng và các mặt hàng dầu ở mức 300 đồng/lít. Chi sử dụng Quỹ bình ổn đối với mặt hàng dầu diesel là 539 đồng/lít, đối với dầu hỏa là 589 đồng/lít và dầu mazút là 35 đồng/kg.

Như vậy, sau khi điều chỉnh, mức giá trần của xăng Ron 92 sẽ là 13.752 đồng/lít, trong khi xăng E5 không vượt quá 13.321 đồng/lít.

Cũng theo công văn này, mức giá trần áp dụng đối với dầu diesel 0,05S là 9.580 đồng/lít; dầu hỏa cũng có giá tối đa là 8.905 đồng/lít trong khi dầu mazút 3,5S không vượt quá mức giá ​7.225 đồng/kg.

Giá thành phẩm của mặt hàng xăng Ron 92 và E5 trung bình trong 15 ngày vừa qua (tính từ ngày 3/2 đến hết ngày 17/2) đã giảm mạnh.

Sau khi tính các khoản thuế, phí liên bộ đã yêu cầu doanh nghiệp đầu mối điều chỉnh giá để đảm bảo đúng theo quy định của Nghị định 83/CP về kinh doanh xăng dầu. Theo đánh giá của Bộ Công Thương, trong quá trình thực hiện Nghị định số 83/2014/NĐ-CP (hai tháng cuối năm 2014 và cả năm 2015) thị trường xăng dầu trong nước đã có nhiều chuyển biến tích cực, kinh doanh xăng dầu cơ bản đã vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Việc giá xăng dầu trong nước được điều hành linh hoạt, kịp thời, đảm bảo hiệu quả, theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm phù hợp xu hướng biến động của giá thế giới, hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cũng như kìm chế chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

Từ đầu năm 2016 đến nay, giá xăng đã được điều chỉnh giảm 4 lần liên tiếp. Tổng cộng bốn lần điều chỉnh từ đầu năm, giá xăng Ron92 đã giảm 2.653 đồng/lít, xăng E5 giảm 2.589 đồng/lít. Giá xăng hiện nay đã là về mức thấp nhất kể từ tháng 7/2009.

 

PV (Thương hiệu và Công luận)

Tin mới

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai
Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Dechang (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến gần 100 công nhân phải nhập viện.

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.