Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2016

THCL Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016 được triển khai sớm hơn mọi năm 2 tháng nhằm thu hút nhiều hơn các nhà khoa học có công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc đăng ký xét tặng Giải thưởng và cũng để nhận được ý kiến trao đổi của giới khoa học với các công trình đoạt giải.

Theo Ban tổ chức, triển khai quy trình xét thưởng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016 gồm những bước sau: Bộ KH&CN thông qua Qũy Phát triển KH&CN Quốc gia gửi Thông báo mời các nhà khoa học nộp hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng tới các tổ chức nghiên cứu khoa học, các Viện, trường Đại học, đồng thời đăng tải trên trang website của Bộ KH&CN và Quỹ Nafosted. Thời gian tiếp nhận hồ sơ tính từ  ngày 03/12/2015 đến 02/2/2016. Các Hội đồng chuyên ngành sẽ tổ chức việc xét chọn công trình tham dự Giải thưởng theo từng lĩnh vực trong tháng 02/2016. Tiếp đó, kết quả xét chọn sẽ được gửi đến Hội đồng Giải thưởng xem xét trong tháng 03/2016. Đầu tháng 04/2016 Bộ trưởng Bộ KH&CN sẽ ký Quyết định công nhận các tác giả đoạt giải. Vào dịp kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam – 18/5/2016, Bộ KH&CN sẽ tổ chức Lễ trao Giải thưởng.

Mọi thông tin chi tiết về tiếp nhận hồ sơ, quá trình xét thưởng có thể tham khảo trên địa chỉ Website http://www.nafosted.gov.vn.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016 dự kiến sẽ mời thêm một số các nhà khoa học có danh tiếng như GS. Đàm Thanh Sơn, Giảng viên tại Trường Đại học Chicago - Mỹ; GS. Vũ Hà Văn, Nhà toán học hàng đầu thế giới và nhiều nhà khoa học danh tiếng trong và ngoài nước tham gia. Năm 2016 là năm thứ 3 Giải thưởng Tạ Quang Bửu được triển khai.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), được tổ chức hằng năm nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật. Giải thưởng góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học cơ bản nói riêng và khoa học công nghệ Việt Nam nói chung tiếp cận trình độ quốc tế, tạo tiền đề cho khoa học và công nghệ của đất nước hội nhập và phát triển.

Năm 2014 là năm đầu tiên Giải thưởng được tổ chức với 52 hồ sơ đăng ký tham dự. Các hồ sơ được đánh giá qua Hội đồng khoa học chuyên ngành và Hội đồng Giải thưởng. Hội đồng khoa học chuyên ngành là các Hội đồng ngành thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (Nafosted). Hội đồng Giải thưởng gồm các nhà khoa học có uy tín đại diện các Hội đồng khoa học ngành, trong đó GS. Ngô Việt Trung (Viện Toán học) làm Chủ tịch Hội đồng. Hội đồng Giải thưởng có sự tham gia của GS. Ngô Bảo Châu, Trường Đại học Chicago (Hoa Kỳ) và GS. Pierre Darriulat, chuyên gia Vật lý người Pháp hiện đang công tác tại Trung tâm Vệ tinh Quốc gia.

Năm 2015, Giải thưởng Tạ Quang Bửu được tiếp tục triển khai, Ban Tổ chức đã nhận 42 hồ sơ đăng ký tham dự thuộc tất cả các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật quy định trong Quy chế. Hội đồng khoa học chuyên ngành đã đánh giá và kết quả có 09 hồ sơ được đề xuất xem xét tại Hội đồng Giải thưởng.

Thanh Hà (Thương hiệu và Công luận)

Tin mới

Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử
Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu
Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1.500 sản phẩm thời trang mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, dép các loại giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ
Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ

Theo đánh giá của Cục Thống kê Thái Nguyên, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 4 nói riêng và 4 tháng đầu năm 2024 nói chung.

Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa phục vụ khoảng 1,52 triệu lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%, là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch.

Sử dụng VNeID trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024
Sử dụng VNeID trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quyết tâm thực hiện mục tiêu thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024 để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và Nhà nước.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

 Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.