Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử phạt “cát tặc”, bến bãi tập kết vật liệu xây dựng vi phạm pháp luật

Thời gian qua, Công an tỉnh Nam Định đã phát hiện, xử lý 17 vụ, 21 đối tượng khai thác cát trái phép và nhiều bến bãi tập kết vật liệu xây dựng vi phạm pháp luật.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh Nam Định về việc đấu tranh xử lý triệt để các hành vi khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép, thời gian qua, Công an tỉnh Nam Định đã tập trung chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh quyết liệt, xử lý nghiêm các hành vi khai thác, mua bán, vận chuyển, tập kết kinh doanh cát trái phép trên các tuyến sông thuộc địa bàn tỉnh.

Các đối tượng ngang nhiên khai thác cát trái phép. Ảnh: Công an tỉnh Nam Định.
Các đối tượng ngang nhiên khai thác cát trái phép. Ảnh: Công an tỉnh Nam Định.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, các đơn vị Công an trong tỉnh đã phát hiện, xử lý 17 vụ, 21 đối tượng khai thác cát trái phép. Trong đó đã hoàn thiện hồ sơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 13 vụ, 17 đối tượng, phạt tiền hơn 1 tỷ đồng, tịch thu 13 phương tiện thủy; đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý 4 vụ, 4 đối tượng.

Riêng tháng 5/2024, lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ 4 phương tiện thủy vỏ sắt, không treo biển kiểm soát đang thực hiện hành vi khai thác cát trái phép, thu giữ 33m3 cát đen trên tuyến sông Ninh Cơ thuộc địa phận các xã Trực Thanh, thị trấn Ninh Cường (huyện Trực Ninh) và xã Hải Minh (huyện Hải Hậu).

Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, môi trường đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các địa phương, lực lượng Công an cấp xã tổ chức tuyên truyền vận động đồng thời tổ chức kiểm tra, xử lý các bến, bãi tập kết khoáng sản trái phép trên địa bàn.

Trong tháng 4/2024, Phòng Cảnh sát kinh tế, tham nhũng, môi trường đã phối hợp với Công an các địa phương tổ chức kiểm tra đột xuất 3 bến bãi tập kết vật liệu xây dựng ven sông Hồng, sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Việt Hùng (huyện Trực Ninh), thị trấn Xuân Trường (huyện Xuân Trường) và xã Nam Hồng (huyện Nam Trực).

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện cả 3 bến bãi đang có hành vi “Tổ chức cho phương tiện thủy vào neo đậu, xếp dỡ hàng hóa tại vị trí chưa được công bố, cấp phép hoạt động cảng, bến thủy nội địa”.

Lực lượng Công an đã tiến hành lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, phạt tổng số tiền là 97,5 triệu đồng đối với chủ các bến bãi nói trên và yêu cầu các bến bãi tạm dừng hoạt động cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Văn Chiến(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Có được hỗ trợ khi thu hồi phần đất tăng thêm so với sổ đỏ?
Có được hỗ trợ khi thu hồi phần đất tăng thêm so với sổ đỏ?

Gia đình ông Đoàn Vĩnh Phúc (Đà Nẵng) có thửa đất, đã nhận được các quyết định về việc thu hồi đất của UBND quận. Tuy nhiên, diện tích đo đạc thực tế nhiều hơn diện tích ghi trên giấy tờ về quyền sử dụng đất do việc đo đạc trước đây.

Nhiều người dân Nam Định đăng ký hiến tặng giác mạc
Nhiều người dân Nam Định đăng ký hiến tặng giác mạc

Tính đến nay trên địa bàn tỉnh Nam Định đã có 332 người hiến tặng giác mạc, góp phần vào sự thành công trong việc điều trị, tìm lại ánh sáng cho nhiều người không may bị mù do các bệnh lý về giác mạc.

BIC dự kiến chi gần 176 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt
BIC dự kiến chi gần 176 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt

Bảo hiểm BIDV thông báo ngày đăng ký cuối cùng để trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt là ngày 16/9. Tỷ lệ trả cổ tức là 15%.

Hà Nội: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân vụ cháy 4 người tử vong tại Hoàng Mai
Hà Nội: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân vụ cháy 4 người tử vong tại Hoàng Mai

Hà Nội chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có).

Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Để bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao. Ban Chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phòng thi và các điều kiện liên quan, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh tại các điểm thi.

Đảng phải trong sạch để nêu gương cho mọi tổ chức khác trong hệ thống
Đảng phải trong sạch để nêu gương cho mọi tổ chức khác trong hệ thống

Tiến sỹ Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội cho rằng: Nhà nước phải có một bộ máy hoàn chỉnh để làm việc. Và muốn có một bộ máy hoàn chỉnh làm việc thì phải tuân thủ một đường lối rất nhất quán của Đảng, đó là Đảng phải trong sạch và vững mạnh.