Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xúc tiến thương mại vào thị trường Nga: “DN có sự hậu thuẫn lớn của cơ quan chức năng”

Hội thảo “Phổ biến thời gian Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Li

THCL Hội thảo “Phổ biến thời gian Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu có hiệu lực” và họp đoàn các doanh nghiệp tham gia Hội chợ “Tuần lễ hàng Hà Nội tại Mátxcơva 2016” thu hút sự tham gia của gần 100 lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Sơn:“Các DN Việt Nam cần chủ động và quyết tâm cao độ để đạt được thắng lợi tại Hội chợ Hàng Việt Nam tại Mátxcơva 2016”.

Tại Hội thảo chiều ngày 17/8, ông Nguyễn Thanh Sơn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại LB Nga nhấn mạnh hội chợ hàng Việt Nam tại Mátxcơva 2015 thành công tốt đẹp với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp và sự chuẩn bị chu đáo của doanh nghiệp về cả số lượng, chất lượng hàng hóa. Hội chợ Tuần lễ hàng Việt Nam tại Mátxcơva 2016 sẽ tiếp tục gặt hái thành công nếu doanh nghiệp tham gia với sự quyết tâm cao độ.

Ông Nguyễn Bá Toàn, Giám đốc Công ty Thương mại Đặc sản Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên, công ty tham gia hội chợ tại LB Nga và bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, tạo điều kiện cho công ty có thể hợp tác với những bạn hàng lớn LB Nga, phát triển lâu dài tại thị trường tiềm năng này.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn khẳng định: “Riêng các mặt hàng đặc sản Việt Nam thì doanh nghiệp yên tâm là bán rất tốt tại thị trường Nga, chỉ cần bán cho cộng đồng người Việt tại Nga đã “mệt”, chứ chưa nói đến bán cho khách hàng Nga”.

Đại sứ thân tình: “Tại Hội chợ 2015, anh em sứ quán ra mua chai nước mắm về dùng mà xếp hàng mãi, lúc đến lượt thì chẳng còn chai nào”.

Đại diện BTC – Công ty Incentra giới thiệu về chương trình và các hỗ trợ từ BTC cho các DN tham dự hội chợ năm nay

Đại diện các doanh nghiệp đã tham gia Hội chợ năm 2015, bà Hà Thị Vinh, Giám đốc Công ty Gốm sứ Quang Vinh gửi đến Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn lời cảm ơn sâu sắc - đã hỗ trợ nhiệt tình cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ năm 2015, với số lượng hàng hóa khá lớn, nhưng đảm bảo tất cả đều an toàn, không mất mát, hư hỏng.

Bà Vinh cũng đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội triển khai làm phim tư liệu giới thiệu về các nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam để trình chiếu tại Trung tâm Thương mại Hà Nội – Mátxcơva sẽ làm tăng giá trị sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao trong mắt bạn hàng Nga.

Ông Chu Xuân Ái, Tổng giám đốc Công ty chè Tôn Vinh cho biết, kể từ hội chợ Mátxcơva tháng 11/2015 đến nay, công ty đã xuất khẩu được hơn 150 tấn chè sang LB Nga. Các doanh nghiệp chè của Lâm Đồng cũng đã xuất khẩu được 350 tấn chè sang thị trường này. Đây là bằng chứng rất sinh động về khả năng tiêu thụ hàng của Việt Nam tại thị trường Nga.

Tuy nhiên, ông Chu Xuân Ái cũng cho biết việc thanh toán bằng đồng nội tệ giữa hai nước vẫn chưa được triển khai chính - là rào cản trong việc tăng kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp Việt. Hy vọng, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn sẽ làm việc với các bên liên quan để sớm khơi thông phương thức thanh toán bằng tiền đồng và tiền rúp.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga chia sẻ: “Công tác xúc tiến thương mại của Việt Nam tại các nước trên thế giới còn yếu do chưa đáp ứng được vấn đề cạnh tranh, một số doanh nghiệp đảm bảo chất lượng, nhưng chưa đứng vững trên thị trường thế giới vì chưa có thương hiệu, doanh nghiệp Việt Nam cần phải tích cực chủ động hơn nữa để hội nhập quốc tế.

Với thị trường LB Nga, thương mại đang ở mức khiêm tốn, tuy nhiên, LB Nga vẫn là một trong số các nước châu Âu có kim ngạch với Việt Nam cao, cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga là cộng đồng mạnh nhất trên thế giới, chính phủ giữa hai nước có quan hệ tốt đẹp. Vào ngày 05/10/2016, Hiệp định FTA giữa Việt Nam với các nước Liên minh kinh tế Á – Âu sẽ có hiệu lực, một số mặt hàng được miễn thuế về 0% hoặc giảm tới 75%, đây là thời cơ vô cùng quý giá để doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại vào thị trường tiềm năng này”.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nhớ lại thành công của Hội chợ được tổ chức năm 2015: “Hơn 100 tấn hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam được đưa vào Nga để tham gia một hội chợ quy mô lớn. Phía Nga cũng ngỡ ngàng không nghĩ là chúng ta có thể tổ chức một hội chợ lớn đến thế và có rất nhiều mặt hàng chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng Nga. Riêng các doanh nghiệp chè của Lâm Đồng, kể từ hội chợ Mátxcơva tháng 11/2015 đến nay, đã xuất khẩu được 350 tấn chè sang LB Nga. Các doanh nghiệp gỗ Bình Dương với sản phẩm đa dạng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý đã bán được trên 80% số hàng hóa đưa sang hội chợ ngay trong những ngày đầu của hội chợ và cho tới nay đã xuất khẩu nhiều container nội thất đồ gỗ sang Nga.

Các DN gỗ tỉnh Bình Dương, sau khi thành lập DN tại Nga, còn có kế hoạch thành lập xưởng sản xuất trực tiếp tại đây, bởi Nga là đất nước có nguồn nguyên liệu gỗ rất lớn và đa dạng. Gần 1/2 doanh nghiệp tham gia hội chợ năm 2015 đã thuê gian hàng tại Trung tâm Thương mại Hà Nội – Mátxcơva để phát triển kinh doanh lâu dài tại thị trường Nga”.

Cũng theo Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, ngoài Hội chợ Tuần lễ hàng Hà Nội tại Mátxcơva diễn ra vào tháng 9/2016 và Hội chợ Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Mátxcơva diễn ra vào tháng 10/2016 thì vào tháng 11/2016, sẽ diễn ra chương trình Hội chợ hàng ASEAN tại LB Nga cũng được tổ chức tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva, sẽ là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, học hỏi doanh nghiệp các nước trong khu vực ASEAN để cùng phát triển.

Lãnh đạo Công ty INCENTRA cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, số lượng doanh nghiệp thuê gian hàng để kinh doanh tại Trung tâm Thương mại Hà Nội – Mátxcơva đã gần kín chỗ, INCENTRA chỉ có thể dành một khu vực để tổ chức hội chợ, đồng thời nhắn gửi doanh nghiệp chuẩn bị hàng hóa thật tốt để tiếp tục có một kỳ hội chợ 2016 thành công.

Ngay sau Hội chợ "Tuần lễ hàng Hà Nội tại Matxcova" từ 09/09 - 19/09/2016 thì Hội chợ "Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại mátxcơva" sẽ được tổ chức từ ngày 06/10 đến hết 16/10/2016", tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva (LB Nga). Các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia hội chợ qua hotline 0965 945 666 hoặc truy cập www.hoicho2016.incentra.com.vn

PV

 

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.