Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xúc tiến tiêu thụ vải thiều trực tuyến với điểm cầu chính tại Bắc Giang

Bắc Giang - vụ vải thiều bắt đầu từ giữa tháng 5 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 7. Bắc Giang hiện có diện tích khoảng 28.000 ha vải thiều với sản lượng đạt từ 150.000 - 200.000 tấn/năm, riêng năm 2020, ước đạt 160.000 tấn.

 Theo đó, diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP 15.000ha, GlobalGAP là 218 ha - được Mỹ cấp mã số IRADS; cơ quan chức năng Nhật Bản chấp thuận 19 mã vùng trồng; cơ quan chức năng Trung Quốc đã chấp thuận 149 mã vùng trồng và 288 cơ sở đóng gói...

vai thieu bac giang duoc bao ho nhan hieu tai 8 quoc gia hinh 1

Sản lượng vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang năm 2020 ước đạt 160.000 tấn

Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh, cùng với chất lượng được duy trì, cải thiện, vải Bắc Giang ngày càng chú trọng áp dụng các quy trình thực hành nông nghiệp tốt, nâng cao an toàn thực phẩm. Nhờ vậy, vải thiều Bắc Giang không chỉ là đặc sản trong nước mà còn chinh phục được nhiều thị trường khó tính, được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia.

Nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ vải thiều trên thị trường nội địa và xuất khẩu trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020 với điểm cầu chính tại Bắc Giang, 61 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước và 4 điểm cầu tại các tỉnh của Trung Quốc. Sự kiện này đã thu hút sự tham dự của trên 2.300 đại biểu tại các điểm cầu.

Tại điểm cầu chính Bắc Giang có đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Bắc Giang, Hà Nội; đại diện Tham tán kinh tế thương mại Trung Quốc tại Việt Nam, các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ vải thiều trong và ngoài tỉnh tham dự. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Bắc Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ cắt băng xuất hành những xe vải đầu tiên đi tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Lại Thanh Sơn cho biết, hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước đăng ký thu mua và xuất khẩu vải thiều của Bắc Giang với các thủ tục giao thương diễn ra thuận lợi.

Sau Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020, Bắc Giang kỳ vọng được đón tiếp nhiều hơn nữa các doanh nghiệp và thương nhân trong nước và nước ngoài đến tham quan, khảo sát, sớm ký kết hợp đồng chính thức với các hợp tác xã, doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn tỉnh để ổn định trong thu mua, tiêu thụ vải thiều.

Tỉnh Bắc Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trồng vải, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước trong các khâu thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều. 

Tuyên truyền rộng rãi về chất lượng, lợi ích, công dụng của quả vải

Trong nhiều năm qua, giữa doanh nhân Trung Quốc và người trồng vải Bắc Giang có mối quan hệ bạn hàng lâu năm nên dù dịch bệnh xảy ra khiến hoạt động giao thương gặp khó khăn, giữa họ vẫn luôn đảm bảo được uy tín và sự cộng đồng trách nhiệm.

Đại diện một doanh nghiệp tại Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc), ông Lăng Tinh Cương,cho biết, thương hiệu vải Bắc Giang rất nổi tiếng ở Trung Quốc và được tiêu thụ tốt tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thẩm Quyến.

Tuy nhiên, để việc tiêu thụ vải thiều thuận lợi, các cơ quan chức năng cho rằng doanh nghiệp, thương nhân nên từng bước chuyển từ loại hình xuất khẩu tiểu ngạch biên giới sang xuất khẩu chính ngạch, tuân thủ đầy đủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn về chất lượng hàng hóa, truy xuất nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm, tem nhãn, quy cách đóng gói.

Các cơ quan cơ quan chức năng của các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn phối hợp với cơ quan chức năng của Trung Quốc tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, kiểm dịch, thông quan, làm thêm giờ và ưu tiên phân luồng riêng cho xe vận chuyển của các doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều.

Ngoài thị trường Trung Quốc, năm nay tỉnh Bắc Giang tiếp tục phối hợp với tập đoàn Central Retail để xuất khẩu trái vải thiều Lục Ngạn sang Thái Lan - trưng bày lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall để giới thiệu đến người dân Thủ đô Bangkok.

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải khẳng định, để tiếp tục nâng tầm giá trị quả vải thiều Việt Nam, Bộ Công Thương sẽ tuyên truyền rộng rãi tới người tiêu dùng về chất lượng, lợi ích, công dụng của quả vải; đồng thời, phối hợp với các cơ quan đại diện và thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt tại các thị trường quan trọng như Trung Quốc, Singapore, Australia, Nhật Bản…

Đinh Hiền

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.