Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

17 đoàn tàu tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chạy thử nghiệm xuyên Tết

Ngày 08/02 (29 Tết), lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Công ty HURC1 đã đến thăm hỏi, động viên, chúc Tết và lì xì các kỹ sư, công nhân lao động (nhà thầu Hitachi - gói thầu 3) trên công trường, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP. Hồ Chí Minh (MAUR) cho biết, toàn bộ 17 đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ liên tục được chạy thử nghiệm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng cộng 17 đoàn tàu, mỗi đoàn gồm 3 toa xe với chiều dài đoàn xe là 61,5m; toàn bộ được sản xuất tại Nhật Bản. Mỗi đoàn tàu có thể chở 930 khách, bao gồm 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa theo thiết kế là 110 km/giờ (đoạn trên cao) và 80 km/giờ (đoạn hầm).

Đoàn tham gia trải nghiệm trên tuyến tàu metro số 1
Đoàn tham gia trải nghiệm trên tuyến tàu metro số 1 (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Để hoàn chỉnh các thử nghiệm của thiết bị hệ thống còn lại và tiến đến vận hành thương mại trong năm 2024 của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), Nhà thầu Hitachi (Gói thầu số 3 - mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) tranh thủ thời gian dừng việc hoàn thiện công tác lắp đặt để tiếp tục tăng cường công tác chạy thử nghiệm cho 17 đoàn tàu. 

Các hệ thống của tuyến metro số 1 khi đưa vào vận hành sẽ hoạt động đồng bộ và gần như hoàn toàn tự động nên việc thử nghiệm để đảm bảo các thiết bị có thể “trao đổi” được với nhau là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn cho hành khách khi chạy tàu.

Thời gian chạy thử từ 8h đến 18h hàng ngày, từ ngày 08/02 đến 09/02 (ngày 29, 30 tháng Chạp) và từ ngày 12/02 đến 14/02 (từ mùng 3 đến mùng 5 tháng Giêng), dự kiến sẽ có khoảng 40 nhân sự phụ trách thử nghiệm, phần lớn là các chuyên gia đến từ Châu Âu và Nhật Bản.

Các nhân sự được chia làm các nhóm tham gia thực hiện thử nghiệm, cân chỉnh nội bộ các hệ thống như hệ thống đầu máy toa xe, thông tin, tín hiệu, cửa chắn ke ga…

Hiện nay, khoảng 440 nhân viên của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1, doanh nghiệp khai thác vận hành metro Bến Thành - Suối Tiên) đang được đào tạo lý thuyết và thực hành.

Công ty cũng đang tiếp tục tuyển chọn nhân sự để tiếp nhận đào tạo, chuyển giao kỹ năng từ các nhà thầu, dự kiến vào tháng 05/2024 sẽ bắt đầu tiến hành khai thác thử với sự vận hành của các nhân viên này.

Trước đó, ngày 01/02 vừa qua, trong khuôn khổ chương trình "Xuân quê hương", MAUR cũng phối hợp với Nhà thầu Hitachi tổ chức chạy 7 chuyến tàu để đón tiếp đoàn kiều bào tiêu biểu, văn nghệ sỹ tham quan, trải nghiệm đoàn tàu metro thuộc dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) nhân dịp Tết Giáp Thìn.

Đến nay, dự án tuyến metro số 1 đạt tổng khối lượng 97,5%. Trong số đó, gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đạt 99,98%, gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) đạt 99,96%, gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 98,32% và gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đạt 94,5%. Dự kiến metro số 1 sẽ được hoàn thành, đưa vào vận hành khai thác từ tháng 07/2024.

 Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).