Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

32.000 con cá được thả xuống sông Hương để tái tạo nguồn lợi thuỷ sản

Hưởng ứng ngày Quốc tế Đa dạng sinh học, ngày 21/05, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên sông Hương. Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bà Karoline Andaur, Giám đốc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên Na Uy.

Thả 32.000 con cá xuống sông Hương
Thả 32.000 con cá xuống sông Hương.

Được biết, đã có khoảng 32.000 con cá các loại gồm: cá Trôi, cá Mè và cá Trắm được thả xuống sông Hương đợt này. Đây là lần thứ 03 Chi cục Thủy sản phối hợp với các đơn vị tổ chức tái tạo nguồn lợi thủy sản thả các loại cá giống xuống nhiều điểm sông trên địa bàn Thừa Thiên Huế với tổng số lượng cá được thả là 178.000 con. Trong đó tại sông Hương 02 lần với 72.000 con, thủy điện Hương Điền 106.000 con.

Trong những năm qua, hoạt động thả cá, tôm, cua và các giống loài thủy sản trên các vùng nước tại Thừa Thiên Huế đã thu hút được sự tham gia của các tổ chức, cộng đồng nhân dân, xã hội. Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục triển khai thả 460.000 các loại cá nước ngọt, 990.000 tôm sú giống, 17.600 cua hoặc cá dìa tại 22 khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản và 800.000 con tôm sú trưởng thành ra biển,…

Việc thả cá nhằm nâng cao ý thức của người dân
Việc thả cá nhằm nâng cao ý thức của người dân "Đánh bắt nguồn lợi thuỷ sản có trách nhiệm".

Giám đốc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên Na Uy, Bà Karoline Andaur cho biết, hoạt động thả cá để tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hương là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Thông qua việc triển khai Dự án “Huế - Đô thị Giảm Nhựa ở miền Trung Việt Nam” trên địa bàn thành phố Huế và hoạt động thả cá tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên sông, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) và nhân dân Na Uy rất vui mừng khi được tham gia cùng với chính quyền địa phương thực hiện hoạt động ý nghĩa này. Qua đó góp phần làm sạch môi trường, hình thành hệ sinh thái tự nhiên phong phú, nâng cao nhận thức "Đánh bắt thuỷ sản có trách nhiệm" cho người dân.

                                                                                          Minh Tích- Ngọc Hiếu

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc
Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.