Vietnam Expo năm nay thu hút sự tham gia của 320 doanh nghiệp với quy mô 300 gian hàng trưng bày, gồm các tổ chức xúc tiến và cộng đồng doanh nghiệp đến từ Cuba, Nga, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam...
Các nhóm ngành hàng trưng bày được bố trí thành từng khu vực gồm: Máy móc-công nghiệp phụ trợ; công nghệ số-thương mại điện tử; thực phẩm đồ uống-hàng tiêu dùng.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải: Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số,” Vietnam Expo 2021 đi tiên phong áp dụng mô hình triển lãm kết hợp (Hybrid Exhibition) bằng hình thức gian hàng trực tiếp đan xen giữa cụm gian hàng từ xa (remote booth); kết hợp giao thương trực tuyến (online B2B), song song với phiên bản Vietnam Expo trực tuyến được kéo dài trong một tháng từ 14/4 tới 14/5 trên nền tảng số: www.online.vietnamexpo.com.vn.
Vietnam Expo 2021 kỳ vọng mang đến sự cộng hưởng và sức lan tỏa của chương trình “Chuyển đổi số quốc gia” được Chính phủ phát động, tạo ra diễn đàn kết nối cộng động doanh nghiệp, doanh nhân tiếp cận giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng để gia tăng sức cạnh tranh trong sản xuất và kinh doanh, phục vụ thị trường trong và ngoài nước.
Ban tổ chức tin tưởng việc ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng nền tảng số và công tác xúc tiến thương mại tại kỳ hội chợ năm nay sẽ đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp trong việc phục hồi và phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Hội chợ thương mại Quốc Tế Việt Nam do Chính phủ giao Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991.
Trải qua 29 kỳ tổ chức, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa quan trọng đối với ngành công thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế, tạo những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.
Nguyễn Kiên