Vietnam Expo 2021: Cơ hội quảng bá đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp Việt
Vietnam Expo 2021: Cơ hội quảng bá đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp Việt

Trong năm 2020, sự kiện trên bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Vietnam Expo sẽ là hội chợ quốc tế khởi đầu của năm 2021 tại Hà Nội.

Ngoài các doanh nghiệp trong nước, sự kiện sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài, thông qua mô hình gian hàng từ xa như Belarus, Nga, Sri Lanka, Trung Quốc, cùng 2 khu gian hàng quốc tế trực tiếp với sự có mặt của các doanh nghiệp Hàn Quốc và Hồng Kông (đã có nhà máy, phân phối, đại diện xúc tiến thương mại tại Việt Nam).

Theo đó, Vietnam Expo 2021 sẽ kết hợp gian hàng trực tuyến với trực tiếp, giúp các doanh nghiệp vừa có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến hoặc đặt lịch hẹn giao dịch thông qua ứng dụng trung gian (Zoom) trong suốt thời gian triển lãm.

Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad, Nguyễn Thu Hồng cho biết: Vietnam Expo tiên phong áp dụng mô hình triển lãm kết hợp giữa gian hàng truyền thống và “gian hàng từ xa” (remote booth) nhằm linh hoạt cách thức tiếp cận, khi những trở ngại bởi doanh nghiệp quốc tế không thể sang Việt Nam, trong khi nhu cầu giao thương vẫn không ngừng tăng lên.

Sau một khoảng thời gian đúc kết kinh nghiệm cho thấy, việc đưa hình thức gian hàng từ xa vào các triển lãm đã mang lại hiệu quả và uy tín trong kinh doanh tới cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Vietnam Expo 2021, sẽ là sự kiện đồng hành, cụ thể hóa thông điệp của Chính phủ với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” với mục tiêu giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu, quảng bá và tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh. Các câu chuyện chuyển đổi số của doanh nghiệp, chia sẻ trải nghiệm, kỹ năng vận hành sẽ là những hoạt động trọng tâm của kỳ hội chợ năm nay.

Theo Giám đốc Công ty Eastern Sun, Đào Quang Dũng (đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số tham gia hội chợ) chia sẻ, doanh nghiệp sẵn sàng chia sẻ về mọi khía cạnh, tư vấn và xây dựng giải pháp với tiêu chí “đo ni đóng giày” cho mỗi yêu cầu của các đơn vị.

Trải qua các kỳ Vietnam Expo, các doanh nghiệp xuất khẩu, doanh nghiệp thương hiệu mạnh, thương hiệu quốc gia (Vietnam value) là những nền tảng tạo nên uy tín thuộc nhóm ngành hàng máy móc, thiết bị, công nghiệp phụ trợ, thực phẩm, đồ uống sẽ vẫn chiếm số lượng lớn tại kỳ hội chợ năm nay.

Theo đại diện Công ty Vinexad, năm 2021, Vietnam Expo khởi động phát triển nhóm doanh nghiệp công nghệ số và thương mại điện tử kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm trong áp dụng chuyển đổi số, thay đổi nhận thức của doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp Việt khi đưa công nghệ vào chuỗi giá trị hiện nay, giúp gia tăng năng lực sản xuất, vận hành hiệu quả và tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Đồng thời, tiếp tục mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương.

Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp cụm gian hàng “Invest in Vietnam” - khu gian hàng đầu tư phát triển công nghiệp tại Vietnam Expo sẽ giới thiệu những thế mạnh và chính sách thu hút đầu tư mới gắn liền với 8 ngành công nghiệp trọng điểm đến từ các tỉnh, thành phố Yên Bái, Bắc Ninh, Nghệ An, Khánh Hòa, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Cùng với đó, khu vực thu hút người tiêu dùng bởi các sản vật đặc trưng vùng miền, các sản phẩm chất lượng đến từ TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Quảng Trị, Ninh Bình, Yên Bái, Lào Cai, Tiền Giang, Hải Dương, Bắc Giang...

Nguyễn Kiên