Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội chợ Vietnam Expo 2019 chính thức được khai mạc tại Hà Nội

Sáng 10/4, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (Vietnam Expo 2019) đã chính thức khai mạc với chủ đề “Vietnam Expo - Gắn kết, chia sẽ cùng thành công". Đây là sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện tổ chức thường niên từ năm 1991.

Hội chợ Vietnam Expo 2019 sẽ tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 10 -  13/4/2019 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hội chợ với chủ đề “Vietnam Expo - Gắn kết, chia sẽ cùng thành công" thu hút sự tham gia đông đảo của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng. Trong đó, 11 khu gian hàng thuộc Sở và trung tâm xúc tiến thương mại thành phố/tỉnh thành như: Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tiền Giang, Ninh Bình, Nam Định, Bình Thuận, Hải Dương, Quảng Nam, Yên Bái, Khánh Hoà, Nghệ An...

Cùng với mục tiêu quảng bá sản phẩm truyền thống đến đông đảo người tiêu dùng, một số doanh nghiệp tham dự Vietnam Expo 2019 đã tung ra các chương trình khuyến mại thu hút khác hàng như giảm giá, khuyến mại, tặng sản phẩm… đang thu hút rất nhiều khách hàng quan tâm.

Hội chợ Vietnam Expo 2019 chính thức được khai mạc tại Hà Nội - Hình 1

Hội chợ Vietnam Expo 2019 chính thức được khai mạc tại Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết, trước những xu thế và diễn biến mới trong tình hình kinh tế thế giới đã và đang có tác động không nhỏ đến tình hình hợp tác kinh tế đa phương giữa các nước trong khu vực, trước những cơ hội và thách thức đan xen, Chính phủ Việt Nam vẫn kiên trì đường lối, chủ trương hội nhập toàn diện về kinh tế quốc tế.

Để tạo những điểm nhấn cho kỳ Hội chợ năm nay, Ban tổ chức chú trọng xây dựng  một số hoạt động cụ thể để tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và đầu tư. Điển hình là Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 12/4. Đây là hoạt động tiêu biểu được tổ chức như một mục tiêu song hành với Vietnam Expo trong việc phát huy năng lực sản xuất, tận dụng tối đa lợi ích từ các hiệp định thương mại thế hệ mới giúp nâng tầm vị thế Việt Nam thành một trong những quốc gia xuất khẩu có năng lực, đáng tin cậy và bền vững.

Ngoài ra còn có, Hội thảo Xúc tiến đầu tư phát triển Công nghiệp Việt Nam với chủ đề "Cơ hội tham gia chuỗi sản xuất và thương mại toàn cầu" vào sáng ngày 11/4.

Tham gia triển lãm có các doanh nghiệp thương hiệu Quốc gia như: nhựa Duy Tân, Công ty cao su Đà Nẵng, Bóng đèn Điện Quang, Hapro, Động Lực, Minh Hòa, khóa Huy Hoàng… Cùng với đó, các mặt hàng thực phẩm, nông sản xuất khẩu đến từ các tỉnh, thành tham gia thường niên thu hút sự quan tâm của khách mua hàng trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, các khu gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Algerie, Cuba, Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc và các doanh nghiệp quốc tế khác đến từ Nepal, Lào, Mông Cổ, Campuchia, Ba Lan, Cộng hòa Liên bang Nga … mở ra nhiều cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư – xuất khẩu và chuyển giao công nghệ. 

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 29/4: Vàng SJC neo ở đỉnh lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 29/4: Vàng SJC neo ở đỉnh lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 29/4 trên thị trường thế giới dự báo tiếp tục tăng trong bối cảnh nhiều dữ liệu kinh tế hỗ trợ kim loại quý.

Chiến thắng 30/4 mở trang mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Chiến thắng 30/4 mở trang mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cách đây 49 năm, vào lúc 11h30’ ngày 30/4/1975, lá cờ của Quân giải phóng đã tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai ở miền Nam Việt Nam. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, non sông Việt Nam thống nhất.

Giá xăng dầu hôm nay 29/4: Trượt dốc nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 29/4: Trượt dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 29/4, giá dầu thế giới trượt dốc sau 2 phiên tăng tốc liên tiếp.

Mãn nhãn với màn trình diễn drone light tại Carnaval Hạ Long 2024
Mãn nhãn với màn trình diễn drone light tại Carnaval Hạ Long 2024

Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 chính thức khai mạc vào 20h10 tối 28/4, tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.