Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2019 sẽ được tổ chức trong 4 ngày. Dự kiến sẽ có trên 40 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt được chào bán trong các ngày diễn ra hội chợ.
Phó thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cùng nhiều đại sứ các nước như: Nga, Peru, Malaysia, Italya… đã tham dự Lễ Khai mạc.
Nhiều cơ hội mua tour giá rẻ kích cầu tại hội chợ
Với quy mô 500 gian hàng, 710 doanh nghiệp du lịch, 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và 47 địa phương trên cả nước, Bộ Trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2019 thực sự là sân chơi ý nghĩa cho những người làm du lịch và ngày hội của những người yêu du lịch. Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp được nhiều đối tác mới, nhiều hợp đồng kinh doanh sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
“Hội chợ VITM là cơ hội tốt, là nơi gặp gỡ lý tưởng cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tiếp tục củng cố mối quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh. Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm điểm đến du lịch mới với đối tác, bạn hàng, du khách tham gia hội chợ”, Bộ Trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.
Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam, trưởng BTC Hội chợ VITM Hà Nội 2019 thông tin, so với các năm trước, hội chợ năm nay có quy mô lớn nhất. Lần đầu tiên, VITM chào đón 2 quốc gia là CHDCND Triều Tiên và Cộng hòa Peru.
Trong 4 ngày diễn ra hội chợ sẽ có hai hoạt động chính là tạo sân chợi cho các cơ quan doanh nghiệp và đơn vị xúc tiến và tổ chức các diễn đàn mở với hàng loạt các hội thảo, sự kiện, tọa đàm, đối thoại nóng liên quan đến các hoạt động trước mắt và lâu dài của nền kinh tế du lịch. Tại hội chợ, sẽ triển khai chương trình kích cầu lớn nhất trong năm với sự tham gia của các hãng lữ hành quốc tế và hãng hàng không lớn. Dự kiến sẽ có trên 3 nghìn doanh nghiệp và 85 ngàn người sẽ đến dự hội nghị.
Tiếp nối thành công của năm 2018, năm 2019 Việt Nam đặt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 85 triệu lượt khách nội địa, tông thủ đạt trên 700 nghìn tỷ đồng. Đây là mục tiêu lớn, tạo ra sức ép không nhỏ cho ngành du lịch khi vừa tăng trưởng nhanh lại đòi hỏi sự phát triển bền vững. Chính vì thế, theo các chuyên gia, sự kiện VITM có ý nghĩa quan trọng, tạo đà giúp du lịch Việt Nam phát triển.
Hằng Vương (t/h)