Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 bí quyết thành công của nhà đầu tư “Shark Tank” Daymond John

Khởi nghiệp trong tay với 40 USD, đứng lên sau bao nhiêu thất bại, cuối cùng Daymond John đã sở hữu trong tay thương hiệu trang phục đường phố FUBU với trị giá lên tới 6 tỷ USD và trở thành nhà đầu tư ABC Show nổi tiếng “Shark Tank”.

Khởi nghiệp trong tay với 40 USD, đứng lên sau bao nhiêu thất bại, cuối cùng Daymond John đã sở hữu trong tay thương hiệu thời trang đường phố FUBU với trị giá lên tới 6 tỷ USD và trở thành nhà đầu tư ABC Show nổi tiếng “ Shark Tank”.

Ông từng viết cuốn sách có tiêu đề “ the Power of Broke”( tạm dịch là sức mạnh của sự thất bại) với bài học về sự dũng cảm chỉ tồn tại khi bạn đến bước đường cùng.5 bí quyết thành công của nhà đầu tư “Shark Tank” Daymond John - Hình 1

Dưới đây là 5 bí quyết thành công:

1, Đặt ra một mục tiêu

Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã phải làm công việc phát tờ rơi kiếm tiền giúp đỡ mẹ sau khi cha đi. Lớn hơn, ông ấp ủ kế hoạch tổ chức một sự kiện trên thuyền nhưng đã thất bại.

John chia sẻ: vào thời điểm đó ông chưa có ước mơ hay tham vọng gì. Nhưng sau khi được tiếp cận với hip - hop và cũng là lần đầu tiên trỗi dậy niềm đam mê trong ông với mơ ước trở thành một phẩn của hip - hop.

- Chợt bừng tình để nhận ra sẽ sống chết và thành công với hip - hop

Ý tưởng sản xuất những trang phục hip hop đã ra đời kể từ sau khi ông tham gia một buổi hòa nhạc.

 2, Homework (Bài tập về nhà)

Đột phá đầu tiên cho nghành may mặc là sản xuất và bán mũ. Khởi nghiệp với 40 $ sản xuất và bán sản phẩm mũ thu về 800$. Tuy nhiên, thành công đầu tiên cũng nhanh chóng tiêu tan sau một vụ va chạm xe hơi khiến ông trở về với 2 bàn tay trắng.

Chưa dừng lại ở đó, ông tiếp tục sản xuất áo phông in logo FUBU (được viết tắt từ “ For Us, By Us” nhưng ông cũng lựa chọn những từ viết tắt theo cách phát âm “ Eff U. Be U”)

Ông sử dụng 10 chiếc áo để quay video ca nhạc hip hop và thuyết phục một rapper chụp ảnh với sản phẩm của ông. Sau đó, ông đã gửi bức ảnh đó cùng 10 mẫu áo tới hội thảo chuyên cung cấp trang phục dành cho nam ở Las Vegas. Hội thảo được tổ chức 2 năm một lần với sự tham gia của cộng đồng thời trang.

Tiếp tục, John đã tham gia một show thương mại và mang về 300.000 USD tiền đặt hàng.

Vì không có vốn lưu động cho sản xuất trang phục FUBU, ông đã đi vay ngân hàng, tuy nhiên đã bị từ chối trên 27 lần. Sau đó mẹ ông phải thế chấp ngôi nhà để vay tiền xây dựng một nhà máy tạm thời. Ông đầu tư vào mua máy may và nguyên liệu thô, tuy nhiên ông đã không thể hoàn thành được số lượng áo đã được đặt hàng.

Trong nỗ lực cuối để tìm ra nguồn tài trợ, mẹ của John đã đăng quảng cáo trên một tờ báo địa phương và sau đó bộ phận dệt may của tập đoàn Samsung đã gọi điện cho John sẽ đầu tư nhưng với yêu cầu buộc anh phải thu về 5 triệu USD doanh thu trong 3 năm tới. Tại thời điểm đó, họ đã không còn lựa chọn nào khác, ông có thể sẽ mất nhà nhưng ông cũng không thể đạt được yêu cầu trong 3 năm. Tuy nhiên với kinh nghiệm quan sát về nhu cầu, anh có thể tự tin sẽ làm tốt hơn.

Vì không nghiên cứu kĩ càng các chi phí cũng như dây truyền sản xuất, ông gần như thất bại kéo theo mất nhà. Nhưng ông đã may mắn ký kết hợp đồng với Samsung.

3, Theo đuổi đam mê

Tất cả những doanh nhân thành công đều có điểm chung duy nhất đó là: đam mê với con đường mà họ đã chọn.

4, khẳng định bản thân là một thương hiệu

Ông bắt đầu xuất hiện nhiều trên truyển hình để chia sẻ câu chuyên thành công với sản phẩm thời trang đường phố cùng thương hiệu FUBU có giá trị 6 tỷ USD và vinh dự tham gia ABC show nổi tiếng, “ Shark Tank”

Thời gian làm ở Shark Tank, ông đã rút ra được bài học là các nhà đầu tư không đầu tư vào nhiều công ty mà cần đầu tư vào con người.

 Bất kì startup trẻ nào cũng cần trả lời cho câu hỏi bạn là ai, mục tiêu tương lai của bạn là gì?.

5, Không từ bỏ

Lí do dẫn đến thành công trong việc tung ra FUBU vì John luôn luôn tìm ra những giải pháp nhanh chóng trong thời điểm mà bất kì ai cũng có thể từ bỏ, đặc biệt, ông từng thất bại nhiều hơn là thành công.

Mặc dù giàu có và nổi tiếng nhưng ông vẫn luôn luôn tìm thấy những động lực mới trong cuộc sống, gần đây nhất ông vừa đón chào sự ra ra đời của cô con gái bé bỏng.

Cuộc sống chưa bao giờ dừng lại, nỗ lực từng ngày để thành công. Dù thất bại nhưng cũng đừng nhụt trí, nỗ lực và nỗ lực thành công sẽ đến với bạn.

Giang Trần - An Du

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.