Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

50 năm Khóa Việt - Tiệp: Niềm tin vượt thời gian

Một nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Khóa Việt - Tiệp đã có được vị trí vững chắc trong ngành kim khí và trong lòng nhiều thế hệ người Việt. Thành công đó là có sự cố gắng và nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên Khóa Việt - Tiệp; đồng thời là sự ủng hộ, tin dùng của các đại lý, khách hàng và hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp phát biểu tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (Ảnh: Thanh Hiền)
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp phát biểu tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (Ảnh: Thanh Hiền)

Ngày 17/7, Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập. 

Thành công nhờ kết hợp sức mạnh tổng hợp

Báo cáo về quá trình 50 năm hình thành và phát triển, ông Lê Đức Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp cho hay, Công ty cổ phần Khoá Việt-- Tiệp tiền thân là Xí nghiệp Khoá Hà Nội - doanh nghiệp Nhà nước được thành lập ngày 17/7/1974; toàn bộ thiết bị và công nghệ sản xuất do Tiệp Khắc viện trợ với công suất thiết kế là 1 triệu khoá/năm. 

Trải qua 50 năm, Khoá Việt-Tiệp được đổi tên 4 lần: Từ Xí nghiệp Khoá Hà Nội, Xí nghiệp Khoá Việt-Tiệp, Công ty Khoá Việt-Tiệp, và nay là Công ty cổ phần Khoá Việt-Tiệp. 

 Thời gian đầu hoạt động, từ năm 1976 đến 1986, năng suất của Xí nghiệp chỉ đạt dưới 40% công suất thiết kế, tổng sản lượng năm cao nhất giai đoạn chỉ đạt khoảng 400.000 sản phẩm.

Tuy nhiên, dựa trên nền tảng thiết bị công nghệ của Tiệp Khắc, với đội ngũ cán bộ lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược, các kỹ sư được đào tạo bài bản cùng sự đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ, đến nay, các sản phẩm của Khóa Việt - Tiệp đáp ứng được nhu cầu cao của người tiêu dùng về mẫu mã, thiết kế, chất lượng. Khóa Việt - Tiệp là thương hiệu quốc gia Việt Nam và là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của cả nước.

Không chỉ còn là mẫu khóa gang đen khắc chữ Việt Tiệp “quốc dân”, giờ đây mỗi năm, công ty nghiên cứu và cho ra đời 10 - 15 sản phẩm mới với những cải tiến, thiết kế sang trọng, hiện đại. Đến thời điểm hiện tại, Khóa Việt - Tiệp đã đưa ra thị trường hơn 300 mẫu sản phẩm. Đặc biệt có nhiều mẫu khoá được ứng dụng công nghệ cao, an toàn và tiện lợi người tiêu dùng như sản phẩm khóa điện tử INNOVITI… được thiết kế rất tinh tế, phù hợp với biệt thự, căn hộ sang trọng. Hơn hết, với năng suất hơn 24 triệu sản phẩm/năm, sản phẩm Khóa Việt - Tiệp đã chiếm tới 65% thị phần cả nước. 

Bước sang năm 2024, tình hình xuất hiện nhiều khó khăn lớn và thuận lợi mới. Khó khăn do thị trường giảm, ảnh hưởng của các nền kinh tế lớn khó lường, xung đột địa chính trị phức tạp, giá cả vật tư kim loại màu tăng cao; cạnh tranh trên thương trường ngày càng gay gắt hơn bao giờ hết. 

Phát huy truyền thống thi đua lao động sản xuất của cán bộ công nhân viên trong thời kỳ đổi mới và kế thừa kinh nghiệm 50 năm trong nghề “sản xuất khoá”, 6 tháng đầu năm 2024, Công ty vẫn đạt được kết quả đáng khích lệ. Đời sống việc làm người lao động được giữ vững; không có người phải nghỉ vì thiếu việc làm; bảo toàn phát triển vốn, sản xuất kinh doanh có lãi.

Theo ông Lê Đức Phương, thành công của Việt-Tiệp là thành công bởi biết kết hợp sức mạnh tổng hợp của nhiều yếu tố có tính kế thừa qua nhiều thế hệ. Là thành công về sự lãnh đạo thống nhất của Đảng bộ, quản lý điều hành của Hội đồng quản trị, Ban giám đốc với sự đồng tâm hợp lực, sự đoàn kết, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên, tập thể người lao động, các tổ chức đoàn thể.  Là thành công bởi tính quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới tư duy và hành động thực tiễn phù hợp với cơ chế thị trường. 

Đó cũng còn là thành công trong việc đầu tư nguồn nhân lực, đầu tư có chọn lọc thiết bị công nghệ tiên tiến; nghiên cứu chế tạo sản phẩm mới đa dạng hoá sản phẩm, thích ứng với nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng. 

Và đặc biệt là thành công bởi lãnh đạo công ty luôn tư duy và thực hiện tốt việc đảm bảo lợi ích hài hòa cho người lao động, khách hàng và cổ đông. Đây là yếu tố quan trọng để giữ được uy tín, ổn định lâu dài và tâm huyết, gắn bó của người lao động, khách hàng và cổ đông trong suốt thời gian qua. 

Xây dựng Khóa Việt-Tiệp trở thành thương hiệu quốc tế

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp cho biết, trưởng thành và đi lên từ gian khó, Khóa Việt - Tiệp đã không ngừng nỗ lực đầu tư khoa học, công nghệ, đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng. Từ một xí nghiệp nhỏ, Khóa Việt - Tiệp đã trở thành niềm tự hào lớn của Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Dựa trên nền tảng thiết bị công nghệ của Tiệp Khắc (cũ), với đội ngũ cán bộ lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược, các kỹ sư được đào tạo bài bản cùng sự đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ, các sản phẩm của Khóa Việt - Tiệp đáp ứng được nhu cầu cao của người tiêu dùng trong nước và quốc tế về mẫu mã, chất lượng. Cũng nhờ đó, Khóa Việt - Tiệp nhiều năm liền đạt danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” và là một trong những doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam.

Hiện, hệ thống bán hàng của Việt - Tiệp trải rộng khắp cả nước với hơn 200 đại lý phân phối, trên 8.000 cửa hàng bán lẻ và 5 chi nhánh. Không chỉ xây dựng vị thế vững chắc tại thị trường trong nước, từ nhiều năm qua, các sản phẩm Khóa Việt - Tiệp đã được xuất khẩu đến nhiều nước như Cuba, Nga, Nam Phi, Lào, Campuchia, Thái Lan, Canada…

Nhờ chiến lược sản xuất, kinh doanh đúng đắn và hiệu quả, cùng những giải pháp đồng bộ và quyết liệt, năm 2023, công ty đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng doanh thu bán hàng đạt hơn 753 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 31 tỷ đồng; duy trì việc làm ổn định cho hơn 700 lao động với mức lương bình quân 9 triệu đồng/tháng.

Trong 5 năm tới, Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp đặt mục tiêu tăng trưởng sản xuất bình quân hằng năm từ 10%-15%; doanh thu đạt hơn 1.000 tỷ đồng. Đồng thời, đẩy mạnh liên doanh, liên kết sản xuất các mặt hàng cơ - kim khí. Đặc biệt, đầu tư nâng cao năng lực, cải tiến, đổi mới thiết bị, nhằm đáp ứng nhu cầu về khóa và hàng kim khí tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, đa dạng hóa mặt hàng, sản xuất các sản phẩm có công nghệ cao, giá trị lớn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng; tiếp tục áp dụng sâu chuyển đổi số vào công tác quản lý và bán hàng của doanh nghiệp. 

Đầu tư nâng cao năng lực; liên tục cải tiến, đổi mới thiết bị, công nghệ đặc biệt quan tâm đầu tư thiết bị tiệm cận công nghệ 4.0, với mức đầu tư trên 30 tỷ đồng/năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Đa dạng hoá mẫu mã sản phẩm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào phát triển các sản phẩm khoá thông minh, nhiều tiện dụng kết hợp hệ sinh thái điều khiển trong ngôi nhà hiện đại; tìm kiếm thay đổi công nghệ để sản xuất ngày càng Xanh - Sạch hơn. 

Xây dựng thương hiệu Khóa Việt-Tiệp trở thành thương hiệu quốc tế, là niềm tự hào thương hiệu của Việt Nam và là doanh nghiệp sản xuất khoá đứng đầu Đông Nam Á. 

Với những cố gắng và thành quả đã đạt được, Công ty vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước như cờ và bằng khen của Thủ tướng, của Bộ Công thương, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính và của UBND Thành phố Hà Nội.

Công ty vinh dự được đón nhận nhiều huân chương cao quý của Đảng, Nhà nước:

Huân chương Lao động hạng Ba; Huân chương Chiến công hạng Ba năm 1994

Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1998

Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2003

Huân chương độc lập hạng Ba năm 2009

Huân chương độc lập hạng Nhì năm 2014

Trần Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.