Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

77 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Năm 2016, 77 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó có 15 Giải Vàng và 62 giải Bạc.

Tháng 4/2016, Cơ quan thường trực Giải thưởng đã lựa chọn đề cử 3 DN đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia đi tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương do Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO) thiết lập. Kết quả, cả 03 DN Việt Nam đều đạt giải, bao gồm: TCT Xây dựng Công trình Giao thông 4; (CIENCO 4) giải Nhất) Công ty CP Thiết bị điện (THIBIDI) giải Nhì; Công ty CP Dược Lâm Đồng (LADOPHAR) giải Ba.

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia - Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2016 sẽ được tổ chức trọng thể từ 9.00 - 11.30 ngày 2/4/2017 tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, TP. Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài truyền hình Việt Nam.

Đó là những thông tin được đưa ra tại buổi họp báo Giải thưởng Chất lượng quốc gia - Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương năm 2016 vừa tổ chức tại Hà Nội.

77 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - Hình 1

Tháng 8/1995, tại Hội nghị Chất lượng Việt Nam lần thứ nhất, tổ chức ở Hà Nội, Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (nay là Bộ Khoa học và Công nghệ) đã thông báo về việc thiết lập một giải thưởng trong lĩnh vực chất lượng: Giải thưởng Chất lượng Việt Nam.

Sau 13 năm hoạt động, năm 2009, Giải thưởng Chất lượng Việt Nam chuyển đổi thành Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG). GTCLQG được thiết lập, triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và các tiêu chí của các Giải thưởng Chất lượng của các quốc gia tiên tiến trên thế giới (Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản…). GTCLQG là Giải thưởng Nhà nước duy nhất về chất lượng, được Thủ tướng Chính phủ trao tặng, và là Giải thưởng nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương.

GTCLQG được xét tặng hàng năm cho những DN có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Các DN tham dự GTCLQG được chia thành 4 loại hình: DN sản xuất lớn, DN sản xuất vừa và nhỏ, DN dịch vụ lớn và DN dịch vụ vừa và nhỏ.

Ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết: Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các DN, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội. Giải thưởng tôn vinh xứng đáng những DN đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Ông Phạm Ngọc Bích, Phó tổng giám đốc Công ty CP thiết bị điện cho hay: Công ty xác định, yếu tố mang lại sự thành công của DN là chất lượng. Công ty luôn quan tâm đến môi trường làm việc, từ đó kích thích người lao động nỗ lực để nâng cao năng suất, chất luợng sản phẩm. Công ty lấy chất lượng làm nền tảng, lấy khách hàng làm thành công để tồn tại và phát triển; đồng thời đảm bảo được môi trường trong sạch. Bên cạnh nhiều giải thưởng danh giá, năm 2016, công ty nhận được giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương và sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, qua việc áp dụng các hệ thống quản trị, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Giải thưởng không những tôn vinh DN mà còn là thước đo thông qua các tiêu chí để DN tự đánh và hoàn thiện mình. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần phát triển phong trào nâng cao chất lượng, nâng tầm thương hiệu Việt.

Ông Nguyễn Hữu Thể,  Phó tổng giám đốc Công ty CP  sản xuất Thép Việt Đức chia sẻ: Để nâng cao năng suất chất lượng, trước nhất đòi hỏi công nhân phải có tay nghề cao, đầu tư hệ thống thiết bị bài bản, chất lượng. Như vậy mới khẳng định thương hiệu và cạnh tranh được với DN khác. Với giải Vàng chất lượng Quốc gia 2016, công ty sẽ duy trì, phát triển và mong muốn đạt giải thưởng Châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian tới.

Bà Phạm Thị Xuân Hương, Tổng giám đốc Công ty CP Dược Lâm Đồng cho rằng: Yếu tố năng suất, chất lượng rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của DN. Vì vậy, nhiều năm qua, trong hoạt động về đầu tư, chiến lược cũng như con người, công ty đều hướng đến công tác chất lượng. Từ đó, sản phẩm của công ty được nâng cao về giá trị công nghệ, hàm lượng chất xám, đặc biệt tự tin khi làm việc với đối tác trong và ngoài nước… GTCLQG giống như một công cụ cơ bản để mỗi DN phát triển bền vững hơn trong quá trình tham gia hội nhập.

Theo ông Arghya Mandal - Tổng giám đốc nhà máy sữa TH true milk, trong những năm qua, TH true milk giành nhiều giải thưởng và nhiều chứng nhận cao quý cả trong nước cũng như quốc tế; đặc biệt, gần đây nhất đạt danh hiệu sản phẩm sữa tốt nhất Asean 2016. Công ty không ngừng nâng cao chất lượng, mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng để xứng đáng với giải thưởng được nhận. Rõ ràng, việc khẳng định chất lượng đã góp phần nâng cao sức cạnh tranh và nâng tầm thương hiệu TH true milk.

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT - TGĐ Công ty CP Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình xác định: Giá trị cốt lõi của công ty chính là chất lượng sản phẩm. Chất lượng sản phẩm không tốt, DN không thể tồn tại. Vì vậy, 7 tiêu chí trong GTCLQG được công ty áp dụng trong suốt 20 năm qua. Đây là lần thứ 5, công ty tham gia và lần nào cũng nhận giải thưởng. Hệ thống nghiên cứu sản xuất, ứng dụng KHCN góp phần nâng cao chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh: Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập quốc tế tích cực và sâu rộng, yếu tố năng suất và chất lượng hết sức quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN cũng như nền kinh tế. GTCLQG nhằm mục tiêu khuyến khích DN trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ thuộc mọi thành phần kinh tế, đẩy mạnh hệ thống quản lý chất lượng nhằm nâng cao năng suất, chất lượng.

 

Thanh Hà

Bài liên quan

Tin mới

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.