Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chương trình biểu dương “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam - 4.0 Awards” lần thứ 2/2023

Chương trình biểu dương “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam - 4.0 Awards” lần thứ 2/2023, đã diễn ra tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Liên hiệp Các hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, phối hợp với Viện Sáng tạo và chuyển đổi số, các đơn vị hữu quan thực hiện.

TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2023 vinh danh 65 doanh nghiệp, 7 địa phương
Top công nghiệp 4.0 Việt Nam 2023 vinh danh 65 doanh nghiệp, 7 địa phương (Ảnh: Ban tổ chức)

Sự kiện, có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, 7 tỉnh, thành phố, cùng 65 doanh nghiệp với 79 sản phẩm, giải pháp số được trao tặng và vinh danh.

Chương trình biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2023, được tổ chức nhằm đánh giá hiệu quả thực hiện chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong các tổ chức, doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số cho các địa phương, doanh nghiệp; biểu dương sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, kết nối cung cầu về các giải pháp công nghệ số, xây dựng và phát triển sản xuất thông minh.

Đồng thời, Chương trình góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các địa phương, doanh nghiệp, phát triển kinh tế số...

Những chuyên gia trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, thông tin và truyền thông, kinh tế, chuyên gia đến từ các bộ, ngành, cơ quan trung ương, Hội đồng giám khảo đã đưa ra các tiêu chí đánh giá cho từng hạng mục. Trong đó, hạng mục Top doanh nghiệp công nghiệp 4.0 với các tiêu chí như tự động hóa, điều khiển tối ưu hóa quá trình sản xuất, thực hiện chuyển đổi số để phát triển sản xuất kinh doanh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ mới để thông minh hóa sản xuất, kinh doanh và hiệu quả tăng trưởng...

Qua quá trình thẩm định, Ban tổ đã lựa chọn và biểu dương 7 tỉnh/thành phố, 65 doanh nghiệp với 79 sản phẩm, giải pháp số. Trong đó, có 8 doanh nghiệp lọt Top doanh nghiệp 4.0 Việt Nam, 25 đơn vị thuộc Top tổ chức/doanh nghiệp khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. 32 đơn vị với 79 giải pháp đạt Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0.

Ngoài ra, ở hạng mục Top địa phương tiêu biểu, chủ động thực hiện CMCN 4.0 và chuyển đổi số, có 7 địa phương được vinh danh là Đà Nẵng, thành phố Bến Tre, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Thái Nguyên.

Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp thuộc Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - sẽ là nền móng giúp hiện thực hóa khát vọng xây dựng Việt Nam thành một quốc gia số.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.