Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank chung tay cùng người nghèo đón Xuân Canh Tý

Những ngày giáp Xuân này, như một lẽ thường tình, Agribank lại đem đến những món quà nhỏ đong đầy tình yêu thương để sẻ chia cùng những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Tết đến, xuân về cũng là dịp để mọi người thể hiện tình yêu thương chan hòa, để mùa xuân thêm ấm áp, để niềm vui, niềm hạnh phúc lan tỏa khắp nơi nơi mỗi khi đất trời vào xuân. Những ngày giáp Xuân này, như một lẽ thường tình, Agribank lại đem đến những món quà nhỏ đong đầy tình yêu thương để sẻ chia cùng những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Xuân mới 2020 và dịp Tết nguyên đán Canh Tý đang đến gần, Agribank đã bắt đầu “khởi động” chương trình tết vì người nghèo trên khắp các địa phương. Đầu tiên, phải kể đến khu vực miền Nam và miền Trung, Tây Nguyên… Agribank đã có những hoạt động hết sức thiết thực để giúp bà con còn khó khăn được đón tết đoàn viên ấm áp.

Không chỉ riêng năm nay, mà từ nhiều năm qua, vào mỗi dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán, Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp "Tết làm điều hay" nhằm vận động các nguồn tài trợ chăm lo cho nông dân nghèo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, vừa qua, chương trình được tổ chức với chủ đề “Tết nghĩa tình - Xuân Canh Tý 2020”. Suốt 12 năm triển khai chương trình, Agribank luôn là đơn vị đồng hành xuyên suốt, số tiền Agribank ủng hộ chương trình tới gần 30 tỷ đồng.

Agribank ủng hộ an sinh xã hội qua chương trình Agribank ủng hộ an sinh xã hội qua chương trình "Tết nghĩa tình - Xuân Canh Tý 2020" 

Tại chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân Canh Tý 2020”, Agribank ủng hộ an sinh xã hội 1 tỷ đồng, tặng 100 sổ tiết kiệm cho các hội viên nông dân nghèo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và tài trợ 500 triệu đồng tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp… góp phần chung tay giúp bà con nông dân nghèo có tết nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, đầm ấm.

Cũng trong dịp đón xuân mới 2020 và Tết nguyên đán Canh Tý, Agribank đã tham gia chuỗi hoạt động “Xuân ấm áp – Tết yêu thương” đến với 600 hộ nghèo thuộc các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Bình Định và Phú Yên. Đây là chương trình thường niên do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức hàng năm.

Tham gia chương trình này, Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung phối hợp với Agribank chi nhánh Phú Yên, Bình Định và Đăk Lăk trao quà tặng với trị giá 300 triệu đồng cho 600 hộ nghèo tại các địa phương với mong muốn chăm lo tốt hơn đời sống cho công nhân lao động, đặc biệt là người lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Agribank trao quà cho bà con làng Hiệp Tiến - Bình ĐịnhAgribank trao quà cho bà con làng Hiệp Tiến - Bình Định

Cũng trong thời gian vừa qua, ngày 25/12/2019, Công đoàn cơ sở Văn phòng đại diện khu vực miền Trung phối hợp với Công đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh tỉnh Bình Định và Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Định trao quà cho bà con làng Hiệp Tiến, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định. Đoàn đã trao tặng 143 xuất quà, trị giá 50 triệu đồng, chúc bà con đón một cái Tết ấm áp hơn.

Hoạt động trên đây của VPĐD Agribank khu vực miền Trung, VPĐD Agribank khu vực miền Nam… đã mở đầu cho chuỗi các hoạt động an sinh xã hội của các đơn vị Agribank trên khắp cả nước trong dịp Tết cổ truyền Canh Tý 2020. Trong thời gian tới, đồng loạt tại các địa phương trên cả nước, Agribank sẽ triển khai mạnh mẽ hoạt động vì cộng đồng, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được đón một mùa xuân mới, một tết cổ truyền ấm áp, nghĩa tình.

Còn nhớ, trong dịp xuân mới 2019 và Tết nguyên đán Kỷ Hợi, Agribank đã dành tới 40 tỷ đồng tặng quà tết cho người nghèo tại nhiều địa phương, đây là hoạt động thường niên của Agribank và được cộng đồng ghi nhận. Toàn bộ số tiền trên đã được các Chi nhánh, Văn phòng đại diện khu vực Agribank trên cả nước trao ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương với tinh thần “Xuân yêu thương, Tết nghĩa tình”, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Agribank tài trợ xây dựng công trình an sinh xã hội (trường THCS Bình Thành) trên địa bàn tỉnh Long AnAgribank tài trợ xây dựng công trình an sinh xã hội (trường THCS Bình Thành) trên địa bàn tỉnh Long An

Trở lại dịp Tết Nguyên đán 2019, Agribank tham gia chuỗi hoạt động đem “Tết sum vầy” đến với công nhân nghèo, hỗ trợ công nhân lao động, đặc biệt là người lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương để về quê đón Tết bên gia đình. “Tết sum vầy” là chương trình hàng năm được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động và chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức trên khắp mọi miền của Tổ quốc nhằm chăm lo tốt hơn đời sống cho công nhân lao động, đặc biệt là người lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tham gia chương trình, Agribank trao tặng gần 4.000 vé xe cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp và các nhà máy lớn tại Tp. Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Agribank vinh dự nhận giải thưởng Agribank vinh dự nhận giải thưởng "Ngân hàng vì cộng đồng"

Phải khẳng định rằng năm 2019 và nhiều năm trước đây đã ghi nhận các chi nhánh trong hệ thống Agribank tích cực sẻ chia cùng người dân còn nhiều khó khăn, giúp người dân đón tết ấm áp nghĩa tình: Agribank Yên Bái đã dành tặng 1000 suất quà trị giá 500 triệu đồng trao cho các hộ nghèo tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã đến thăm, tặng quà nhân dịp tết Kỷ Hợi 2019 tại Trường Trung cấp nghề thanh, thiếu niên khuyết tật, đặc biệt khó khăn, Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm bảo trợ số 2 Thanh Hóa với tổng suất quà là 250 suất, trị giá 125 triệu đồng. Agribank chi nhánh Thừa Thiên - Huế đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Agribank Đồng Tháp trao 500 triệu đồng tặng quà tết gia đình chính sách và hộ nghèo nhân dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019. Agribank Phú Yên phát động chương trình “Tết ấm Tình xuân lần thứ I - 2019” tặng 718 phần quà với tổng giá trị trên 215 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn, trẻ mồ côi tại địa phương…

Agribank là một ngân hàng luôn có những hành động thiết thực dành cho cộng đồng, hàng năm dành từ 300 đến 400 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội tập trung trong các lĩnh vực: giáo dục, y tế, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, hỗ trợ các em nhỏ đồng bào dân tộc miền núi… Từ năm 2009 đến nay, tổng số tiền Agribank dành cho công tác an sinh xã hội vì cộng đồng đã lên tới trên 3.120 tỷ đồng. Agribank đã góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của một bộ phận dân cư, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và cho toàn xã hội, thực hiện thành công chủ trương của Đảng và Nhà nước về công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng và đổi mới đất nước. Nhiều năm liền Agribank vinh dự được nhận giải thưởng Ngân hàng vì cộng đồng, giải thưởng do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG Việt Nam) tổ chức.

 An Bình

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.