Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank Hà Tĩnh đồng hành hỗ trợ người dân xóa đói giảm nghèo

Với các giải pháp điều hành hiệu quả, năng động, sáng tạo; Lấy khách hàng làm trung tâm để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; Luôn nỗ lực, tận tâm, trách nhiệm với cộng đồng, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Là ngân hàng thương mại Nhà nước có bề dày lịch sử hoạt động trên địa bàn Hà Tĩnh, trong nhiều năm qua, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh luôn xác định sứ mệnh vừa hoạt động kinh doanh, vừa phải đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Hằng năm, bằng việc đẩy mạnh huy động vốn, phát triển các dịch vụ tài chính ngân hàng và đẩy mạnh cho vay nông nghiệp, nông thôn, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời đáp ứng đầy đủ vốn với lãi suất ưu đãi, phục vụ nhu cầu nông dân và doanh nghiệp. Mức tăng trưởng tín dụng tại Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tăng theo từng năm, trong đó cho vay phục vụ nông nghiệp nông thôn chiếm 92% tổng dư nợ. Nếu như năm 2020, dư nợ cho vay là 8.060 tỷ đồng thì năm 2021 dư nợ cho vay là 10.218 tỷ đồng và đến nay, dư nợ cho vay tiếp tục tăng cao đạt mức gần 11.900 tỷ đồng. Từ đồng vốn cho vay của Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, nhiều hộ nông dân đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tính đến cuối năm 2021, nguồn vốn Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đạt 17.869 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 10.218 tỷ đồng, trong đó tỷ trọng cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 92% tổng dư nợ. Để có nguồn vốn dồi dào trên địa bàn vùng kinh tế trọng điểm miền Trung này, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh xác định huy động vốn là nhiệm vụ phải được ưu tiên hàng đầu và luôn tìm tòi, sáng tạo trong hoạt động này.

Agribank Hà Tĩnh đồng hành hỗ trợ người dân xóa đói giảm nghèo
Agribank Hà Tĩnh đồng hành hỗ trợ người dân xóa đói giảm nghèo.

Không chỉ triển khai hiệu quả các chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng nhằm thu hút nguồn vốn, huy động vốn từ dân cư, Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cũng đặc biệt chú trọng phát triển sản phẩm dịch vụ mới đặc biệt là các dịch vụ ngân hàng điện tử, các dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi công nghệ số, đưa lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Với ý tưởng và cách làm sáng tạo, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh là một trong những “điểm sáng” trong hệ thống Agribank, làm tốt công tác huy động vốn, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nguồn vốn phục vụ đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là “Tam nông” tại địa phương, có đóng góp tích cực tạo nên thành công của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. 

Mỗi cán bộ Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh luôn coi “khách hàng là trung tâm”, nỗ lực trau dồi chuyên môn, rèn luyện tác phong giao dịch, ân cần, vui vẻ phục vụ khách hàng, luôn luôn quan tâm lắng nghe, tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng, thông qua thiết lập các kênh tiếp nhận và xử lý ý kiến khách hàng như đường dây nóng, nghe phản ánh trực tiếp tại quầy giao dịch, qua hộp thư góp ý, qua email, website, fanpage, hotline… Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã xử lý kịp thời, thỏa đáng các yêu cầu, phản ánh của khách hàng, mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất.

Cán bộ Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh không chỉ là “đại sứ thương hiệu” mà còn là những tấm gương sáng về trả tiền thừa, hỗ trợ, giúp khách hàng ngăn chặn thành công 06 vụ lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội với số tiền gần 1 tỷ 300 triệu đồng. Liên tiếp hai năm (năm 2020 và 2021), Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh được Bộ Công an tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh vinh dự nhận bằng khen “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh vinh dự nhận bằng khen “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Bên cạnh đó, nhằm mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, không chỉ giao dịch tại quầy, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã phát triển nhiều kênh phân phối khác dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại như: ATM, CDM, EDC/POS, Internet Banking, E-mobile banking, đặc biệt là máy CDM có chức năng gửi tiền trực tuyến 24/7… với nhiều khuyến mãi, ưu đãi. Và các kênh phân phối này đã ngày càng trở nên quen thuộc với khách hàng trên địa bàn Hà Tĩnh.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tích cực hoạt động an sinh xã hội, trở thành “Bà đỡ” kinh tế của nhân dân, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Tại nơi đây, nhờ có sự hỗ trợ của Agribank, nhiều ngôi nhà tình nghĩa đã được dựng xây giúp người dân nghèo có chỗ tránh trắng trú mưa. Trường THCS Phú Gia từ việc thiếu phòng học đã được Agribank hỗ trợ xây dựng trường học với trị giá lên đến 5 tỷ đồng. Không chỉ dừng lại ở mảnh đất Hương Khê, nhiều huyện thị, thành phố cũng được Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh (thay mặt cho Agribank) đầu tư tài trợ. Năm 2020, Agribank tài trợ 69 bộ tivi trị giá 1 tỷ 80 triệu đồng cho các trường tiểu học trên địa bàn huyện Hương Sơn; Trao tặng tủ sách và thiết bị học tập tại Trường THCS Nguyễn Trãi - Nghi Xuân, Hà Tĩnh trị giá 150 triệu đồng; Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh số tiền 50 triệu đồng… Trong tháng 9/2022 Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, đại diện Agribank tiếp tục bàn giao công trình an sinh xã hội tại trường THCS TT Tây Sơn trị giá 7,3 tỷ đồng...

Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh trao tặng tủ sách và thiết bị học tập cho Trường THCS Nguyễn Trãi
Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh trao tặng tủ sách và thiết bị học tập cho Trường THCS Nguyễn Trãi.

Năm 2016 Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã được Thủ tướng chính phủ tặng cờ thi đua và Huân chương lao động hạng Nhất; Được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng bằng khen “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới gia đoạn 2011-2020”. Năm 2020, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh vinh dự được nhận giải ba các chi nhánh loại I hạng I trong toàn hệ thống Agribank.

Võ Nhi

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.