Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ấm tình đoàn kết, sẻ chia

Trước và trong thời điểm bão số 3 đổ bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Ninh, toàn thể hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã vào cuộc, người dân trong tỉnh cũng đoàn kết, sẻ chia, hỗ trợ nhau giảm thiểu thiệt hại, chung tay vượt qua khó khăn...

Cơn bão lớn chưa từng có trong lịch sử oanh tạc vào địa bàn đã gây mất mát lớn về người, thiệt hại nặng nề về tài sản của nhân dân Vùng mỏ. Bão số 3 càn quét, khiến 78.685 ngôi nhà bị tốc mái; 85 tàu du lịch, tàu cá bị chìm, trôi dạt; 2.637 cơ sở nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; 5.936ha lúa, màu bị đổ, ngập úng, ảnh hưởng; 62.738ha rừng trồng bị ảnh hưởng; 264.000 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; 852 hộ dân phải di dời khỏi vùng ngập lụt...

Để giúp nhân dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, đặc biệt là kịp thời hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng nề do bão, lũ, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Thư kêu gọi ủng hộ Nhân dân khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.

tm-img-alt
Bà Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, kiểm tra bè mảng bị thiệt hại do bão số 3 gây ra tại khu vực hòn Ông Cụ (phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả)

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh cũng nhanh chóng phát đi thông điệp này và kêu gọi các tổ chức, cá nhân tại địa phương, đơn vị mình chung tay giúp nhân dân khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Tính đến 16h30' ngày 13/9, Quảng Ninh đã tiếp nhận ủng hộ của 888 tập thể, cá nhân với số tiền gần 14 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là hơn 13 tỷ 296 triệu đồng, hiện vật trị giá 659 triệu đồng.

Mặc dù cũng bị ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3, song nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã dành sự quan tâm sâu sắc đối với những hoàn cảnh khó hơn hơn mình, thể hiện nghĩa cử cao đẹp “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, nương tựa nhau qua hoạn nạn...

tm-img-alt
 Nhà hàng Cơm Nhà 1982 (phường Hồng Gai, TP Hạ Long) chuẩn bị hàng trăm suất ăn miễn phí mỗi ngày hỗ trợ người dân trong những ngày khắc phục hậu quả bão số 3

Những suất cơm miễn phí trong những ngày mưa bão đã được nhiều tổ chức nấu bằng cả tấm lòng và sự sẻ chia đã được trao đến tận tay người dân trong lúc khó khăn.

Điển hình, tại TP Hạ Long, nhiều nhà hàng, như: Cơm Nhà 1982 (phường Hồng Gai); Bống Bang, Green (phường Bãi Cháy); CLB Thiện nguyện Từ Tâm, Nhà hàng Sanya (phường Hồng Gai)... mỗi đơn vị đã trao hàng trăm suất ăn miễn phí mỗi ngày hỗ trợ người dân trong lúc hoạn nạn.

Tại TP Uông Bí, những ngày mưa bão, người dân ở tổ 21, khu 4, phường Bắc Sơn đã thành lập 1 bếp ăn và cùng nhau chuẩn bị những bữa ăn miễn phí cho 160 hộ gia đình bị thiệt hại do ngập lụt. Người góp công, người góp của đoàn kết, san sẻ để chuẩn bị khoảng 1.700 suất ăn miễn phí mỗi ngày. Mỗi suất cơm có thể chưa đầy đủ, nhưng chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia trong lúc hoạn nạn của người dân nơi đây, mang theo sự ấm áp trong những ngày mưa bão...

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no…", thực sự đúng trong thời khắc gian nan như thế ở những địa phương, với những gia đình bị thiệt hại nặng nề bởi bão lũ.

tm-img-alt
Hội viên phụ nữ, thanh niên Công an TP Uông Bí giúp Trường Tiểu học Phương Nam dọn dẹp sau bão

Cùng với đó là những chuyến xe thiện nguyện “gom yêu thương” vượt hiểm nguy, lên đường mang nhu yếu phẩm, thực phẩm, thuốc men cho bà con Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề sau bão lũ. Điển hình là Nhóm từ thiện do chị Trần Thị Ngần (TP Hạ Long) đứng ra kêu gọi với hơn 100 người đã quyên góp hàng hóa, huy động phương tiện lập tức lên đường đến nhiều địa bàn vùng sâu, vùng bị ảnh hưởng lớn bởi bão số 3 để trao hỗ trợ nhu yếu phẩm như thực phẩm, vật dụng cá nhân thiết yếu, thuốc men, đèn pin, nước uống... giúp các gia đình khắc phục khó khăn trước mắt, động viên mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Rất nhiều chuyến xe từ thiện của các nhóm thiện nguyện trong tỉnh cũng vượt lên những hiểm nguy, khó khăn về đường sá, với tinh thần hướng về vùng khó đã đến các khu vực gặp nhiều ảnh hưởng sau bão, như: Tiên Yên, Đông Triều, Quảng Yên; tiếp tục san sẻ yêu thương với người dân các tỉnh Lào Cai, Yên Bái... cũng bị ảnh hưởng lớn do bão số 3.

Nhiều đoàn thiện nguyện đã đến các trường học bị ảnh hưởng nặng nề về cơ sở vật chất, trao tiền ủng hộ sửa chữa trường lớp, tặng sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập, quần áo cho học sinh... Những phần quà đầy nghĩa tình ấy là nguồn động viên quý báu, tiếp sức cho học sinh vùng khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề sau bão tiếp tục có thêm động lực để đến trường duy trì tốt việc học tập.

H. Thủy(Nguồn: https://www.moitruongvadothi.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện
Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện

HĐND 3 huyện Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc vừa bầu Chủ tịch UBND huyện.

Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch
Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch

CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, mã AGM - sàn HOSE) vừa giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch từ ngày 10/9 đến ngày 16/9.

Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á
Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) ra thông báo về việc xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 19/9 của các công ty chứng khoán.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết

Sau khi nghe Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Tờ trình đề án chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và ý kiến của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết.