Amazon cho biết, công cụ của họ quét danh sách hơn 5 tỉ sản phẩm/ngày, vì vậy, hiệu quả tăng gấp 100 lần so với việc gỡ bỏ các sản phẩm theo thông báo từ các thương hiệu.
Với công cụ Project Zero, các thương hiệu sẽ không còn phải đợi Amazon xử lý thông qua các báo cáo từ khách hàng hoặc từ chính các thương hiệu bị làm giả sản phẩm.
Ông Dharmesh Mehta, Phó Giám đốc phụ trách niềm tin khách hàng tại Amazon, cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi cấp quyền cho các thương hiệu để loại bỏ trực tiếp hàng giả khỏi hệ thống của chúng tôi".
Amazon cho biết, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều thương hiệu tham gia Project Zero.
Bên cạnh đó, dữ liệu hàng giả thu được cũng sẽ giúp hệ thống nhận dạng các sản phẩm giả khác tốt hơn trong tương lai.
Song song đó, Amazon cung cấp thêm một dịch vụ gọi là tuần tự hóa sản phẩm, cho phép các thương hiệu đưa các mã duy nhất vào các sản phẩm chính chủ của mình.
Khi một trong những sản phẩm này được đặt hàng từ Amazon, nó sẽ quét mã để xác minh mặt hàng đó là thật, giúp tránh các rắc rối với khách hàng khi gửi đến sản phẩm dỏm, giả.
Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, các thương hiệu chỉ có thể tham gia Project Zero nếu họ được mời. Amazon cho biết, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều thương hiệu tham gia.
Hải Minh